Mục lục
Trong 4 năm bán hàng trên Shopee, Tú hay nhận được những câu hỏi từ anh/chị/em seller: Làm thế nào để tăng tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng? Em không biết cách đăng bài chuẩn SEO? Tại sao tỷ lệ thoát trang của chị cao thế em, có cách nào giảm được tỷ lệ này xuống không? Và rất nhiều câu hỏi tương tự khác
Tính năng trang trí shop chính là chìa khóa để giữ chân khách hàng, khiến khách hàng mua hàng, yêu thích sản phẩm, yêu thích shop và trở thành fan của shop.
Nó giống như trường hợp bạn đi mua hàng offline vậy, bạn vào 1 shop thời trang bố trí đẹp, sạch sẽ mát mẻ sẽ sung sướng hơn là vào 1 cửa hàng xấu nào đó ngoài chợ. Cũng giống như việc các anh em ra đường ấy, có thấy bố nào tia gái xấu đâu, cứ gái đẹp mà tia cần gì biết có hiền lành thục đức con nhà gia giáo hay không
Nói sơ qua đã thấy tầm quan trọng của việc trang trí Shop khi bán hàng trên Shopee rồi. Nên hôm nay Tú sẽ chia sẻ cho mọi người làm thế nào để trang trí 1 shop thu hút khách hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi, giữ chân khách hàng ở lâu trong shop giảm tỷ lệ thoát trang và đặc biệt là tăng độ chuẩn SEO cho sản phẩm.
(Tại sao lại là chuẩn SEO: Khi 1 khách hàng tìm kiếm từ khóa và thấy sản phẩm của bạn, họ click sản phẩm, chất lượng ick vào trang và được giữ lại lâu hơn nhờ việc bạn trang trí shop, thuật toán của shopee khi đó sẽ đánh giá sản phẩm của bạn là phù hợp với kết quả khách hàng tìm kiếm giúp tăng độ chuẩn SEO).
Hình ảnh, video sản phẩm
Các sản phẩm phải có sự đồng điệu về hình ảnh, video. Ví dụ: Cùng 1 người mẫu chụp, hoặc cùng 1 kiểu chụp, 1 phông nền chụp. Nhưng cái này chỉ đảm bảo shop bạn đẹp hơn nhưng để sản phẩm đó thực sự thu hút khách hàng thì mọi người phải test ảnh bìa nhé, làm sao để có 1 ảnh bìa thu hút thì mình sẽ chia sẻ ở bài sau.
Bố cục
Mình thường tập trung vào bố cục nhiều hơn, mọi người nên hiển thị những sản phẩm hot nhất, đẹp nhất, bán tốt nhất, hoặc lợi nhuận nhất đến các vị trí nổi bật nhất.
Ví dụ như shop mình thường cho 4 sản phẩm nổi bật nhất lên đầu tiên, sau đó là danh mục bán chạy, sau đó là đến danh mục Áo len – là danh mục đang bán tốt nhất, rồi đến tất cả sản phẩm luôn.
Mọi người không nên nhồi nhét quá nhiều danh mục vì nhiều khi khách hàng họ cũng muốn kéo đến phần tất cả sản phẩm luôn để tìm các sản phẩm bán chạy hoặc hàng mới về.
Banner
Cái này cực kỳ quan trọng, 1 shop đẹp là khi có banner đẹp quả không sai. Những thương hiệu lớn thường đầu tư rất nhiều thời gian, tiền bạc và nhân lực vào làm banner.
Đôi khi chỉ cần nhìn banner là biết tên shop. Banner trong trang trí shop trên shopee có 2 loại là vuông 600×600 và 600×1200.
Mọi người làm banner nên chọn màu sắc nhất quán với thương hiệu của bạn, đưa những thông tin mà khách hàng muốn đọc nhất lên banner, tránh nhồi quá nhiều thông tin, hình ảnh trên banner nếu thời trang hoặc phụ kiện thì nên có mẫu.
Mọi người nên đầu tư thời gian cho banner vì 1 banner có thể sử dụng được lâu dài, chỉ khi nào siêu sale của shopee hoặc sale do shop tự tạo thì mới cần thay banner.
Tóm lại việc trang trí shop là rất quan trọng, là chìa khóa để giữ chân khách hàng, chi phí lại cực rẻ gần như bằng 0 nên các anh/chị/em đều nên làm nhé. Tú cũng đang hoàn thiện với học hỏi từng ngày để có 1 shop đẹp như hoa hậu, anh em nào vào cũng phải say mê
Ngoài ra, anh chị em có câu hỏi gì hoặc muốn biết thêm về chủ đề gì, hãy để lại comment bên dưới. Với kinh nghiệm 4 năm kinh doanh online trên Shopee và đang quản lý trực tiếp nhiều gian hàng, Tú nghĩ sẽ giúp anh chị được phần nào đó
Chia sẻ của Hoàng Ngọc Tú