Mục lục
Xu hướng mua sắm của người dùng đang dần chuyển sang nền tảng trực tuyến, nên việc thiết lập mối quan hệ chặt chẽ giữa kinh doanh offline và online là rất quan trọng để mỗi doanh nghiệp hoạt động hiệu quả.
Hy vọng với Playbook gồm 8 bước xoay quanh Trọng tâm của nền tảng Human – to – Human (H2H) này có thể giúp cho doanh nghiệp hiểu rõ hơn về việc xây dựng hành trình khách hàng từ offline lên online một cách hoàn chỉnh mang lại hiệu quả cao.
Trọng tâm của nền tảng tự động hóa – cá nhân hóa: Human – to – Human (H2H)
Để thiết lập nền tảng tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng, doanh nghiệp cần hiểu về khái niệm Human – to – Human (H2H). H2H đơn giản là đặt khách hàng làm trọng tâm trong cả nền tảng, doanh nghiệp sẽ sử dụng các công nghệ khác nhau nhằm biến trải nghiệm của khách hàng trở nên tốt nhất.
Việc tự động hóa và cá nhân hóa trải nghiệm của người dùng còn giúp doanh nghiệp gia tăng tỷ lệ lợi nhuận trên chi phí bỏ ra (ROI). Qua đó, doanh nghiệp thu thêm lợi nhuận từ bán hàng và hoạt động bền vững hơn.
Đầu tư vào hệ thống công nghệ và tích hợp
a) Đảm bảo dòng chảy dữ liệu “mượt mà”
Bước đầu để tận dụng tốt nền tảng công nghệ, doanh nghiệp cần đảm bảo các thông tin từ các kênh được thu thập, xử lý và phân loại hiệu quả để dễ dàng phân tích.
Mô hình thể hiện quá trình thu thập và xử lý thông tin của người dùng từ nhiều nguồn khác nhau
Làm giàu dữ liệu offline dựa trên hành vi người dùng trên online
Việc phân tích hành vi người dùng trực tuyến còn giúp doanh nghiệp nắm bắt nhu cầu của cá nhân hoặc tệp khách hàng cụ thể, đội ngũ bán hàng có thể sử dụng những thông tin này để nắm bắt thị hiếu và xây dựng các chương trình bán hàng đặc biệt để tạo lợi thế kinh doanh so với đối thủ.
Thu được càng nhiều dữ liệu từ người dùng, Jockey càng hiểu rõ khách hàng và đề ra các chiến lược bán tốt hơn
Phân tập người dùng và dự đoán hành vi tương lai
Điều khiến việc xây dựng nền tảng tự động hóa – cá nhân hóa hiệu quả là tính tiện dụng và ưu việt của hệ thống máy học. Hệ thống sử dụng các thuật toán để dự đoán khả năng mua, sở thích và giá cả mà người dùng mong muốn. Điều này giúp doanh nghiệp đưa ra các đề xuất sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mỗi khách hàng một cách nhanh chóng và ít sai sót hơn.
Hệ thống máy học giúp việc dự đoán hành vi và sở thích của khách hàng nhanh chóng và chính xác hơn
Chia sẻ của Nguyễn Bích Ngân