Tham Khảo Tư Duy Bán Hàng Của Amazon Và Chương Trình Amazon Prime

“Càng thêm nhiều lợi ích, khách hàng của bạn sẽ phát điên nếu không sử dụng dịch vụ của bạn”

Vấn đề

Amazon đặt ra câu hỏi “Tại sao mọi người phải đặt hàng từ cửa hàng trực tuyến của mình, trong khi tại các cửa hàng Walmart đều có thể có mặt hàng đó, thậm chí giá cả còn tốt hơn?”

Key point – bất lợi của walmart

Người mua hàng phải lái xe để đến Walmart, xuyên qua đám đông trong cửa hàng để tìm kiếm thứ họ muốn, xếp hàng khi thanh toán, và sau đó là rũ rượi trong xe vì tắt đường trên cao tốc. Những chuyến đi đến Walmart tiêu tốn của khách hàng một phần giá trị còn đắt hơn cả tiền bạc: là thời gian.

Giải pháp

Vào năm 2004, Amazon đã giúp khách hàng mua sắm mà không cần rời khỏi nhà. Nếu Amazon có thể tìm ra cách giao đơn từ kho đến cửa nhà khách trong thời gian nhanh như chớp, thì trải nghiệm mua sắm với Amazon chắc chắn sẽ tuyệt vời hơn.

Vào năm 2005, Amazon đã tung ra chương trình thành viên Amazone Prime – cung cấp dịch vụ vận chuyển không giới hạn trong hai ngày, với một triệu mặt hàng. Chính sự khởi đầu đơn giản đó là chất xúc tác cho sự bứt phá tăng trưởng, đưa Amazon từ doanh thu bán hàng dưới 7 tỷ đô la vào năm 2004, lên hơn 107 tỷ đô la vào năm 2015.

Mọi người có thể cho rằng đây chỉ đơn giản là một ưu đãi vận chuyển miễn phí. Tuy nhiên, Amazon không nhìn nhận theo cách đó. Đối với họ, tất cả là vì sự tiện lợi cho khách hàng. Và kết quả đã cho thấy SỰ TIỆN LỢI hay GIA TĂNG TRẢI NGHIỆM của khách hàng thực sự quan trọng như nào. Khi mua hàng, với cùng mức giá nhưng tiết kiệm được thời gian và công sức, nhiều người tiêu dùng đã lựa chọn đặt hàng trực tuyến. Và việc tối ưu thời gian vận chuyển đến tay khách hàng thì sẽ là một lợi thế rất lớn cho doanh nghiệp.

Amazon đã xây dựng chiến lược cho Prime dựa trên 3 ý tưởng:

Đẩy nhanh quá trình vận chuyển để rút ngắn thời gian mua – nhận: từ 1 tuần xuống còn 2 ngày

Không để khách hàng phải ‘đoán già đoán non’ thời gian nhận hàng: Khách hàng của Amazon nhanh chóng quen với việc giao hàng nhanh chóng. Tại sao phải lái xe đến Walmart vào thứ hai, trong khi Amazon sẽ đảm bảo rằng gói hàng sẽ ở trước cửa nhà bạn trước thứ tư?

Ưu đãi là không giới hạn: Phí thành viên được đóng một lần duy nhất trong năm. Khách hàng có thể mua tất cả những gì họ muốn, và không phải lo lắng về việc chờ đợi quá lâu, hoặc phải trả thêm phí nhiều lần cho dịch vụ vận chuyển hỏa tốc.

Và chưa dừng lại ở đó, Amazon cũng nhận định rằng, để giảm chi phí vận chuyển thì cần gia tăng số lượng mua hàng, vì vậy nên họ lại tiếp tục thúc đẩy việc khách hàng mua nhiều hàng hơn bằng cách có những chương trình ưu đãi và dành nhiều lợi ích hơn cho thành viên thân thiết của mình.

Trong nhiều trường hợp, Amazon thậm chí còn đạt được tiêu chí giao hàng ngay ngày hôm sau, thậm chí là 1h, 2h ngay sau khi đặt hàng. Dường như Amazon đang đứng trước cửa, và chỉ chờ gõ cửa nhà khách hàng khi họ cần một thứ gì đó.

Chia sẻ của Đỗ Hồng Hạnh

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...