Tăng Hơn 30,000 Traffic Miễn Phí Mỗi Tháng

Doanh thu và lợi nhuận của shop bạn sẽ tỷ lệ thuận với số đơn hàng, mà muốn tăng đơn hàng thì phải tăng lưu lượng truy cập vào shop bạn.

Đối với các shop trên sàn Thương mại điện tử sẽ có 2 nguồn traffic đó là ngoại sàn và nội sàn.

Tuy nhiên chi phí để kéo traffic từ ngoại sàn vào shop là khá lớn và cần nhiều thời gian, vì vậy đối với những shop nhỏ và vừa thì mình nghĩ nên tối ưu lượt traffic nội sàn trước.

Để tăng lượt traffic nội sàn thường được chia thành 2 loại chính đó là miễn phí và trả phí (quảng cáo, mua gói flash sale…)

Đối với traffic miễn phí thì có nhiều cách ví dụ như: tạo sản phẩm phễu, tạo sản phẩm hút traffic đối thủ, sử dụng các công cụ marketing của shopee.

Bài viết này mình sẽ đề cập đến 1 tính năng tăng traffic và follow mà nhiều anh chị nhà bán hàng ít để ý và sử dụng hoặc sử dụng không hiệu quả nên bỏ dở. Đó là tính năng Shopee Feed, Shopee Story.

Nội dung: Mình chủ yếu là lấy nội dung liên quan sản phẩm, là những video, hình ảnh và mô tả sản phẩm.

Mô tả: Thường thì mình viết ngắn gọn vì mình nghĩ chủ yếu khách lướt Newfeed thì lướt rất nhanh và chỉ quan tâm đến hình ảnh và video thôi. Tuy nhiên ở đây mình có 1 lưu ý là phần hashtag:

Vào mỗi thời điểm thì trên Shopee sẽ có những câu Hashtag HOT khác nhau, và đây là những Hashtag có lượt ưu tiên hiển thị cao (ví dụ thời gian gần đây là: shopeesieusale1111…).

Vậy nên ngoài Hashtag liên quan đến sản phẩm thì anh chị nên thêm những hashtag này vào.

Quảng bá: Sau khi đăng xong thì dưới bài viết sẽ xuất hiện nút quảng bá bài viết. Khi ấn vào đây thì sẽ có 1 thông báo gửi đến những người đã Follow rằng shop ABC vừa đăng bài viết mới.

Mình thấy đây là tính năng khá hay để giới thiệu sản phẩm mới, cũng như các chương trình của shop.

Seeding: Để post có cơ hội tiếp cận được nhiều người hơn và có khả năng thành Hot feed thì mọi người nên có tác động cho các bài posts.

Ví dụ như thả tym, comment, share… thì cơ hội post trở thành Hot và tiếp cận nhiều người là cao hơn.

Lưu ý: Để không bị cảnh báo cũng như khóa tính năng này thì trong tiêu đề, mô tả không chứa những từ ngữ bị cấm và đặc biệt là không để thông tin liên hệ vào.

Trên đây là phần chia sẻ về Shopee Feed của mình.

Chúc mọi người thành công cùng Shopee.

Chia sẻ của Lê Giang

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 5 / 5. Số phiếu: 1

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...