Mục lục
Các hoạt động kinh doanh và phát triển trực tuyến bền vững thường được phát triển rõ ràng với định hướng về đối tượng, lấy khách hàng làm trọng tâm của hoạt động trực tuyến. từ khi người dùng bắt đầu nhận thức nhu cầu cho tới khi xác định khả năng ra quyết định mua, và chuyển đổi thành khách hàng trả tiền cho dịch vụ / sản phẩm.
Phương pháp luận (methodology) của Bigboom giúp các nhà quảng cáo và chủ doanh nghiệp tiếp cận tăng trưởng thông qua các môi trường và nền tảng số cùng lý thuyết vận hành trực tuyến.
Tăng trưởng quảng cáo dựa trên hiệu suất
Chúng ta có các các phạm vi của tăng trưởng trên internet đối với mô hình lấy website làm trọng tâm của kinh doanh
Traffic: Lưu lượng truy cập trực tuyến rất quan trọng điều này quyết định khả năng tiếp cận người dùng trực tuyến cũng như xác định mức độ quan tâm của nhu cầu thị trường:
- Pageview: Số lượt xem trang
- Session: Số phiên truy cập
- User: Số lượng người dùng
Conversion: Shuyển đổi trực tuyến giúp doanh nghiệp hiểu hơn về các hành động của người dùng mang lại cơ hội bán hàng cho doanh nghiệp. nhà quảng cáo cần tập trung vào các kết quả then chốt này.
- Form Submit: Số lượng đơn hàng
- Call: Số cuộc gọi vào hoặc gọi ra của xác nhận mua
- Chat: Số lượng cuộc trò chuyện trong giai đoạn cân nhắc mua
- Purchase: Số lượng giao dịch mua thành công
Các nền tảng quảng cáo giúp xây dựng traffic và conversion trên trực tuyến giúp bạn xác định quy mô thị trường và các kênh khách hàng xuất phát nhu cầu hoặc kết thúc hành trình mua
- Facebook: Nền tảng mạng xã hội với lượng người dùng 40M tại Việt Nam
- Google: Nền tảng mạng tìm kiếm và mạng xã hội video lớn nhất thế giới
- Local-ad-network: Với Admicro, Ants, Eclick, Aptop vv.vv..
- Website / Fanpage / FB Group: Doanh nghiệp cần tập trung vào xây dựng và củng cố các nền tảng thuộc sở hữu của mình. Điều này rất quan trọng bởi nó giúp doanh nghiệp vận hành nhanh hơn, khả năng sáng tạo dựa trên trải nghiệm khách hàng tốt hơn. Điều hướng trong suốt hành trình mua hàng tốt hơn.
Cách tăng trưởng hiệu suất Facebook Ads
Khách hàng ngày hôm nay có nhiều hơn 2 thiết bị vì thế chúng ta cần sử dụng nhiều loại chiến dịch khác nhau trong suốt hành trình mua hàng của audience (đối tượng mục tiêu)
- Awareness (giai đoạn nhận thức) doanh nghiệp có thể sử dụng loại chiến dịch với phương thức mục chính là CPM (trả tiền cho mỗi nghìn lần hiển thị) hoặc CPM 1000 reach (trả tiền cho mỗi nghìn lần tiếp cận)
- Consideration (giai đoạn cân nhắc) doanh nghiệp cần xác định rõ và thử nghiệm các cách tiếp cận trong giai đoạn này, đây là giai đoạn quan trọng nhất của hình trình mua hàng.
- Conversion (giai đoạn chuyển đổi) doanh nghiệp nên sử dụng loại chiến dịch tính tiền theo chuyển đổi để kiểm soát chi phí mỗi kết quả tại (CPR – Cost per results) (VD: đặt hàng trên web, trò chuyện live-chat, thực hiện cuộc gọi tư vấn)
Facebook đưa ra công cụ giúp doanh nghiệp tăng trưởng sáng tạo nội dung & hình ảnh trên nền tảng công nghệ của facebook dễ dàng và không cần can thiệp công nghệ. điều này giúp nhà quảng cáo vận hành linh hoạt và nhanh hơn trong thực hiện các ý tưởng nội dung từ đội ngũ thiết kế.
- Định dạng nội dung nhận thức
- Định dạng nội dung trải nghiệm
- Định dạng nội dung xác định tiềm năng
- Định dạng nội dung mua hàng
Tự động & đo lường hiệu suất chuyển đổi với Bigboom
Nền tảng công nghệ dựa trên các thuật toán tự động giúp triển khai chiến thuật tự động giá mục tiêu chuyển đổi. Nhà quảng cáo có thể vận hành nhiều chiến dịch hơn và giảm các lỗi mắc phải trong tối ưu. Đảm bảo ngân sách được kiểm soát.
Với Bigboom các bạn có thể lập kế hoạch giá mục tiêu chuyển đổi dựa trên giá kết quả thực tế. Thông qua phương pháp đặt giá mục tiêu cho mỗi đơn vị đo lường kết quả bạn mong muốn của chiến dịch quảng cáo trên Facebook
Xác định phương pháp đo lường
- Hiển thị
- Tương tác
- Nhấp chuột
- Tin nhắn
- Cài đặt APP
- Chuyển đổi
Phân tích & đo lường khách hàng chuyển đổi của Bigboom giúp nhà quảng cáo và chủ doanh nghiệp cùng ra quyết định dựa trên dữ liệu kết quả chiến dịch
- Hiệu suất chiến dịch dựa trên giá mục tiêu chuyển đổi
- Đánh giá các nhóm quảng cáo hiệu quả
- So sánh hiệu suất chiến dịch giữa các ngày để ra quyết định dựa trên dữ liệu
- Phân tích phương pháp nhắm mục tiêu đối tượng và so sánh với chân dung khách hàng chuyển đổi
- So sánh hiệu suất toàn chiến dịch theo khung thời gian trong ngày
- Phân tích vị trí địa lý và thiết bị của khách hàng đưa ra giá mục tiêu chính xác
Chia sẻ của Jackie Lorg