Tăng Đơn Hàng Shopee Bằng SEO

Dựa trên công thức doanh thu:

Doanh thu = Traffic (lượng truy cập) x Tỉ lệ chuyển đổi x Giá Trị Trung Bình của Đơn Hàng

Chúng ta có thể tăng thêm doanh thu nếu cải thiện được một trong 3 yếu tố trên. SEO sẽ giúp bạn tăng traffic, thậm chí là tỉ lệ chuyển đổi khách hàng.

Nói về SEO thương mại điện tử nói chung và SEO Shopee nói riêng, thì làm SEO cụ thể ở đây là làm nội dung, và phải là nội dung hữu ích. Nội dung hữu ích là sao?

  • Cung cấp được thông tin chi tiết và đầy đủ về sản phẩm/ngành hàng bạn đang kinh doanh, từ đó tăng được độ tin cậy.
  • Nội dung bạn viết trả lời được các thắc mắc của khách hàng khi họ đang có nhu cầu mua sắm sản phẩm, nên nhớ Google rất thông minh, do đó nếu nội dung không hữu ích thì gần như không xuất hiện trên danh sách tìm kiếm được.
  • Tối ưu nội dung các yếu tố sẽ xuất hiện trên Google, cụ thể là:

SEO Shopee = Tối ưu nội dung trang shop + Tối ưu nội dung trang sản phẩm + Tìm kiếm đánh giá tốt từ người dùng

Cách SEO trang Shopee của bạn

Tối ưu tên Shop và mô tả shop

Để tối ưu tên shop, bạn nên sử dụng tên gọi chính thức của shop hoặc thương hiệu. Trong tên gọi, bạn có thể thêm các yếu tố như “shop online”, “official store”, “cửa hàng chính thức”, “đại lý chính hãng”,… để tăng thêm mức độ uy tín của cửa hàng.

Bên cạnh đó, bạn có thể bổ sung thêm thông tin về các chương trình khuyến mãi, chèn thêm hình ảnh, video giới thiệu cửa hàng hoặc ghi chú thời gian bán hàng, khung giờ chat, hotline tư vấn,…

Tối ưu Meta Title & Description

Meta Title & Description Tag là phần hiển thị ở bên ngoài kết quả tìm kiếm của Google. Trong hệ thống của Shopee, phần Title Tag (tối đa 55 ký tự) sẽ được lấy từ tên sản phẩm, Description Tag (tối đa 155 ký tự) sẽ được Google tự động lấy từ mô tả sản phẩm.

Để tối ưu Meta Title & Description Tag bạn nên sử dụng tối đa số ký tự hệ thống cho phép và gộp từ 2 đến 3 từ khoá có lượng search cao vào title. Vì cửa hàng bạn có nhiều sản phẩm, bạn nên tránh việc đặt tên trùng lặp. Thêm vào đó, tên sản phẩm cần viết đúng chính tả để khách hàng tìm kiếm nhanh và chuẩn hơn.

Bạn nên đọc và tìm hiểu kỹ các quy định đặt tên cho từng loại sản phẩm của Shopee để tránh mắc những lỗi cơ bản như lỗi chính tả, lỗi trùng lặp, lỗi spam,…

Tối ưu tên sản phẩm

Cách tối ưu Title Tag trang sản phẩm:

Dựa vào keywords đã nghiên cứu để tối ưu Meta Title của trang sản phẩm.

Cấu trúc:

[Tên Cơ Bản] + [Thương Hiệu] + [Đặc Tính Sản Phẩm] + Giá Tốt/Giá Rẻ

Ví dụ:

  • Váy Maxi + Forever 21 + Lụa In Hoa + Eo Bó Đẹp + Giá Tốt
  • Hạt Chia + Absolute Organic + Nhập Khẩu Úc 1KG + Giá Tốt

Nên:

  • Tận dụng tối đa ký tự cho phép trong hệ thống
  • Gộp 2 – 3 từ khóa có lượng search volume cao vào trong Title. Ví dụ: Áo Thun Đẹp Hàng Hiệu Mẫu Mới 2017.
  • Mỗi sản phẩm nên có 1 tên riêng biệt.
  • Viết đúng chính tả

Không nên:

  • Tên sản phẩm quá ngắn. Ví dụ: Áo Thun Đẹp
  • Spam từ khóa trong Title. Ví dụ: Áo Thun Đẹp, Áo Thun Hàng Hiệu, Áo Thun Mẫu 2017
  • Dùng chung 1 tên cho tất cả sản phẩm.
  • Viết tắt, viết sai chính tả. Ví dụ: Không = Ko, Giá = Já, Chính Hãng = Chính Hãng

Tối ưu nội dung mô tả sản phẩm

Sau đây là ba cách giúp bạn tối ưu mô tả thông tin sản phẩm chi tiết:

Cung cấp thông số sản phẩm

Bạn nên cung cấp cho khách hàng các thông số chi tiết của sản phẩm như chất liệu, trọng lượng, kích thước và các đặc tính khác. Những chi tiết này đặc biệt quan trọng đối với sản phẩm điện tử, thiết bị điện.

Chia sẻ công dụng và lợi ích của sản phẩm

Bạn cần giải thích tính năng chi tiết, lợi ích và hướng dẫn sử dụng sản phẩm.

Hậu mãi, chế độ bảo hành nếu có

Ngoài ra, bạn có thể cung cấp thêm thông tin bảo hành và chế độ hậu mãi giúp khách có thêm lòng tin vào sự uy tín của cửa hàng.

Nên:

  • Nội dung mô tả chi tiết những đặc tính độc đáo của sản phẩm.
  • Nội dung được viết tự nhiên, không copy từ nguồn khác.
  • Chỉ sử dụng 1 – 2 từ khóa cho 1 đoạn văn và tận dụng từ khóa dài.
  • Luôn luôn trả lời câu hỏi của khách hàng và đánh giá của khách hàng.

Không nên:

  • Copy nguyên văn mô tả sản phẩm từ nhà sản xuất hoặc từ trang khác.
  • Spam 1 từ khóa nhiều lần trong cùng 1 đoạn văn.
  • Viết sai chính tả.
  • Mô tả sản phẩm quá ngắn.

Review người dùng ảnh hưởng đến seo

Một trong những yếu tố có ảnh hưởng lớn đến Seo Shopee cửa hàng online chính là đánh giá của người mua hàng.

Bởi vì robot của Google sẽ luôn luôn theo dõi các nội dung đánh giá sản phẩm. Nếu sản phẩm của bạn nhận được nhiều đánh giá tốt, Google sẽ giúp sản phẩm của bạn hiển thị ở một vị trí cao hơn.

Ngược lại, nếu sản phẩm không có đánh giá hoặc điểm đánh giá thấp, nội dung tiêu cực, chắc chắn sản phẩm của bạn sẽ không nằm ở vị trí đầu trang.

Chia sẻ của Lê Duy

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...