Tham Gia Chiến Dịch Lan Tỏa Sự Tử Tế Cùng TikTok

Vừa mới đây TikTok đã khởi động chiến dịch #Createkindness, kêu gọi các content creator, đặc biệt là những người có sức ảnh hưởng, cùng tham gia tạo làm nội dung liên quan đến hành vi bắt nạt qua mạng và cách bảo vệ bản thân trước các trào lưu độc hại.

Đây là cơ hội tốt để KOL lan toả giá trị tích cực của mình, góp tiếng nói để nâng cao ý thức cộng đồng.

Hành vi bắt nạt và các trào lưu độc hại

Quay video và đăng trên TikTok là điều vô cùng dễ dàng, hoàn toàn không bị kiểm duyệt nội dung trước khi đăng, được chia sẻ rộng rãi đến đa dạng đối tượng dù không cần phải kết bạn hay theo dõi như trên các nền tảng khác.

Chính vì thế, video của bạn vô tình có thể trở nên nổi tiếng toàn thế giới, trở thành trào lưu thu hút hàng trăm hàng tỷ lượt xem.

Nếu đơn thuần trào lưu đó chỉ mang tính chất giải trí thì quả là điều tốt, còn nếu là trào lưu độc hại thì thực sự hậu quả rất khó lường.

Các thử thách như uống thuốc dị ứng để tạo ảo giác, bỏ đồng xu vào ổ điện gây nên các vụ nổ thương tâm hay các trào lưu cổ xuý tình dục, hành vi ấu dâm và cả hashtag riêng dành cho việc quay lén đã tạo nên tình trạng báo động vì sự tác động mạnh mẽ đến sức khoẻ và tâm lý của giới trẻ.

TikTok là nơi mà trẻ em muốn thử làm người lớn, sự tò mò khiến các em trở thành nạn nhân của nhiều tin nhắn gạ gẫm đáng sợ.

Việc nổi tiếng trở nên dễ dàng cũng khiến cho vấn nạn cyberbullying trở nên trầm trọng hơn, khi cả người đăng video hay đối tượng bình luận phần lớn đều chưa đủ chín chắn trong việc sử dụng ngôn từ.

Chiến dịch #createkindness là gì?

TikTok khuyến khích các nội dung lan toả sự tử tế, tạo giá trị nhân văn trong cộng đồng. Trong năm vừa qua trên toàn cầu, hashtag #love và #kindness thu hút 400 tỷ lượt xem với hơn 50 tỷ video sáng tạo.

Tại Việt Nam, các hashtag như: #giupdo (737,7 triệu views), #tuthien (196,8 triệu views), #thiennguyen (38,2 triệu views),… cho thấy ý thức về sự tử tế đã lan toả mạnh mẽ, đẩy lùi các trào lưu độc hại.

Song song với đó, TikTok hợp tác với 6 nhà sáng tạo để tạo ra chuỗi nội dung xoay quanh vấn đề bắt nạt trên mạng. Bao gồm:

@milkymichii: Ngăn chặn bắt nạt – cách cô ấy giải quyết vấn đề khi video của mình bị Duet theo cách thiếu tôn trọng

@recokh: Tại sao bạn lại… – cách anh ấy loại bỏ suy nghĩ đối xử không tử tế với người khác

@kellyemmrich: Những comment tôi giữ trong lòng – chia sẻ cách vượt qua bình luận tiêu cực và chỉ quan tâm đến điều tốt đẹp

@amyrightmoew: Bỏ đi chỗ khác – cho lời khuyên với người đang phải đối mặt với việc bị bóp méo suy nghĩ thực sự

@rosie.gif: Sức mạnh của ngôn từ – sử dụng từ ngữ với thái độ tiêu cực chính là tiền thân của hành vi bắt nạt

Dựa trên các chủ đề chính này, KOLs có thể tiếp tục đa dạng thêm nhiều nội dung xoay quanh hành vi bắt nạt qua mạng, ví dụ như câu chuyện bản thân đã bị cyberbullying như thế nào và cách vượt qua chúng, hay làm thế nào để loại bỏ ý định muốn làm tổn thương người khác, cách người khác nói và tôi thực sự là…

Từ nhiều góc nhìn khác nhau, chắc chắn sẽ khiến người xem sẽ có thêm sự đồng cảm, nâng cao nhận thức về hành vi kiểm soát ngôn từ.

Dù ở trên mạng hay đời thực, vẫn luôn cần cư xử văn minh dựa trên tinh thần tôn trọng lẫn nhau, cũng như sẵn sàng giúp đỡ các nạn nhân đang cảm thấy đơn độc.

Ngoài ra, người dùng có thể tự bảo vệ bản thân trước các nội dung độc hại hay nguy cơ trở thành mục tiêu của vấn nạn cyberbullying bằng cách sử các tính năng được cập nhật liên tục trên TikTok như: chọn lọc bình luận, cho phép ai duet và stitch với video của mình, báo cáo nội dung/tài khoản vi phạm chính sách,…

Chia sẻ của Thùy Linh

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...