Chắc hẳn có rất nhiều bạn seller đang rất mông lung về việc nên bán hàng tiếp hay nghỉ? thời hạn chuẩn bị hàng và thời hạn gửi hàng là bao lâu?
Riêng mình thì hiện tại vẫn đang cật lực bán hàng, mặc dù cho nhiều khó khăn về khâu vận chuyển, nhưng còn hàng thì vẫn phải bán thôi, đây cũng là cơ hội để gia tăng vị trí của sản phẩm mà.
Hiện tại, do ảnh hưởng của dịch Covid, Shopee đã hỗ trợ các seller kéo dài thời gian xử lý đơn hàng. Cụ thể như sau:
Đối với đơn hàng phát sinh từ ngày 24/07/2021 đến 04/08/2021 vẫn áp dụng thời gian xử lý đơn hàng 15 ngày kể từ khi đơn hàng phát sinh
Đối với đơn hàng phát sinh từ ngày 05/08/2021, các shop có thời hạn nhấn chuẩn bị hàng là 3 ngày (giao đúng hạn) và thời hạn giao hàng cho đơn vị vận chuyển là 23 ngày kể từ khi đơn hàng phát sinh. Các bạn có thể xem ảnh để có cái nhìn trực quan hơn nha.
Như vậy là sau 3 ngày mà shop chưa xác nhận đơn hàng, shop sẽ bị tính tỉ lệ đơn hàng giao trễ nhưng vẫn được thêm 10 ngày nữa để xác nhận đơn. Nếu quá 13 ngày mà shop vẫn chưa bấm xác nhận đơn hàng thì đơn sẽ tự động hủy, và shop sẽ bị tính tỉ lệ hủy đơn.
Còn về các thông tin, chỉ số trên đơn hàng cảnh báo giao hàng trễ thì các shop không phải lo nha, các Shop trong khu vực chịu ảnh hưởng, Shopee sẽ chủ động loại điểm Sao Quả Tạ ngay trong tuần tiếp theo nếu Shop bị điểm phạt do trễ/hủy đơn.
Đơn hàng phát sinh từ ngày 05/08/2021 chỉ cần các bạn chuẩn bị hàng trong tổng cộng 13 ngày và giao hàng trong 23 ngày kể từ lúc đơn hàng phát sinh là được nha.
Dịch dã khó khăn nên Shopee cũng cố gắng hỗ trợ shop hết mình, đây cũng là cơ hội cho các shop bé, các shop có nguồn hàng tốt chuyển mình thời Covid.
Các bạn cũng nên nắm bắt thông tin mình vừa chia sẻ để trao đổi với khách hàng 1 cách chuyên nghiệp hơn nha. Tránh việc khách hàng sốt ruột đơn lâu chưa giao khách sợ bị mất tiền hoặc sợ đơn bị hủy (mình gặp nhiều khách thanh toán trước lo sợ như thế rồi).
Chúc các bạn thành công!
Chia sẻ của Hoàng Dương