Mục lục
Khi nói về chương trình MGG (Mã Giảm Giá) Của Tôi thì chắc hẳn nhiều anh chị sẽ nghĩ rằng chương trình này nó đơn giản giống như toán cấp 1 vậy thì có gì đâu mà phải chia sẻ.
Đúng là chương trình này đơn giản thật, mà gần như 100% anh chị em seller đều đang dùng hoặc đã từng dùng, nên nói về việc hướng dẫn cách tạo MGG thế nào thì chắc là Tú không cần phải làm điều đó nữa vì anh chị em chắc hẳn cũng biết hết rồi.
Nhưng cũng sẽ có nhiều anh chị em đang gặp vấn đề như:
- Không biết cài đặt MGG như thế nào cho hiệu quả
- Không biết nên cài đặt giảm theo % hay giảm theo số tiền?
- Hay là không biết đo lường, phân tích để biết nên sử dụng bao nhiêu loại voucher, nên sử dụng loại voucher nào để bán được nhiều hàng hơn, kiếm được nhiều tiền hơn
Trong bài viết này, Tú sẽ chia sẻ những kinh nghiệm của Tú khi sử dụng chương trình MGG của tôi.
Lý do tại sao chúng ta cần sử dụng chương trình mgg của tôi
TĂNG TỈ LỆ CHUYỂN ĐỔI: Giá bán là 1 phần rất quan trọng để quyết định khách hàng có mua hàng của chúng ta hay của shop khác, nếu như có thêm MGG thì có thể đây là lý do khách hàng mua sản phẩm của chúng ta.
UP SALE: Chắc chắn rồi ạ, việc chúng ta mất công (hoặc mất tiền) tiếp thị 1 sản phẩm đến với khách hàng mà không UPSALE tăng doanh thu trên một đơn hàng thì thật là đáng tiếc. Khi có thêm MGG, khách hàng có thể sẽ bỏ nhiều tiền hơn cho một đơn hàng để có thể sử dụng được MGG.
Tăng lượt click vào sản phẩm: Người mua sẽ bị hấp dẫn khi nhìn thấy nhãn “giảm 20k” hoặc “giảm 10%” trong sản phẩm của bạn khiến tăng tỉ lệ khách hàng nhấp chuột vào sản phẩm của bạn. Khi khách hàng vào sản phẩm của bạn thì việc của bạn là không cho họ ra ngoài bằng cách tối ưu sản phẩm (video, hình ảnh, nội dung, số bán, đánh giá… và cả các deal sốc, quà tặng nữa)
Xả hàng hoặc đưa sản phẩm lên Top: Đây chính là công cụ hiệu quả khi chúng ta cần tăng traffic cho 1 sản phẩm nào đó. Bán hàng trên Shopee mà không xả được hàng tồn thì sẽ dẫn đến vận hành, kho bãi, vốn rất là mệt và đây là 1 tính năng để các bạn có thể xả hàng tồn nếu không có cửa hàng offline. Đưa sản phẩm lên top cũng vậy
Hỗ trợ đo lường: MGG có thể tạo riêng cho chương trình livestream, voucher độc quyền chỉ trong chương trình livestream mới có khiến cho chương trình livestream thu hút hơn, bán được nhiều hàng hơn. Ngoài ra, MGG có thể tạo chế độ riêng, chỉ người được gửi thông tin mã mới dùng được.
Hỗ trợ các chương trình ReMarketing của shop như chương trình quảng bá, book KOL tặng voucher đặc biệt dành cho fan của KOL. Giúp chúng ta có thể đo lường được xem liệu rằng chiến dịch quảng bá này có hiệu quả hay không, nội dung quảng bá đã tốt chưa, sản phẩm quảng có hấp dẫn hay không. Và cũng check được mức độ hiệu quả của KOL để chúng ta có thể tiếp tục hợp tác hay không
Làm thế nào để cài đặt chương trình mgg hiệu quả
Loại giảm giá: Đối với các shop có đơn hàng trung bình trên 100K mọi người nên cài đặt giảm giá theo số tiền, còn đối với những gian hàng có đơn hàng giá trị thấp dưới 100K thì mọi người có thể cài MGG theo %. Tú lấy ví dụ: giảm 10% cho đơn hàng 50K nghe có vẻ XỊN hơn giảm 5K cho đơn hàng 50k
Tạo nhiều MGG với các mức giá khác nhau để tăng khả năng chuyển đổi và upsale, khách hàng mua đơn hàng với mức giá nào cũng có ngưỡng gần gần đó để họ cố mua thêm 1 món nữa để được giảm giá (Ví dụ: Giảm đơn từ 50K, đơn từ 100K, đơn từ 150k)…
Giá trị cho từng loại thì tùy vào biên độ lợi nhuận của mọi người để tạo, cần phải xem phần đo lường thường xuyên, để biết được kết quả đối với MGG nào hiệu quả hơn
Kênh người bán> MGG của tôi> phân tích bán hàng> chọn ngày để xem kết quả. Ngoài ra mỗi tháng cần tổng kết xem MGG chiếm bao nhiêu % trên tổng doanh thu để tính vào chi phí Marketing
Sử dụng các MGG sốc để đẩy hàng tồn, hoặc đưa sản phẩm lên Top. Ngoài ra chúng ta cũng tạo những MGG đặc biệt trong livestream như một MỒI CÂU giúp tăng mắt xem và giữ chân khách hàng ở lại livestream
Trên đây là cách Tú sử dụng chương trình MGG của tôi, 1 trong những tính năng hiệu quả mà hoàn toàn miễn phí. Hi vọng sẽ giúp cho anh/chị/em có thể hiểu hết về tính năng này và sử dụng hiệu quả, bán được nhiều hàng kiếm được nhiều tiền.
Vẫn còn 9 TÍNH NĂNG Marketing MIỄN PHÍ KHÁC của Shopee, anh chị em muốn Tú viết về tính năng nào thì để lại comment bên dưới và ĐỪNG QUÊN KẾT BẠN VỚI TÚ để nhận được bài viết chia sẻ hàng ngày nhé.
Với 4 năm kinh nghiệm bán hàng trên Shopee và có những shop nằm trên Top ngành hàng nhiều năm, Tú tin với những bài viết Tú chia sẻ sẽ giúp anh chị em được phần nào đó
Thank you all so much
Chia sẻ của Hoàng Ngọc Tú