Mục lục
Ở đâu cũng vậy, chơi ở đâu thì nắm luật ở đó, quy luật bất thành văn. Anh em xem qua những lưu ý bên dưới hoặc lưu lại phòng khi cần thiết nhé. Chứ không lại một ngày đẹp trời lại Ủa em?
Bán hàng thật, không quảng cáo
Anh em chỉ nên đăng những sản phẩm mà mình thật sự muốn bán trên Shopee, không quảng cáo hay dẫn về 1 nền tảng khác.
1 số ví dụ việc vi phạm:
- Kết nối trang đăng bán sản phẩm tới một website riêng biệt khác.
- Phần mô tả, hình ảnh hoặc tên gọi của sản phẩm chứa thông tin hướng dẫn người mua kết nối với người bán qua một ứng dụng hoặc phương tiện khác.
- Đăng bán một sản phẩm lặp đi lặp lại trên cùng một danh mục sản phẩm hoặc tại các danh mục sản phẩm khác nhau ( tính là spam)
- Đăng bán với giá sản phẩm thật thấp để thu hút người mua nhưng thực tế không bán hàng với giá như vậy và không cho người mua đặt hàng với giá như vậy (ủa alo chơi vậy ai chơi lại)
Làm thế nào để sản phẩm của bạn nổi bật
Mô tả sản phẩm thật chính xác và chi tiết vì khách hàng luôn muốn biết rõ về sản phẩm mà họ mua. Không lấy hình ảnh từ Shop khác hoặc hình ảnh không giống sản phẩm thật.
Tôn trọng lẫn nhau
Đây đây, cái anh em hay bị vạ miệng đây. Shopee rà soát rất kỹ nên hạn chế dùng những từ ngữ “thiếu tôn trọng” nha anh em. Nhiều anh em không cố ý nhưng type nhầm thì cũng dính nốt.
Giữ “lịch sử bán hàng” tốt
Để tạo ra trải nghiệm tốt cho khách hàng, anh em nên tìm hiểu và đáp ứng những nhu cầu của khách. Khi khách cảm thấy hài lòng, khách vui thì khách mua tiếp, đánh giá có tâm, và đặc biệt là đi giới thiệu cho người khác (cái này là đỉnh cao luôn, được Marketing miễn phí)
Để có lịch sử bán hàng tốt, anh em nên duy trì đủ lượng hàng, giao hàng đúng hẹn và giảm thiểu các trường hợp hủy, trả đơn hàng và hoàn tiền không cần thiết.
Một số mẹo để có lịch sử bán hàng tốt:
- Quản lý và cập nhật nguồn hàng ít nhất 1 lần/ngày
- Cung cấp thông tin mô tả chi tiết và ảnh sản phẩm trung thực.
- Trả lời các câu hỏi của khách trong thời gian sớm nhất
- Đảm bảo chất lượng hàng hóa trước khi vận chuyển
- Đóng gói hàng hóa cẩn thận, đề phòng các hư hại trong quá trình vận chuyển
- Trả lời nhanh chóng các yêu cầu hoàn tiền
- Nếu anh em cần hủy các đơn hàng vì các trường hợp bất khả kháng, cần thông báo cho khách ngay lập tức với lý do thuyết phục không thì chả ai vui cả.
Bài dài quá rồi, hôm sau em chia sẻ những việc tránh làm để anh em nắm nha. Còn nếu mình làm đúng thì cứ phản hồi bên sàn thì không sao nhé.
Tổng hợp và chia sẻ của Vũ Minh Khôi