Tại Sao Khách Hàng Mua Hàng Trên Sàn Thương Mại Điện Tử Lại Chọn Bạn?

Nhiều người hay đặt câu hỏi: tại sao mình đăng bán hàng trên sàn thương mại điện tử lại không bán được mà người khác đăng bán thì lại bán rất tốt?

Chúng ta sẽ đi phân tích một vài yếu tố sau:

Traffic vào shop của bạn có đủ lớn

Thời điểm đầu kinh doanh trên sàn, mình cũng nghĩ đến vấn đề: shop có càng nhiều lượt truy cập sẽ tỉ lệ thuận với lượng đơn mình bán ra.

Chắc chắn nhiều người cũng có suy nghĩ giống mình. Tuy nhiên, điều đó không hoàn toàn đúng. Bởi lẽ

  • Background người truy cập của bạn có khớp với sản phẩm bạn đang bán?
  • Lượt truy cập của bạn là trả phí hay miễn phí.

Nhiều anh em lên mạng học hỏi và làm theo cách đi seeding sản phẩm của mình trong các group, page, blog để kiếm traffic và cũng hi vọng sẽ ra được chuyển đổi. Nhưng rồi lại bị vỡ mộng, nhiều người vào shop mà ko ra đơn

Lý do là gì: Traffic điều hướng của bạn chưa thật sự chất lượng

Vậy làm thế nào để shop có thêm nhiều traffic chất lượng, dễ ra được chuyển đổi hơn?

Thường thì mọi người sẽ nghĩ ngay tới việc join vào các group tương tự với sản phẩm của mình để đi seeding.

Giả dụ mình đang kinh doanh bàn phím cơ, mình sẽ join vào các group như lập trình php, lập trình java, hội đam mê game đế chế, game LOL…..

Và đi seeding sản phẩm trong đó, hi vọng sẽ ra đơn. Nhưng mọi thứ không dễ dàng như thế đâu nhé.

Traffic khách hàng mục tiêu tốt nhưng để ra đơn cần nhiều yếu tố khác nữa

Sản phẩm của bạn có đủ thông tin để khách hàng hiểu và mua hàng

Khi traffic điều hướng tốt rồi, khách hàng bấm vào sản phẩm nhiều, nhưng để ra đơn thì bạn cần chú ý tới các yếu tố sau:

  • Thời gian khách hàng ở lại và xem sản phẩm của anh em nhiều hay ít. Vấn đề này để mà liệt kê ra thì chắc chắn anh em sẽ phải tối ưu rất nhiều ở sản phẩm đăng bán như
    • Sản phẩm có video review rõ ràng: khách sẽ có thói quen xem video nhiều hơn là xem hình ảnh sản phẩm. Xem hết 1 video + đọc tiêu đề, xem các mẫu mã, giá cả cũng ĐỐT của khách hàng vài phút rồi nha.
    • Nội dung sản phẩm: phần này cũng rất cần chú ý nha.Ngoài thông số của sản phẩm, Anh em cần nêu được công dụng của sản phẩm đối với từng loại nhu cầu khác nhau. Khách hàng đọc sẽ bớt bị nhàm chán hơn là mấy cái chỉ số khô không khốc.
  • Sản phẩm của bạn đã có lượt đánh giá chưa: để ra quyết định mua hàng, đa phần khách hàng sẽ xem đánh giá sản phẩm, xem có đúng mô tả, chất lượng hay không. Nếu đúng như thế thì okie, anh em sẽ lại có thêm nhiều TIỀN.
  • Ưu đãi bạn dành cho khách hàng có gì hấp dẫn: Chắc chắn anh em cần đi học 1 khóa tâm lý khách hàng tiêu dùng để hiểu tại sao sản phẩm có khuyến mại dễ bán hơn sản phẩm không có khuyến mại

Bạn có đủ uy tín, sự tin cậy để khách hàng mua hàng của bạn

Rõ ràng, tối ưu sản phẩm ngon, nội dung tốt nhưng nếu bạn không đủ uy tín thì chả ai mua hàng của bạn cả.

Mình nhớ không nhầm là anh Thái Học có chia sẻ 1 bài về xây dựng thương hiệu, anh em có thể tìm và xem, tuy nhiên xây dựng thương hiệu trên sàn có điểm gì cần lưu ý:

  • Shop bạn có nhiều lượt đánh giá , lượt mua hay không
  • Shop hoạt động lâu chưa
  • thời gian phản hồi của shop với khách hàng như nào
  • Tỉ lệ hủy đơn cao hay thấp

Đấy anh em cứ tối ưu tối chỉ số, các chỉ số này không phải 1 sớm 1 chiều mà có được.

Nhiều bác dùng tool buff 1 ngày có đủ chỉ số xong bán được vài đơn, sàn phát hiện gian lận là khóa hết, thế là công toi. Nên cứ từ từ, bền mà chắc.

Tiện đây mình cũng gửi anh em đọc bài mình chia sẻ về kinh doanh trên sàn Thương mại điện tử cần lưu ý điểm gì?

Chia sẻ của Nguyễn Văn Dương

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 4.5 / 5. Số phiếu: 2

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...