“Thần Chú” Này Sẽ Giúp Bạn Giải Quyết Mọi Chuyện Tốt Hơn!

Trong kinh doanh, cuộc sống hay bất kỳ lĩnh vực gì, có những thứ mà mình nghĩ là gần như bất khả thi thì vẫn luôn có những người giải quyết nó một cách vô cùng gọn ghẽ.

Mình có nói đến trong một bài gần đây là do: “TẦM”

Để chúng ta có thể giải quyết tốt được như họ là rất khó. Thậm chí, nếu không muốn nói là bất khả thi ở thời điểm của chúng ta hiện tại.

Nhưng chẵng lẽ vì thế mà lại bỏ qua?

À, Không.

Nếu như vậy thì đã không có bài viết này rồi.

Khi gặp chuyện khó khăn, nếu chúng ta có thể nhờ những người giỏi hơn mình tư vấn thì mọi chuyện sẽ được giải quyết nhanh hơn.

Nhưng không phải chuyện nào cũng đi hỏi, lúc nào cũng đi nhờ tư vấn.

Có lẽ đó không phải là cách hay.

Mình có một cách đã giúp mình giải quyết mọi thứ xảy ra với mình một cách tốt hơn.

Và ít nhất, nó thực sự làm bản thân mình tốt lên rất nhiều lần.

Mình gọi đùa là “Thần chú” thôi, nhưng câu này nhất định sẽ giúp bạn khi bạn lâm vào tình thế khó khăn mà không thể nhờ vả sự giúp đỡ của ai đó.

Nó là:

“NẾU TRONG TÌNH HUỐNG NÀY, A SẼ LÀM THẾ NÀO?”

Trong đó, A là người mà chúng ta tin rằng họ sẽ giải quyết được.

Ví dụ.

Nếu mình đang bế tắc trong việc làm video, thì mình nghĩ Web5ngay có thể làm nó rất tốt.

Vậy là mình sẽ hỏi bản thân là:

“Nếu là Web5ngay thì họ sẽ triển khai ý tưởng này thành video như thế nào?”

Sau đó, mình sẽ ghi ra các ý mà mình cho là Web5ngay sẽ thực hiện.

Như là:

  • Bước 1: Viết kịch bản
  • Bước 2: Lên ý tưởng và các ví dụ cần trình bày.
  • Bước 3: Sắp xếp ý theo mạch câu chuyện.

Rồi mình tự làm thử và chỉnh sửa lại. Tất nhiên, chắc chắn, nó sẽ không giống với cách mà Web5ngay thực hiện.

Nhưng, nó sẽ cho mình một con đường, một phương án. Thủ thuật này không phải là mình tự nghĩ ra.

Nó dựa trên một hành vi tâm lý của con người chúng ta, đó là:

Nếu chúng ta biết chắc rằng, một việc gì đó chắc chắn sẽ có cách giải quyết thì chúng ta sẽ có xu hướng tìm ra nó và giải quyết nó dễ dàng hơn.

Bởi vì, chúng ta sẽ có động não và trong phần lớn các trường hợp, chúng ta sẽ tìm ra được cách để giải quyết nó.

Nếu không, bạn sẽ lại viện lý do là:

Chuyện này chắc là không giải quyết được đâu.

Ngày xưa, mình gặp chuyện gì không biết là tìm người để hỏi.

Đôi khi, đó chỉ là những việc mà nghĩ lại nó chẵng đáng tí nào.

Từ ngày áp dụng câu này, số lượng việc mà mình phải đi tìm “quân sư” đã giảm đi hẳn.

Tất nhiên, nếu những việc quan trọng và có ảnh hưởng lớn, chúng ta vẫn nên tìm người để tư vấn.

Nhưng, hãy để đó là những chuyện mà bạn đã tìm đủ mọi cách rồi và cũng đã mất ngủ với nó nhiều đêm lắm rồi vẫn không nghĩ ra.

Đó cũng là cách chúng ta tôn trọng thời gian của quân sư mình.

Và cũng là cách để chúng ta ngày càng giỏi hơn mỗi ngày.

Chia sẻ của Lê Tấn Nghĩa

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...