Tăng Doanh Thu Tiếp Thị Liên Kết (Affiliate) Từ A-z

Chắc hẳn ai cũng đã nghe và đã biết đến Tiếp thị liên kết (Affiliate) nhưng Tiếp thị liên kết là gì và làm thế nào để tăng doanh thu từ tiếp thị liên kết thì mời các bạn đi sâu vào tìm hiểu cùng mình nha.

Để dễ hiểu và đơn giản nhất thì có thể hiểu bạn sẽ là người chủ động hoặc trung gian giới thiệu người mua hàng tiềm năng cho chính shop của mình hoặc cho các nhà bán khác trên Shopee, sau đó bạn sẽ nhận được một mức “ thù lao” hay còn gọi là hoa hồng cho lần giới thiệu đó.

Đặc biệt hơn là nếu người mua hàng trực tiếp mua hàng tại shop của bạn thì bạn vừa tăng doanh thu bằng 2 nguồn cho chính mình, một nguồn từ trực tiếp doanh thu của đơn hàng đó và nguồn còn lại chính là “ hoa hồng” từ việc khách hàng đã truy cập vào link Tiếp thị liên kết mà bạn chia sẻ.

Cá nhân mình thấy rất hài lòng về tính năng này của Shopee dành cho nhà bán vì bạn không hề phải mất một đồng chi phí nào bỏ ra cho những lần giới thiệu nhưng lại mang về một khoản thu nhập có thể nhỏ có thể to tùy theo độ chăm chỉ gắn link/ giới thiệu của các shop hoặc chí ít cũng mang về lượt truy cập.

Khoản thu nhập này bạn có thể dùng vào các việc khác như là quảng cáo Shopee cho gian hàng, rất tiện lợi, “một mũi tên lại bắn được rất nhiều phát”.

Vậy khi nào thì mình sẽ có hoa hồng?

Đó chính là khi người mua hàng truy cập vào đường link Tiếp thị mà bạn chia sẻ thành công trên mạng xã hội, thực hiện mua hàng trên Shopee thì bạn sẽ nhận được hoa hồng từ lần truy cập đó.

Hoa hồng được chấp nhận khi đơn hàng hợp lệ và không vi phạm các chính sách gian lận của Shopee và bạn sẽ nhận được khi đơn hàng mà khách hàng mua hàng thành công, không phát sinh hoàn hàng/ trả tiền.

Những ưu điểm Tiếp thị liên kết mang lại

Đầu tiên mình rất dễ dàng đăng ký và tạo tài khoản mà không hể mất chi phí nào.

Thứ hai, mỗi lần chia sẻ link tiếp thị liên kết và khách hàng trực tiếp click vào link sau đó mua hàng dù là của shop mình hay shop khác thì đều được tỉ lệ hoa hồng cao (lên đến 13. 4% đối với ngành thời trang… như ngành hàng Sức khỏe sắc đẹp của shop mình đang kinh doanh mỗi khi một khách hàng mới click vào link tiếp thị liên kết thì hoa hồng mà mình đạt được lên đến 12. 1% còn đối với khách hàng cũ thì là 1. 8%, voucher quảng cáo, quảng cáo hiển thị trên Shopee cho nhà bán hàng.

Bên cạnh đó chúng ta có thể dễ dàng kiểm soát được lượng đơn hàng mà khách hàng đã đặt qua từng link liên kết và đánh giá được độ hiệu quả, đặc biệt vào những ngày Campaign lớn nếu bạn cần đánh giá độ hiệu quả của từng sản phẩm mà bạn dẫn link tiếp thị liên kết thì bạn có thể dễ dàng xuất báo cáo và đối chiếu kiểm tra.

Khi bạn tham gia Tiếp thị liên kết nhiều và hiệu quả bạn sẽ được Shopee tặng những voucher quảng cáo Shopee dành cho shop mình. Đúng thật là làm một được nhiều đúng không nhỉ?

Một bật mí nhỏ dành cho các nhà bán hàng mới và những nhà bán muốn bắt đầu tham gia vào chương trình này là Shopee Uni sắp tới sẽ có một lớp học chia sẻ rất chi tiết về Tiếp thị liên kết và các cách để tiếp thị hiệu quả nhất mọi người nhớ theo dõi Lập nghiệp để không bỏ lỡ lớp học này nha.

Cách đăng ký tham gia và bắt đầu cho người bán.

Trước khi lớp học của Shopee Uni được diễn ra thì mình sẽ chỉ cho các nhà bán cách thức mà mình đã tham gia đăng ký và một số cách khác mình tìm hiểu được để các bạn hiểu rõ hơn và đăng ký tham gia sau khi hiểu được ý nghĩa và những ưu điểm mà Tiếp thị liên kết mang lại nha.

Điều kiện tham gia:

Đầu tiên bạn phải có cửa hàng trên Shopee và cửa hàng đó phải có ít nhất 1 sản phẩm.

Các kênh truyền thông mạng xã hội của Nhà bán hàng như: Facebook, Instagram, Zalo, TikTok, Website, Telegram, …

Các bước đăng ký tham gia:

Bước 1: Bạn đăng ký tại: https: //affiliate. shopee. vn/

Bước 2: Điền thông tin và gửi đăng ký tới Shopee sau đó đợi thông báo chấp thuận đăng ký được gửi về qua: email đăng ký/ SMS từ Shopee/ Chatbot trên Facebook/ Mục thông báo trên Shopee app.

Bước 3: Nhận Báo cáo Tiếp thị liên kết vào thứ 4 hàng tuần thông qua thông báo trên Shopee app.

Các bước bắt đầu Tiếp thị liên kết

Lấy link Tiếp thị liên kết từ ứng dụng Shopee: cách này đơn giản nhất và dùng để dẫn người dùng đến trang cửa hàng của nhà bán hàng tại Shopee khi có nhu cầu giới thiệu với khách hàng về gian hàng của mình để tăng trực tiếp doanh thu cho nhà bán.

Vào app Shopee chọn “ Tôi” → chọn “Shop của tôi” → chọn “ Chương trình Tiếp thị liên kết dành cho Shop” → Trang sẽ hiển thị link tiếp thị liên kết của shop → copy link / chọn “ Chia sẻ link Tiếp thị liên kết” và chia sẻ trên kênh truyền thông của mình.

Tạo link Tiếp thị bằng chatbot:

Truy cập: https: //www. messenger. com/101312621447807

Chọn “ Tạo link Tracking” → Đăng nhập với email đã đăng ký

Sao chép và gửi link sản phẩm mà bạn muốn chia sẻ cho Chatbot và Chatbot sẽ tự tạo Link Tiếp thị liên kết ngay và gửi cho bạn (Nên rút gọn link để giao diện bài giới thiệu đẹp mắt, gọn gàng hơn).

Một số chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho nhà bán hàng mới tham gia Tiếp thị liên kết

Chương trình Welcome Mission dành cho nhà bán hàng mới là chương trình bao gồm các nhiệm vụ bổ sung sau khi đăng ký tham gia thành công chương trình Tiếp thị liên kết dành cho người bán có mức quà thưởng lên đến 1. 450. 000 VNĐ.

Để tham gia: có 4 nhiệm vụ tương đương với 4 mức thưởng khác nhau. Nhà bán hàng sau khi chia sẻ link tiếp thị liên kết và phát sinh click cũng như đơn hàng để hoàn thành nhiệm vụ. Càng nhiều click, đơn hàng thì phần thưởng càng lớn!

Cách quảng bá và chia sẻ link Tiếp thị liên kết hiệu quả

Tối ưu hóa trên Facebook

Hãy đính kèm link tiếp thị liên kết vào phần giới thiệu/ tiểu sử trên Facebook vì đây là cách để tăng lượt click gần như là nhiều nhất và đầu tiên nhất mỗi khi khách hàng truy cập vào Facebook của shop bạn.

Trong các bài đăng hàng ngày (đặc biệt nên tận dụng những ngày Campaign, flashsale lớn) hãy đính kèm link tiếp thị liên kết và mã giảm giá của shop/ Shopee nếu có.

Ghim link tiếp thị liên kết vào dưới mỗi bài đăng. Đính kèm link giới thiệu sản phẩm/ gian hàng khi bình luận và trả lời tin nhắn khách hàng (bao gồm cả tin nhắn trả lời tự động).

Tạo các bài quảng cáo đính kèm link tiếp thị liên kết.

Trên các nhóm có nội dung phù hợp và lượng tương tác bài viết cao (ví dụ: Lập nghiệp, Nhặt tiền Shopee, Cháy túi vì Shopee, …)

Trên các story hàng ngày hãy gắn link để khách hàng có thể kéo lên truy cập nhanh nhất.

Tối ưu hóa trên Instagram

Tương tự như Facebook thì bạn cũng nên gắn link tiếp thị liên kết vào phần giới thiệu của shop.

Gửi link qua bình luận (khách có thể copy) và trực tiếp khi nhắn tin cho khách hàng.

Đặc biệt hãy đính kèm link tiếp thị liên kết tại story Instagram và highlight story.

Trên các kênh truyền thông khác như YouTube, TikTok gắn link tiếp thị liên kết vào phần mô tả tiểu sử/ mô tả từng video clip

Chia sẻ của Nguyễn Giang

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 4 / 5. Số phiếu: 1

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...