Tiktok, Ig Reels Và Youtube Shorts

Điều khác biệt giữa ba chiến binh “video ngắn” -Tiktok, Ig Reels Và Youtube Shorts

Giống nhau

TikTok, Reels và Shorts đều là nền tảng/công cụ tạo và chia sẻ video ngắn (15-60s)

Với khung hình tỉ lệ 9: 16, cả 03 đều có quy trình quay dựng video tương tự nhau. Chỉ với 01 lần nhấn, các công cụ cho phép bạn lựa chọn nhiều tính năng như cắt ghép, điều chỉnh tốc độ, lựa chọn âm thanh, thêm văn bản và bộ lọc filter.

Khác nhau

Giao diện: Với cá nhân mình, Reels đem lại cảm giác gọn gàng và tối giản nhất so với 02 đối thủ, khi lướt video cũng cảm giác không bị các nút (like, comment, share) “chiếm sóng” nhiều trên màn hình nên khá dễ chịu. Trong khi đó, Shorts có phần “thô” hơn và cảm giác không mấy thân thiện như TikTok hay Reels

Nội dung: Thú thực, Reels và Shorts hiện tại vẫn đang có nhiều hạn chế với các nội dung original. Không ít những video trên hai nền tảng này là reup, remake từ các xu hướng, ý tưởng trên TikTok.

Đúng là TikTok rộng lớn, nhưng cũng chính vì vậy mà nền tảng này này có rất nhiều nội dung toxic, phản cảm thậm chí vẫn “go viral”. Còn sang tới Reels, mình lại cảm nhận được mức độ đầu tư về mặt hình ảnh, nội dung hơn, rất phù hợp với các lĩnh vực nghệ thuật hay visual branding.

Cá nhân hóa: Trải nghiệm của mình trên Reels và TikTok khá tốt với cá nhân hóa khi 2 nền tảng này hỗ trợ nhiều trong việc gợi ý video dựa vào các tài khoản mà bạn follow. Quá trình nhận diện và thuật toán cũng rất nhanh. Ngược lại, các nội dung cá nhân hóa trên Shorts còn đơn điệu, không đem lại sự liên kết với các chủ đề mà mình có quan tâm.

Tính năng: Chắc không cần so sánh nhiều, TikTok hiện đang “bỏ xa” 02 đối thủ còn lại với rất nhiều tính năng, công cụ hỗ trợ tương tác người dùng như Duet (song ca), Reaction hay Stitch (trích dẫn). Một trong những điểm nổi bật của TikTok là có cả tính năng làm đẹp trực tiếp, giúp người dùng có nhiều lựa chọn thú vị, từ đó tạo động lực phát triển nội dung hơn.

Chia sẻ của Đỗ Hữu Phúc

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...