Tại Sao Không Nên Bỏ Qua Phần “Danh Mục” Trên Trang Chủ Shop?

Danh mục trang chủ shop là một công cụ có sẵn mà shopee tạo ra cho nhà bán hàng để trang trí cũng như quy hoạch sản phẩm. Sau khi tham gia review kha khá shop, Tú nhận thấy mọi nhiều thưởng bỏ qua tính năng rất cơ bản này, nhưng nếu xét đến việc gia tăng trải nghiệm của khách hàng thì danh mục trang của shop là một công cụ mà các shop nên sử dụng. Khi khách hàng đã ghé thăm trang chủ của shop cũng như việc vào cửa hàng chúng ta, việc sắp xếp các sản phẩm khoa học, dễ tìm kiếm sẽ giúp cho trải nghiệm của khách hàng tốt hơn.

Như ở shop nhà Tú, Tú luôn tạo ra một số loại danh mục trong các hoàn cảnh sau:

  • Luôn cần có danh mục phân loại sản phẩm rõ ràng: Áo Len, Đồ Đũi, Áo Khoác, Đồ Lót Phụ Kiện, Bộ Thể Thao…
  • Luôn cần có danh mục Top sản phẩm bán chạy: Ưu tiên đẩy các sản phẩm mình đang build tại thời điểm đó và đã có lượt bán, lượt đánh giá tốt. KHÔNG NHẤT THIẾT PHẢI CHỌN CÁC SẢN PHẨM THỰC SỰ BÁN CHẠY
  • Khi chạy các chương trình khuyến mãi: Như sản phẩm giảm 50%, sản phẩm 1K,
  • Khi về sản phẩm mới
  • Khi có sản phẩm cần xả kho, deal sốc Sản phẩm mua 1 tặng 1, Sản phẩm chạy combo khuyến mại.

Một số lý do mà Tú thấy cần phải tận dụng công cụ miễn phí này:

  • Danh mục phân loại sản phẩm rõ ràng khiến cho khách hàng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm mà khách hàng cần hơn, đặc biệt với các shop có số lượng sản phẩm lớn. Khách hàng không bị lạc giữa ma trận sản phẩm.
  • Danh mục sản phẩm Top bán chạy giúp khách hàng biết sản phẩm chủ lực bán chạy nhất của shop. Đồng thời giúp gia tăng hiển thị các sản phẩm chủ lực của shop vì Danh mục đặc biệt này có xuất hiện thêm ở cuối trang chi tiết sản phẩm.
  • Danh mục sản phẩm mới, khuyến mãi, deal sốc sẽ dễ dàng dẫn link từ banner hơn. Việc trang trí shop với các banner rõ ràng, bắt mắt rất cần có danh mục của riêng chương trình/banner đó.

Đặc biệt, trên tính năng Trang trí Shop có mục Danh mục nổi bật. Mục này hiện đã được lên “”Smart”” có nghĩa là sẽ tự động đưa danh mục nổi bật (bán chạy nhất) của Shop lên trang chủ, Shop không còn cần lựa chọn thủ công như trước. Vậy nên sắp xếp danh mục hợp lý cũng giúp Thuật toán lựa chọn Danh mục nổi bật hiệu quả hơn. Quan trọng nhất là chúng ta luôn cải tiến, trang trí, sắp xếp để giúp khách hàng khi vào shop luôn có trải nghiệm thân thiện nhất.

Chia sẻ của Hoàng Ngọc Tú

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...