Mục lục
Abstract
Cú Mèo shop là shop kinh doanh chuyên về case điện thoại. Với nhiều năm kinh nghiệm xây dựng bán case điện thoại in hình theo yêu cầu trên Facebook, Cú Mèo shop đã xây dựng được một cửa hàng uy tín với dịch vụ và sản phẩm chất lượng tốt, giá cả phải chăng.
Cú Mèo shop muốn xây dựng được kênh Instagram tốt hơn để thay thế kênh Facebook đã bị bão hòa. Nhưng với gần 6 tháng xây dựng với chỉ 1900 follower. Cú Mèo shop cần tìm 1 giải pháp tốt hơn.
Problems
- Shop dùng quảng cáo từ facebook để kéo follower về Instagram, khiến cho khó tiếp cận được khách hàng mới thực sự trên Instagram.
- Các chiến dịch khuyến mãi vẫn chưa được thích hợp với nên tảng Instagram
A plan for solving the problems
Shop đã nhờ tư vấn của mình để giúp có thể xây dựng được kênh Instagram tốt hơn. Mình đã đưa ra một số chia sẻ cho shop ( đã chia sẻ hết ở trên này) và một số kế hoạch kèm theo.
Shop đã đồng ý với kế hoạch chỉnh lại target trên Instagram, bỏ chạy ads facebook và tổ chức mini-game.
The applications of solutions
- Kế hoạch được diễn ra từ 12-30/5 (loại trừ 1 số ngày nghỉ)
- Cú mèo shop dừng chạy ads trên facebook, chăm chỉ post ảnh lên Instagram và trở nên active hơn.
- Cú mèo shop quan tâm đến khách hàng hơn, post feedback của khách để tạo lòng tin về chất lượng sản phẩm.
- Cú mèo shop tổ chức game dễ chơi dễ trúng và liên hệ quảng cáo để thông tin về mini-game được rộng rãi hơn.
- Cú mèo shop tham gia tài trợ các cuộc thi trên Instagram để tạo uy tín.
The results
Cú mèo shop đã đạt được hơn 3500 follower tại thời điểm hiện tại. Tăng 1600 follower trong thời gian < 16 ngày. Tỉ lệ likes/ follower tăng cao.
Mini game đã có 168 comment tham gia.
Về việc bán hàng được trên Instagram hay không còn phụ thuộc vào sản phẩm và dịch vụ các shop cung cấp ( nhất là trong thời đại cạnh tranh này). Instagram cung cấp một nền tảng nơi mà shop có thể gắn kết cá nhân hơn với những người mua hàng từ đó có thể xây dựng được sự trung thành của khách hàng với nhãn hàng.
Hy vọng chăm sóc khách hàng tốt họ sẽ quay lại với mình nhiều lần hơn là tiếp cận được 10 khách vãng lai. Đây là phương châm kinh doanh của mình và mình cảm thấy nó hợp với Instagram.
Chia sẻ của Giang Kien Nguyen