Tăng Nhận Diện Thương Hiệu Không Cần Quảng Cáo, Tối Ưu Chi Phí Marketing

Hiện nay với đại đa số các bạn chạy ADS hầu hết lâm vào cảnh BM, tài khoản quảng cáo khá là khó khăn, dẫu chạy sạch vẫn bị vô hiệu hoá như thường. Chưa kể vấn đề quảng cáo không cắn tiền, page còn bị hạn chế quảng cáo. Nhiều bạn cũng thử chuyển qua free traffic nhưng bước đầu còn bỡ ngỡ chưa rành nhiều về mảng này

Qua quá trình làm và tư vấn cho khách hàng, mình sẽ chia sẻ lại cách để các bạn có thể tăng nhận diện thương hiệu của mình mà không cần chạy quảng cáo, hẳn bạn thấy kỳ lạ phải không, hãy cùng đọc tiếp để biết cách làm nhé

Xây dựng nick mang đặc trưng riêng cho thương hiệu bạn muốn xây dựng

Để làm được điều này các bạn cần lưu ý 3 điểm chính sau

Avatar

Đối với ảnh đại diện là ảnh người ta thấy đầu tiên trong quá trình share tiếp cận khách hàng của các bạn. nên để tạo tính đặc trưng riêng biệt bạn nên làm tốt cái này trước, bằng cách tạo khung và làm “đồng phục” cho các nick đó. Phần dưới mình sẽ nói rõ hơn.

Ảnh bìa facebook

Tiếp theo là ảnh bìa, bạn có thể làm banner thật thu hút rồi làm ảnh bìa toàn bộ các nick bạn đang xây dựng kéo traffic kia.

Tiểu sử nick facebook

Tiếp đến là tiểu sử của nick, do nick share tiếp cận nên điều cần nhất là làm sao để khách sẻ nhắn vào Page chính hoặc Profile cá nhân chính, cho nên ở đây các bạn nên điều hướng khách hàng bằng link Page và Số điện thoại bán hàng chính của mình

Ví dụ: Quý khách quan tâm sản phẩm vui lòng call 090xx hoặc nhắn tin Page m.me/Page để hỗ trợ nhanh nhất nhé.

Một nick share chỉnh chu sẽ có sức nặng để khách hàng tin tưởng sản phẩm mà bạn đang kinh doanh hơn là những nick nhếch nhác, vì khách hàng biết không một chủ shop nào chỉn chu mà bán một sản phẩm kém chất lượng cả

Tới đây không ít các bạn nói, ôi trời sao không làm 1 ảnh bìa, ảnh đại diện xong set hết cho từng acc luôn cho lẹ, mà phải làm khung gì cho mệt.

Nếu làm như vậy, chưa nói tới là các nick trông khá đơn điệu, hai nữa như các bạn thấy ở minh hoạ thì FB sẽ reach tới bạn bè mình và đề nghị họ thử với khung hình đó. Nếu bạn muốn làm truyền thông và mời đối tượng khách hàng tham gia và tri ân khách hàng bằng cách đeo các khung logo này thì sẽ tạo ra lan toả cực lớn. Điển hình thầy Phạm Thành Long, hoặc khoá học Kinh doanh online 7 ngày của thầy Khoa Nguyên đang làm cực tốt với chi phí marketing gần như không đồng.

Ok, xác định rõ vai trò quan trọng của Khung Facebook, làm đồng phục cho các nick giờ chúng ta bắt đầu phân tích và làm khung sao cho thu hút, mang đặc trưng riêng tăng nhận diện thương hiệu và điều hướng khách hàng về Page hoặc Profile mình muốn làm truyền thông

Làm Khung (Frame Facebook)

Kích cỡ khung

2048px x 2048px, FB sẽ điều chỉnh khung phù hợp với ảnh đại diện các nick cho bạn, làm càng sắc nét khi phủ lên avatar thì càng đẹp.

Chọn màu cho khung

Các bạn tham khảo bằng cách: màu nào hợp với + “ngành/sản phẩm/dịch vụ” bạn đang làm với google tìm kiếm. Bạn tham khảo để chọn ra màu thích hợp

Logo, Slogan

Tiếp theo không thể thiếu là logo, slogan của công ty, hoặc đơn giản là anh đặc trưng cá nhân của bạn đặt nằm ở vị trí trong vòng tròn để khi khung xuất bản thì các nick đeo khung này mới mang đặc trưng mà mình cần xây dựng

Đối với các bạn làm BĐS hay Spa, các lĩnh vực dịch vụ muốn tạo độ phủ cá nhân mạnh, không lẫn vào đâu được thì nên thêm số điện thoại vào để khách hàng có thể liên hệ trực tiếp tránh trường hợp mình làm marketing mà lại chốt ở nhân viên khác.

Nhớ chừa lại 1 khoảng trong suốt trong vòng tròn và lưu ảnh ở định dạng PNG để hoàn thành khung hình của bạn, chuẩn bị các bước để xuất bản khung hình này lên Facebook sau đó tạo chiến dịch tiếp cận khách hàng bằng free traffic để tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng hơn

Ngoài ra 1 phần quan trọng mà mình muốn nhắc tới các bạn nữa là content bán hàng. Do Facebook chỉ hiển thị vài dòng đầu tiên của bài viết lúc share, nên để tăng nhận diện, vừa điều hướng khách hàng của bạn nên viết 1 dòng dầu là UPS sản phẩm bạn đang kinh doanh, dòng tiếp theo là tên và link fanpage chính sản phẩm, dòng tiếp theo là SĐT để khách hàng liên hệ. Rồi sau đó bạn có mô tả sp gì thì mình viết thêm. Hãy đảm bảo là 3 dòng này luôn được hiển thị trong các content lúc bạn chia sẻ lên nhé

Hiện mình trong quá trình làm mình có tự tạo một vài khung hình Frames Facebook, có thể nó không đầy đủ hết các ngành nhưng cũng có vài khung gợi ý cho bạn làm theo mẫu

Chia sẻ của Nguyễn Đức Bình

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...