Tạo Lời Chào Hàng Đỉnh Cao Bằng Sales Page Từ A-Z – Phần 1

Chuyện là lượng khách hàng mua website, landing page và sales page bên mình tăng khá nhiều sau đợt dịch. Sau khi mình outsource content từ các ctv bên ngoài để viết content sales page thì nhận ra là một số bạn viết content hiện tại vẫn chưa hiểu rõ quy trình tạo sales page như thế nào để có cách triển khai nội dung sales page cho đúng.

Chính vì thế, hôm nay mình chia sẻ thật chi tiết cách tạo một lời chào hàng đỉnh cao từ sales page. Qua bài viết này các bạn sẽ hiểu rõ hơn cách triển khai, tâm lý, những kỹ thuật khi áp dụng vào viết nội dung và tạo một sales page hoàn chỉnh!

Việc sở hữu một sales page đẹp, chứa nội dung hấp dẫn sẽ là cách vô cùng hiệu quả để thu hút khách hàng tìm mua đến các sản phẩm của bạn. Thông qua sales page khách hàng của bạn có thể nắm bắt được công dụng, tính năng của sản phẩm một cách nhanh chóng hơn, từ đó đưa ra quyết định có nên mua hàng.

Sale page là một trong những công cụ giúp tăng doanh số bán hàng có thể lên đến 300% nếu như trang bán hàng của bạn tạo được nhiều thiện cảm và nhận được sự đánh giá tốt từ các khách hàng. Cùng Tâm xem cách làm nó nhé!

Sales page là gì?

Sales Page là một trang web đơn dùng để bán một sản phẩm hoặc dịch vụ. Sales Page chứa các thông tin chủ lực được trình bày lôi cuốn, có khả năng chốt sale nhanh gọn nhất nhằm thuyết phục người đọc thực hiện hành vi mua hàng.

Các ‎bước để tạo salepage

Bạn không cần phải là một người chuyên về content hay phải viết hay mới có thể tạo nên sales page. Điều bạn cần là hãy hết sức lắng nghe và thấu hiểu khách hàng của bạn để “cảm” được họ sẽ thích loại nội dung gì và có hướng triển khai cho phù hợp.

Chuẩn bị

Đây là bước cực kỳ quan trọng để bạn bắt đầu tìm hiểu rõ ràng những mục tiêu cũng như nhu cầu khách hàng của bạn.

Hãy trả lời những câu hỏi sau:

Mục tiêu của sales page này là gì?

Chắc chắn mục tiêu cuối cùng của sales page sẽ giúp chuyển đổi bán hàng rồi. Ngoài ra, một số mục tiêu khác của doanh nghiệ khi tạo sales page là để lưu trữ cookies và cài các mã tracking của Google và Facebook Pixel, từ đó có thể tạo tệp Retargeting dễ dàng, hay chạy quảng cáo Tối ưu chuyển đổi, thu hút traffic cho website,..

Vấn đề khách hàng của bạn đang gặp phải là gì?

Bạn phải tìm hiểu kỹ vấn đề này để có thể triển khai nội dung thu hút sự chú ý của tệp mục tiêu mà bạn đang hướng đến.

Giải pháp của bạn có giúp họ giải quyết vấn đề đó?

Hiểu kỹ phần này giúp bạn biết cách dẫn dắt vào sản phẩm từ đó có thể giới thiệu các tính năng và lợi ích của khách hàng.

Lý do để khách hàng mua sản phẩm của bạn ngay bây giờ là gì?

Bạn có thể áp dụng hình thức khuyến mãi hấp dẫn nào đó trong một thời hạn khan hiếm hoặc tặng voucher ưu đãi hấp dẫn khiến khách hàng không thể cưỡng lại để họ nhanh chóng đưa ra quyết định mua.

Tạo lời chào hàng

Mình đã tạo khá nhiều sales page về dự án cũng như các sản phẩm cho công ty. Sau bước chuẩn bị khi mình đã hiểu rõ được nội dung sẽ truyền tải như thế nào đến khách hàng thì sẽ bắt đầu đi vào soạn nội dung viết lời chào hàng (sales page).

Công cụ giúp mình soạn thảo nội dung lúc này có thể rất đơn giản chỉ bằng là trang ghichu(.)vn của bên mình. Hoặc các bạn có thể dùng doc.google để sọa thảo cho dễ.

Điều bạn cần lúc này là soạn ra những luận điểm chính của bài viết. Có được các câu hỏi trên sẽ giúp ích cho phàn này rất nhiều vì bạn đã biết rõ mình nên làm như thế nào rồi.

Checklist

  • Tiêu đề

Tiêu đề nên cá nhân hóa đánh trung vào nỗi đau hay khát khao của khách hàng. Vì vậy bạn hãy thổi hồn bằng cách chen vào những ngôn từ thu hút sự chú để khách hàng tiếp tục kéo xuống và đọc tiếp

  • Sự dẫn dắt vào nội dung

Có rất nhiều cách dẫn dắt vào nội dung của sales page như:

    • Đặt câu hỏi
    • Kể chuyện
    • Trích dẫn câu nói hay
    • Mở đầu bằng một video viral
    • Một sự tưởng tượng…

Bạn hãy đọc sách để tham khảo những cách dẫn dắt của tác giả nhứ thế nào để từ đó biết cách khéo léo dẫn dắt gây ấn tượng giúp khách hàng tiếp tục kéo xuống đọc tiếp nhé! (recommend các bạn hãy đọc cuốn thôi miên bằng ngôn từ Siêu hay~~~).

  • Cảnh báo đưa ra vấn đề

Phần này rất hay và cần thiết đổi với các sales page bán hàng nhưng thường bị nhiều người bỏ qua hoặc làm rất hời hợt, gượng ép.

Nói về nỗi đau khách hàng thì chúng ta sẽ có 4 nhóm nỗi đau chính mà bạn có thể căn cứ và nghiên cứu:

‎Financial Pain Point (điểm đau về tài chính)

Ví dụ: Bạn gái A đang tốn khoảng 2triệu/tháng để chi cho các sản phẩm skincare, những do kinh tế khó khăn và giờ bạn ấy muốn giảm xuống còn 1tr800k/tháng nhưng vẫn muốn sử dụng sản phẩm chất lượng ổn. Vì vậy đã có bộ skincare X của doanh nghiệp vừa đảm bao chất lượng vừa tiết kiệm chi phí.

Productivity Pain Point (điểm đau về năng suất)

Ví dụ: Bạn B đang dùng kinh doanh online phải dùng nhiều nick để bán hàng nhưng tốn quá nhiều thời gian chăm nick, nên bạn B muốn kiếm một công cụ có thể giúp mình chăm nick một cách tự động để tối ưu năng suất.

Process Pain Point (điểm đau về quá trình)

Ví dụ: Bạn C muốn học onlien các khóa học content trên mạng những không biết tìm nơi nào dễ học và tiện lưu trữ. May thay có trang học trực tuyền ATP Academy có thể giúp bạn C dễ đăng nhập, dễ thanh toán, điền thông tin và chọn khóa học sau vài cú click.

Support Pain Point (điểm đau về sự hỗ trợ)

Ví dụ: Bạn D mua hàng lo sợ về việc không được hỗ trợ để thanh toán bằng thẻ, hay như không được hỗ trợ để vận chuyển sản phẩm tận nhà và các chính sách bảo hành hỗ trợ sau mua,…

Việc của bạn cần làm trong phần này là hãy đóng khung làm nổi bật và nhấn mạnh nội dung này để khách hàng cảm thấy tò mò và kích thích khách hàng hơn nữa. Chú ý là đừng quá gây gắt: hãy nhớ đi từ Lời khuyên – Chân thành – Không quá PR

Phần tiếp theo của sales page bạn có thể thêm vào các câu trà lời của câu hỏi “Tại sao tôi viết nội dung này?”

  • Lợi ích (quan trọng)

Sau khi khách hàng đã hiểu vì sao bạn viết thì hãy cho họ thấy ngay lợi ích mà bạn đem lại cho họ để họ cảm thấy mình có lý đo để tiếp tục tìm hiểu.

    • Giới thiệu sản phẩm (nội dung sản phẩm)
    • Thổi hồn vào câu chữ, nên trình bày rõ ý bằng các gạch đầu dòng về tính năng và thông tin sản phẩm của bạn.
    • Phần lợi ích sản phẩm cũng có thể đưa vào phần này để khách hàng hiểu rõ hơn.
    • Sau đó bạn có thể dùng một số thủ thuật sau để kích thích khách hàng hơn:
    • Key khác biệt
    • Tính năng, key nổi bật nhất
    • Sử dụng ngôi “Tôi”
  • Nếu lên USP của bạn Cái mà bạn có mà đối thủ khác không hề có
    • 24h thấy ngay kết quả
    • 100 % tự nhiên không hóa chất
    • 100% chính hãng
    • 2 chuyên gia marketing admin của cộng đồng ABC…
    • Cam kết dùng duy nhất một liệu trình
    • Công nghệ tiên tiến lần đầu tại VN
  • Feedback
    • Đừng quên đưa vào những feeedback tốt để tăng sự tín nhiệm và chuyển đổi từ khách hàng nhé!
    • Quan trọng của phần này là hãy dùng những feeedback CHẤT, chất từ nội dung feedback (dạng văn bản hoặc video) đến người feedback (có thể dùng những KOLs, những người có uy tín và nhận diện trên cộng đồng để Feedback.
    • Đừng PR quá đà và thiếu tính trung thực cơ bản phải có là được!
  • Lời hứa hẹn

Đưa ra lời hưa hẹn Chân thành Thực tế Khả thi Không hứa lèo!

  • Giá bán thực & giá bán khiến khách hàng không thể từ chối
    • So sánh giá bán
    • So sánh giá trị
    • Giá thay đổi theo một số yếu tố, mua nhiều, mua combo
  • Ví dụ:
    • Trọn gói combo mua 1 được 7. tổng giá trị là 5tr
    • Giá bình thường 4tr
    • Ưu đãi ngay hôm nay: 2tr5
    • Điều đặc biệt: tất cả các khóa học sẽ được ưu đãi giảm 75% nếu như bạn đặt trước!
    • Các loại giá đặt tại Sales page:
    • Giá duy nhất: 1 loại giá duy nhất khách hàng không có nhiều sự lựa chọn. Các sản phẩm phù hợp như sách, sản phẩm vật lý,…
    • Giá 2 có lựa chọn: thường là giá theo gói thời hạn 1 năm hay vĩnh viễn. Thường cho sản phẩm dịch vụ, phần mềm, …
    • Giá có 3 lựa chọn: tùy theo mức ngân sách mà khách hàng muốn chi để áp dụng. Phù hợp cho các sản phẩm tương tự như giá 2 lựa chọn
    • Giá tùy theo số lượng, yêu cầu, cấu hình: Ví dụ như các sản phẩm về ERP, Odoo theo tính năng và yêu cầu của doanh nghiệp khác nhau thì giá sẽ khác nhau,…

Bạn hãy khéo léo dẫn dắt so sánh và đưa ra lý do đủ lớn để chốt sales khách hàng ngay tại đây!

  • Một số thủ thuật khác
    • Tạo sự hài lòng (wow)
    • Thêm thông tin, lợi ích
    • Dẫn dắt so sánh
    • Giá trị vô hình
  • Lời cam kết
    • Hỗ trợ
    • Chính sách
    • Hoàn tiền
  • Call form nút kêu gọi mua hàng (quan trọng)
    • Đơn giản
    • 23 liên kết
    • Đặt đúng chỗ
    • Upsale, bán combo
    • Combo
    • 25 sản phẩm (Giảm chi phí, ship, hỗ trợ thêm,…)
    • Thêm popup chốt sales, thu phễu điền form
    • Tạo các popup giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi và CTA rát tốt.

Tùy công cụ sử dụng sẽ có để bạn dùng, mình dùng popup có sẵn tại SimplePage nên tạo rất dễ dàng.

Một số công thức viết sales page mà mọi người thường áp dụng như: AIDA, PAS, SSS,… Cái này quá phổ biến rồi mình không nói chi tiết thêm, các bạn tìm hiểu thêm quá các bài viết về công thức viết trên nhé!

Chia sẻ của Trần Hoàng Ngọc Tâm

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...