Team Châu Bùi Và Bài Học Về Xử Lý Khủng Hoảng Truyền Thông Đối Với KOL

Tối ngày 01/08, trên fanpage Châu Bùi đã tổ chức trò chơi “Ăn mỳ cay, nói tiếng Việt không dấu”. Luật chơi là, thành viên trong ekip của Châu Bùi sẽ bình luận bằng tiếng Việt không dấu và Châu Bùi sẽ trực tiếp đoán xem nghĩa của câu đó là gì.

Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là, ekip Châu Bùi đã sử dụng nhiều câu không dấu khiến nhiều người đọc dễ hiểu theo hướng nội dung nhạy cảm, thô tục. Chi tiết một số câu nói gây hiểu nhầm này bạn có thể xem ở ảnh chụp màn hình phía dưới.

Điều gì không phù hợp ở đây?

Vẫn biết trò chơi này nhắm tới gen Z, lứa tuổi năng động nhất định nhưng rõ ràng team Châu Bùi đã hết sức bất cẩn khi:

  • Gen Z là đối tượng trẻ tuổi, dễ ảnh hưởng bởi thông tin, nhất là thông tin tiêu cực
  • Content livestream không nhất quán với hình tượng “người truyền cảm hứng”, “người lan toả năng lượng tích cực” mà Châu Bùi xây dựng
  • Châu Bùi có mức độ ảnh hưởng nhất định với giới trẻ
  • Cô nàng có tệp fans cũ là lứa trưởng thành, không phù hợp với lối suy nghĩ “thoáng” thế này
  • Nội dung gây tranh cãi nên gây rủi ro

Phản ứng của người theo dõi (follower) của Châu Bùi

Đa số phản ứng mà livestream này nhận về là phản ứng tiêu cực, không đồng tình, cho rằng cô nàng đã đi quá xa so với hình tượng mình và team xây dựng trước đó. Một lượng số đông khuyên cô nên quay lại và tập trung với hình ảnh “fashionista quốc dân” mà công chúng đã yêu mến và ủng hộ bấy lâu.

Trước phản ứng của cộng đồng mạng, Châu Bùi đã đăng story đính chính và xin lỗi. Ekip cho biết mục đích ban đầu là mang lại tiếng cười giải trí cho mọi người chứ không muốn dẫn đến những phản ứng tranh cãi.

Trong clip, cô thừa nhận phần nội dung chương trình hoàn toàn do ekip của cô đảm nhiệm, còn mình giữ việc “không biết trước kịch bản” nhằm mục đích khiến không khí của buổi livestream tự nhiên nhất có thể. Dù Châu Bùi đã đưa ra lời xin lỗi thay cho ekip, khi đón nhận thông tin này, nhiều người đã tỏ thái độ không tin cũng như không hài lòng. Họ cho rằng Châu Bùi cùng ekip đang biện minh.

Bài học rút ra cho KOL/Influencer trước khi thực hiện hoạt động truyền thông rộng rãi

  • Hiểu công chúng và độc giả của mình là ai
  • Hết sức cẩn thận với những nội dung dạng “con dao hai lưỡi”
  • Hình ảnh xây dựng & content phải thống nhất với nhau
  • Có chiến lược đúng đắn, rõ ràng khi muốn tiếp cận tệp người theo dõi mới
  • Đặt mình vào vị trí người xem để nhìn ra lỗi truyền thông mà ekip của mình đang mắc phải
  • Khi khủng hoảng nổ ra, hãy nhận thức được vấn đề để đưa ra lời xin lỗi nhanh chóng và chân thành

Câu trả lời của Châu Bùi đại diện cho ekip có thoả đáng không và bạn có muốn bổ sung bài học nào cho đội ngũ của cô nàng không?

Chia sẻ của Nguyễn Thị Linh

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 5 / 5. Số phiếu: 1

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...