Trong giai đoạn khởi nguyên, Tiktok là nền tảng được biết đến với các video phong cách “copy trend” và challenge. Và khi có nhiều người dùng vượt lên Facebook, Tiktok đã trở thành 1 gã khổng lồ trong Media Marketing.
Bài 1: Tiktok Influencer Sẽ Trở Thành Xu Hướng Marketing Hot Trong Năm 2022
Tiếp cận hơn 12. 000. 000 ACTIVE USERS tại Việt Nam. Thuật toán đề xuất ngẫu nhiên giúp video tiếp cận lượng khán giả lớn dựa trên sở thích của từng người dùng hoặc mức độ người dùng tương tác với clip. Một tài khoản tiktok vài nghìn follower hoàn toàn có thể đạt lượng view hơn 100. 000, thậm chí vài triệu views.
Content creator / Influencer trên Tiktok đã định hình rõ ràng với các nhóm chủ đề rất đa dạng: ẩm thực, làm đẹp, nghệ thuật, giáo dục, sức khỏe, công nghệ, kinh doanh…và rất nhiều các nhóm content “ngách” khác có lượng người theo dõi riêng, rất đặc trưng.
Bài 2: 03 Doanh nghiệp Marketing thành công trên TikTok
Bên cạnh những kênh Marketing quen thuộc như Facebook, Google Ads thì ngày nay, nhiều doanh nghiệp đã và đang “lấn sân” sang TikTok. Dù được “sinh sau đẻ muộn”, nhưng “mảnh đất màu mỡ” này cũng rất thành công khi sử dụng hàng loạt các video ngắn và đánh trúng tâm lý của lượng lớn khách hàng.
Dưới đây mình có tổng hợp 3 chiến dịch Marketing tạo dấu ấn nổi bật trên TikTok, mọi người cùng Hạ tìm hiểu xem đó là những chiến dịch nào nhé!
Bài 3: Gen Z Và Tiktok: Nỗi Ám Ảnh Bị Bóp Tương Tác
Chắc hẳn có rất nhiều bạn GenZ đã và đang rơi vào hoàn cảnh kiểu như: Một ngày đẹp trời mình ra một ý tưởng tuyệt vời, một content tuyệt vời trên tiktok nhưng đăng lên chỉ vài chục view, không ai thả tim hay comment.
Vẫn một ngày đẹp trời kênh tiktok có một video nào đó được lên xu hướng và mặc nhiên bạn đã tưởng tượng về một bức tranh rằng mình sắp trở thành hot Tiktoker, thậm chí là kiếm được rất nhiều tiền từ tiktok. Tuy nhiên, những video sau đó bạn đăng lại chỉ được có vài chục view.
Bài 4: Nhìn Ở Góc Độ Trải Nghiệm, Tiktok, Instagram Reels Hay Youtube Shorts Ấn Tượng Nhất?
Kể từ “cú nổ” của TikTok, short video (video ngắn) trở thành định dạng nội dung được đông đảo người dùng mạng xã hội (MXH) yêu thích bởi tính chất sinh động, tiện lợi,…
Trở thành ứng dụng mạng xã hội tải nhiều nhất, sở hữu lượng người dùng đông đảo, TikTok thu hút nhiều sự quan tâm của “cá lớn” trong ngành với định dạng short video. Nối gót TikTok, Instagram (IG) ra mắt Reels và Youtube trình làng Shorts.
Trong cuộc đua này, xét về mặt trải nghiệm, ông lớn nào đang chiếm thế thượng phong? Cùng mình tìm hiểu trong bài viết này nhé!!
Năm 2020 Tiktok đã vượt qua Facebook về số lượt download ở Việt Nam. Quá kinh khủng! Ngoài yếu tố dịch bệnh khiến các con giời không có việc gì để làm đã đưa trào lưu Tiktok lên một tầm cao mới, thì chính bản thân Tiktok đã được phát triển dựa trên cái gốc vô cùng chắc chắn đó là Co-creation (đồng sáng tạo).
Hôm nay chúng ta sẽ cùng bàn sâu hơn về Co-creation và mình sẽ lấy ví dụ 2 case study tại Trung Quốc và Việt Nam để mng dễ hình dung.
Bài 6: Tiktok Nâng Cấp ‘DCIM’ Đậm Chất Marketing Của Gen Z
Tik Tok – một ứng dụng cực Hot với giới trẻ Việt và toàn thế giới. Với format nội dung phong phú và sinh động, nhóm người Influencer có mức độ sáng tạo vô hạn đã khiến cho TikTok vừa trở thành một ứng dụng hàng đầu trên toàn cầu đồng thời là giúp brand tối ưu Marketing, nâng cấp “DCIM” hiệu một cách nhanh chóng, phù hợp. với thương hiệu của doanh nghiệp.
Hãy cùng điểm lại những tổ chức, thương hiệu thời gian qua có những chiến dịch đã tối ưu Marketing trên nền tảng mạng xã hội Tik Tok.
Bài 7: 1 Tỷ View Trên Tiktok Có Mùi Vị Thế Nào?
Hôm nay, Ella TikTok MCN chính thức cán mốc 1 tỉ view, điều đặc biệt, hầu hết các nội dung này là Educational Content – tính giáo dục được đề cao hơn hết.
Đây là công sức của cả một đội ngũ tập thể Ella, từ Creator tới Creative, các bạn chuyên viên và các anh chị quản lý. Mình xin làm đại diện nói lên vài kinh nghiệm nhỏ, vị đắng lẫn vị ngọt, trong hành trình hơn 1 năm vừa qua với TikTok.
Bài 8: Tiktok, Ig Reels Và Youtube Shorts
TikTok, Reels và Shorts đều là nền tảng/công cụ tạo và chia sẻ video ngắn (15-60s)
Với khung hình tỉ lệ 9: 16, cả 03 đều có quy trình quay dựng video tương tự nhau. Chỉ với 01 lần nhấn, các công cụ cho phép bạn lựa chọn nhiều tính năng như cắt ghép, điều chỉnh tốc độ, lựa chọn âm thanh, thêm văn bản và bộ lọc filter.