Mục lục
Hiện nay đấu thầu từ khóa cạnh tranh nhiều cực và mn tranh nhau bỏ tiền để chạy vậy làm sao để sống sót. Bạn bỏ rất nhiều tiền nhưng đứng top vẫn không ra đơn?
Xin chào các bạn seller tài năng và xinh đẹp của Shopee, hãy thử làm theo cách sau.
Lựa chọn sản phẩm
Hãy nghĩ lại xem sản phẩm của mình là sản phẩm gì, có tính nhu cầu cao, phù hợp với đối tượng nào.
Luôn xác định đối tượng trước khi bán sản phẩm. ví dụ bạn bán áo thun, suy nghĩ khảo sát xung quanh xem
Cái áo thun đó phù hợp với nam hay nữ, độ tuổi bao nhiêu. Vì mỗi target là mỗi cách search khác nhau, ví dụ người miền nam sẽ hay search là áo thun, miền bắc lại là áo thun
Hãy vào các trang công cụ phân tích từ khóa
Ví dụ: Keywordtool.io (là trang web đo lại nhu cầu tìm kiếm của KH trong 12 tháng trên Google)
Tips: Khi xem trang này, về phần tìm kiếm Google, thường mn lên tìm kiếm chứ không phải mua hàng nên coi để lấy tham khảo thôi -> Sau đó dựa vào đó để tìm ra từ khóa cần chạy
Shopee lại là nơi khách hàng tập trung mua sắm nên 1 khi user search thì 80% họ search là để mua chứ không phải để chơi cho vui.
Vậy nên khi bạn tạo quảng cáo có 1 list các từ khóa hot Shopee gợi ý. Hãy copy ra và chủ động chọn lọc nhé!
Sau đó hãy mang bộ từ khóa bạn có đem đi chạy test tầm 1-2 ngày là đủ để xem từ khóa nào cắn nhiều lượt view, lượt click, sản phẩm nào được bỏ giỏ hàng. Từ đó suy ra chiến lược khách hàng cần gì, ví dụ sản phẩm lượt view cao mà click thấp -> 1 là hình ảnh , 2 là chưa đủ tin cậy, 3 là giá => từ đó phân tích tiếp và cải thiện rồi chạy tiếp đợt 2.
Chia sẻ của Yến Hà