Mục lục
Tik Tok – một ứng dụng cực Hot với giới trẻ Việt và toàn thế giới. Với format nội dung phong phú và sinh động, nhóm người Influencer có mức độ sáng tạo vô hạn đã khiến cho TikTok vừa trở thành một ứng dụng hàng đầu trên toàn cầu đồng thời là giúp brand tối ưu Marketing, nâng cấp “DCIM” hiệu một cách nhanh chóng, phù hợp. với thương hiệu của doanh nghiệp.
Hãy cùng điểm lại những tổ chức, thương hiệu thời gian qua có những chiến dịch đã tối ưu Marketing trên nền tảng mạng xã hội Tik Tok.
Converse – Tối ưu hoá hashtag đỉnh cấp
Converse là một thương hiệu tận dụng các thử thách có gắn thẻ hashtag để thu hút người dùng tham gia vào các thử thách và nội dung do người dùng tạo liên quan đến một chủ đề cụ thể.
Converse đã tung ra chiến dịch Tiktok mang tên “Creative All Star Series”, với thẻ hashtag #ConverseAllStar và cho đến nay hashtag đã tạo ra 54, 3 triệu lượt xem video.
Tik Tok giúp Brand thúc đẩy mức độ tương tác cao của người dùng để tăng phạm vi tiếp cận của thử thách và thúc đẩy nhấp chuột đăng ký tham gia sự kiện. Chiến dịch của Converse cũng đã cho thấy sức mạnh của Influencers trong việc thúc đẩy sự thành công của các sự kiện trực tiếp.
Một nghiên cứu nâng cao thương hiệu cho thấy khả năng tìm kiếm lại thương hiệu tăng 75%, nhờ vào việc chiến dịch sử dụng sản phẩm quảng cáo TikTok một cách sáng tạo.
Thương hiệu hiểu được nhu cầu chân chính của khách hàng thông qua những người dành toàn bộ thời gian để làm content trên TikTok và hiểu được ‘thượng đế’ của mình thích hay không thích cái gì. Converse cho TikToker tự do sáng tạo video theo cách của riêng mình và phù hợp với từng tệp khách hàng khác nhau từ đó tiếp cận được nhiều phân khúc thị trường khác nhau.
Pizzahut – Sáng tạo clip cùng bộ sticker vui nhộn
Việc các brand tài trợ cho bộ sticker trên platform TikTok cũng là một thể loại tuyệt vời giúp tác động hàng triệu lượt tương tác và sử dụng mỗi ngày.
Khoảng thời gian Pizza Hut sử dụng các họa tiết mang tính biểu tượng trên brand của họ như mũ đỏ, kính mát và mặt tiền cửa hàng sử dụng sticker cho người dùng sử dụng. Bộ sticker mau chóng chiếm được vị trí trong các video clip do người dùng Tik Tok tạo ra. Theo thống kê, các video có sticker của Pizza Hut đã được đăng tải hơn 1 triệu lần.
Các hãng thức ăn nhanh muốn nhắm đến đối tượng Gen Z nhưng nếu không thay đổi sẽ gặp khó khăn để tiếp cận phân khúc khách hàng này. Để mang thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng.
Không thể bỏ qua thời điểm content về ẩm thực đang gây bão trên TikTok, PizzaHut – Sáng tạo clip cùng bộ sticker vui nhộn để giúp Pizza Hut trở nên nổi bật hơn và xuất hiện không thông qua quảng cáo nhiều nhất có thể.
Tik Tok – một trong những trang mạng xã hội Hot nhất hiện nay của Gen Z được chia sẻ thông tin với tốc độ chóng mặt, giúp các nhà nghiên cứu thị trường Marketing hiểu rõ về Insight của người tiêu dùng, tiếp cận thị trường mới một cách nhanh chóng, hiệu quả, tạo ưu thế cá biệt hoá sản phẩm tăng độ phủ sóng trên thị trường.
DCIM là cụm từ viết tắt của Data Center Infrastructure Management hoặc cách gọi khác Data Center – những thông tin được phân bổ, tích hợp, phân tích và áp dụng theo cách giúp người quản lý làm đạt mục tiêu đã đề ra về dịch vụ và kinh doanh
Nhưng hiện nay Brand sử dụng Tiktoker hiệu quả cho chiến dịch marketing sẽ đa dạng hoá giá trị 4P mang lại cho khách hàng (giảm chi phí giá thành, cá biệt hoá sản phẩm, mở rộng thị trường, đẩy mạnh xúc tiến theo Insight của người tiêu dùng), nâng cấp “DCIM” (D-Different Product, C-Cost, I-Insight, M- Market coverage) một cách hiệu quả phù hợp với thị trường.
Hoặc hiểu theo một cách hiểu khác hơn: Tik Tok giúp marketing tối ưu cách tạo ra DCIM (design increase market coverage) cho các thương hiệu tiếp cận thị trường 4. 0 một cách hoàn hảo và phù hợp nhất.
Chia sẻ của Phương Ly