Mục lục
Sử Instagram cho doanh nghiệp B2B, điều nghe tưởng chừng vô lý nhưng theo những khảo sát gần đây từ Databox, việc sử dụng Instagram như một kênh marketing của các B2B company đang dần trở nên phổ biến và mang lại những hiệu quả vô cùng tích cực. Dưới đây mình xin chia sẻ lại ở góc nhìn bản thân để mọi người có thể hình dung cụ thể hơn.
Tạo một hồ sơ cho doanh nghiệp
Nếu bạn mới bắt đầu với Instagram,đây là công việc đầu tiên mà bạn cần phải làm. Một ứng dụng chuyên về “hình ảnh” như Instagram thì “bộ mặt” công ty là thứ mà bạn cần lưu tâm ngay từ đầu.
Thiết lập chiến lược cũng như mục tiêu-KPI
Nền tảng nào cũng cần có một mục tiêu rõ ràng từ ban đầu và điều chỉnh các bài đăng của bạn để phù hợp với chiến lược đó. Instagram là một công cụ đa năng, nhưng post bài mà không có mục đích sẽ không dẫn đến kết quả mong muốn.
Việc theo dõi KPI giúp bạn đo lường được các mục tiêu trên và xem xét dữ liệu của bạn và xem loại chiến lược nào đang hoạt động tốt nhất là một việc tối quan trọng
Chất lượng hơn số lượng
Có khá nhiều cách để lượt theo dõi cũng như tăng lượng tương tác nhanh chóng về những bài post. Nhưng liệu bạn có muốn giá trị cốt lõi của công ty bị đánh mất? Câu trả lời đó xin nhường lại cho bạn.
Nội dung độc đáo, xác thực
Không thể phủ nhận sự lên ngôi của quảng cáo trong những năm gần đây. Nhưng khi mọi thứ dần quá hoa mỹ, “ảo hơn” thì người tiêu dùng gần đây mong muốn ở những quảng cáo mang tính xác thực cao hơn, không quá hào nhoáng.
Hãy viết ra những câu chuyện trong công ty. Hãy nhớ rằng, mọi người thích nghe truyện và thậm chí sẽ có xu hướng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nhiều hơn nếu họ có thể biết đến câu chuyện của doanh nghiệp.
Sử dụng Hashtags cụ thể
Hashtag cụ thể sẽ tự động kết nối bạn với các doanh nghiệp khác trên Instagram, nhưng đó là một hashtag rất chung chung đã được liên kết với hàng triệu bài đăng. Vì vậy, hãy cụ thể và tập trung với hashtags của bạn.
Tối ưu hóa hồ sơ và bài đăng của bạn cho tìm kiếm Instagram
Bạn nghĩ như thế nào về việc tối ưu Instagram của doanh nghiệp bằng kỹ thuật SEO. Một vài cách bạn có thể sử dụng các kỹ thuật SEO để tối ưu hóa trang Instagram nhằm tiếp thị và tìm kiếm B2B:
- Đặt từ khóa mục tiêu của bạn vào @username, tên hiển thị và tiểu sử của bạn.
- Phần mềm coi các hashtag trong tiểu sử của bạn là từ khóa; những thứ này cho bạn cơ hội lớn hơn để được kéo lên đầu tìm kiếm.
- Sử dụng các từ khóa phụ trong chú thích hình ảnh của bạn. Sử dụng chúng để bắt những người có cùng sở thích với những gì sản phẩm của bạn đang cung cấp.
- Tránh các kỹ thuật SEO Blackhat phổ biến. Instagram có thể theo dõi bạn nếu bạn mua người theo dõi, spam các tài khoản khác hoặc nói chung là hành động mờ ám. Bạn không thể phát triển sau một đêm, vì vậy đừng thử!
Con người và văn hóa công ty
Văn hóa doanh nghiệp đóng vai trò khá quan trọng. Đặt biệt hơn với nền tảng Instagram, một kênh không thể nào phù hợp để PR hình ảnh- văn hóa công ty lên một tầm cao mới.
Những người theo dõi sẽ có thể nhận ra bài đăng của bạn ngay khi họ nhìn thấy hình ảnh hoặc đọc dòng đầu tiên của chú thích
Giới thiệu khách hàng của doanh nghiệp
Ngay cả khi sản phẩm của bạn là B2B, khách hàng cũng có thể có những câu chuyện liên quan đến việc sử dụng sản phẩm.
Hãy kể những câu chuyện của khách hàng và biến họ thành tâm điểm. Miễn là bạn đang kể một câu chuyện, hoạt động của bạn sẽ tạo ra sự quan tâm và sự tham gia.
Liên tục theo dõi và đánh giá
Đừng bao giờ xem thường việc đánh giá, theo dõi nhé. Đôi khi cả những content creator có kinh nghiệm vẫn bị sa đà vào việc execution mà không có bước đánh giá tổng quan hiệu quả, điều này sẽ dẫn tới việc đi vào ngõ cụt giống như rất nhiều B2B sử dụng Instagram khác.
Chia sẻ của Kiều Long