Tiết Lộ 9 Bí Quyết Sử Dụng Instagram Cho Doanh Nghiệp B2B

Sử Instagram cho doanh nghiệp B2B, điều nghe tưởng chừng vô lý nhưng theo những khảo sát gần đây từ Databox, việc sử dụng Instagram như một kênh marketing của các B2B company đang dần trở nên phổ biến và mang lại những hiệu quả vô cùng tích cực. Dưới đây mình xin chia sẻ lại ở góc nhìn bản thân để mọi người có thể hình dung cụ thể hơn.

Tạo một hồ sơ cho doanh nghiệp

Nếu bạn mới bắt đầu với Instagram,đây là công việc đầu tiên mà bạn cần phải làm. Một ứng dụng chuyên về “hình ảnh” như Instagram thì “bộ mặt” công ty là thứ mà bạn cần lưu tâm ngay từ đầu.

Thiết lập chiến lược cũng như mục tiêu-KPI

Nền tảng nào cũng cần có một mục tiêu rõ ràng từ ban đầu và điều chỉnh các bài đăng của bạn để phù hợp với chiến lược đó. Instagram là một công cụ đa năng, nhưng post bài mà không có mục đích sẽ không dẫn đến kết quả mong muốn.

Việc theo dõi KPI giúp bạn đo lường được các mục tiêu trên và xem xét dữ liệu của bạn và xem loại chiến lược nào đang hoạt động tốt nhất là một việc tối quan trọng

Chất lượng hơn số lượng

Có khá nhiều cách để lượt theo dõi cũng như tăng lượng tương tác nhanh chóng về những bài post. Nhưng liệu bạn có muốn giá trị cốt lõi của công ty bị đánh mất? Câu trả lời đó xin nhường lại cho bạn.

Nội dung độc đáo, xác thực

Không thể phủ nhận sự lên ngôi của quảng cáo trong những năm gần đây. Nhưng khi mọi thứ dần quá hoa mỹ, “ảo hơn” thì người tiêu dùng gần đây mong muốn ở những quảng cáo mang tính xác thực cao hơn, không quá hào nhoáng.

Hãy viết ra những câu chuyện trong công ty. Hãy nhớ rằng, mọi người thích nghe truyện và thậm chí sẽ có xu hướng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nhiều hơn nếu họ có thể biết đến câu chuyện của doanh nghiệp.

Sử dụng Hashtags cụ thể

Hashtag cụ thể sẽ tự động kết nối bạn với các doanh nghiệp khác trên Instagram, nhưng đó là một hashtag rất chung chung đã được liên kết với hàng triệu bài đăng. Vì vậy, hãy cụ thể và tập trung với hashtags của bạn.

Tối ưu hóa hồ sơ và bài đăng của bạn cho tìm kiếm Instagram

Bạn nghĩ như thế nào về việc tối ưu Instagram của doanh nghiệp bằng kỹ thuật SEO. Một vài cách bạn có thể sử dụng các kỹ thuật SEO để tối ưu hóa trang Instagram nhằm tiếp thị và tìm kiếm B2B:

  • Đặt từ khóa mục tiêu của bạn vào @username, tên hiển thị và tiểu sử của bạn.
  • Phần mềm coi các hashtag trong tiểu sử của bạn là từ khóa; những thứ này cho bạn cơ hội lớn hơn để được kéo lên đầu tìm kiếm.
  • Sử dụng các từ khóa phụ trong chú thích hình ảnh của bạn. Sử dụng chúng để bắt những người có cùng sở thích với những gì sản phẩm của bạn đang cung cấp.
  • Tránh các kỹ thuật SEO Blackhat phổ biến. Instagram có thể theo dõi bạn nếu bạn mua người theo dõi, spam các tài khoản khác hoặc nói chung là hành động mờ ám. Bạn không thể phát triển sau một đêm, vì vậy đừng thử!

Con người và văn hóa công ty

Văn hóa doanh nghiệp đóng vai trò khá quan trọng. Đặt biệt hơn với nền tảng Instagram, một kênh không thể nào phù hợp để PR hình ảnh- văn hóa công ty lên một tầm cao mới.

Những người theo dõi sẽ có thể nhận ra bài đăng của bạn ngay khi họ nhìn thấy hình ảnh hoặc đọc dòng đầu tiên của chú thích

Giới thiệu khách hàng của doanh nghiệp

Ngay cả khi sản phẩm của bạn là B2B, khách hàng cũng có thể có những câu chuyện liên quan đến việc sử dụng sản phẩm.

Hãy kể những câu chuyện của khách hàng và biến họ thành tâm điểm. Miễn là bạn đang kể một câu chuyện, hoạt động của bạn sẽ tạo ra sự quan tâm và sự tham gia.

Liên tục theo dõi và đánh giá

Đừng bao giờ xem thường việc đánh giá, theo dõi nhé. Đôi khi cả những content creator có kinh nghiệm vẫn bị sa đà vào việc execution mà không có bước đánh giá tổng quan hiệu quả, điều này sẽ dẫn tới việc đi vào ngõ cụt giống như rất nhiều B2B sử dụng Instagram khác. 

Chia sẻ của Kiều Long

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...