Thị Trường Làm Đẹp Việt Nam

Ngành hàng Chăm sóc cá nhân đang cho thấy mức tăng trưởng vượt trội 8%, cao hơn so với mức tăng của toàn bộ thị trường FMCG ở châu Á, hiện hữu một tiềm năng lớn để khai thác.

Trong đó, thị trường làm đẹp cũng đang nở rộ không kém, với sự phát triển ngày càng đa dạng về sản phẩm và chủng loại, song song với nhu cầu làm đẹp phức tạp của người tiêu dùng ở châu Á.

Sự nở rộ của thị trường làm đẹp Việt Nam

Tình hình kinh tế khả quan ở Việt Nam cùng với mức sống ngày càng được nâng cao đang dần định hình những thay đổi trong lối sống và nhu cầu hàng ngày của người tiêu dùng Việt. Ngoài những mặt hàng thiết yếu cho cuộc sống, người dân thành thị bắt đầu chi tiêu nhiều hơn để phục vụ các nhu cầu riêng của bản thân.

Thêm vào đó, sau thế hệ “Baby Boomers” (sinh ra trong giai đoạn 1950-1969), chủ nghĩa “Cá nhân hóa” ngày càng được ủng hộ và trở nên phổ biến, điều này thúc đẩy mỗi cá nhân quan tâm đến bản thân nhiều hơn, đặc biệt là ngoại hình.

Đồng hành với làn sóng tăng trưởng ở châu Á, ngành hàng Chăm sóc sắc đẹp cũng đang tăng trưởng tích cực ở Việt Nam, với mức tăng cao hơn thị trường FMCG, được ghi nhận đóng góp bởi cả hai phân khúc chính là trang điểm và chăm sóc da.

Tăng trưởng thị trường FMCG:+2.3%

Động lực thúc đẩy tăng trưởng của ngành hàng Sắc đẹp

Thị trường mỹ phẩm đã và đang cung cấp đa dạng vô vàn mặt hàng khác nhau, chào đón nhiều sản phẩm mới, thương hiệu mới, chủng loại mới mỗi ngày, qua đó giúp kích thích nhu cầu chi tiêu của người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, thế giới công nghệ hiện nay cũng mở ra cánh cổng cho nhiều thương hiệu mới tham gia cuộc chơi, trao tiếng nói cho những thương hiệu trẻ mới thành lập và đẩy cao vai trò tích cực của KOLs* trong việc giới thiệu và quảng bá sản phẩm.

Chia sẻ của Văn Bá Thành Đạt

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...