Thấu Hiểu Phương Thức Con Người “Hạch Toán Tinh Thần” Để Gia Tăng Trải Nghiệm Khách Hàng

Một cách để giảm thiểu nỗi đau của khách hàng khi thanh toán là hiểu các cách “hạch toán tinh thần” ảnh hưởng đến việc ra quyết định mua hàng như thế nào.

Người tiêu dùng sẽ phân bổ số tiền mà họ thu được từ các nguồn vào các “tài khoản tinh thần” khác nhau thay vì đối xử bình đẳng với mỗi đồng tiền mà họ sở hữu (như các nhà kinh tế học truyền thống tin rằng con người nên làm như vậy)

Các tài khoản tinh thần thông thường được các nhà khoa học hành vi khám phá bao gồm:

  • Tiền lãi
  • Tiền tiêu vặt
  • Thu nhập
  • Tiền tiết kiệm

Tiền lãi và tiền tiêu vặt là những thứ dễ chi tiêu nhất. Thu nhập khó từ bỏ hơn và tiết kiệm là thứ khó nhất để thuyết phục khách hàng chi trả.

Một trong những giải pháp cho marketer là các ứng dụng công nghệ: Chúng mở ra các chân trời mới để khai thác nguyên lý “hạch toán tinh thần” của người tiêu dùng để mang lại lợi ích cho cả người tiêu dùng và người bán.

Ví dụ: Một ngân hàng bán thẻ tín dụng có thể cung cấp ứng dụng trên app của họ, cho người tiêu dùng thông tin chi tiết về việc chi tiêu và thu nhập của họ dựa trên các danh mục được sắp xếp trước – màu xanh lá cây cho tiền lương, xanh nước biển cho tiền lãi gửi ngân hàng, màu vàng cho chi tiêu hàng ngày, màu đỏ cho trả nợ tín dụng,…

Người tiêu dùng có ý thức về tài chính cá nhân tìm thấy giá trị trong các tính năng như vậy trong các tài khoản thẻ ngân hàng và lựa chọn sử dụng thẻ mà ngân hàng này cung cấp.

Điều này sẽ không chỉ mang lại lợi nhuận cho ngân hàng mà còn khiến người dùng có thiện cảm với ngân hàng vì họ nhận thấy sự quan tâm của ngân hàng tới sức khỏe tài chính cá nhân của khách hàng.

Và điều quan trọng nhất là ứng dụng mà ngân hàng cung cấp sẽ giúp người dùng có khả năng quản lý tài chính cá nhân tốt hơn!

Hãy thử “hạch toán tinh thần” đối với khách hàng của bạn và comment cho Marketing Hành Vi biết kết quả nha!

Tổng hợp và chia sẻ của Phương Anh

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...