Tại Sao Bạn Viết Quảng Cáo Y Chang, Bán Sản Phẩm Y Chang, Mà Người Ta Thì Bán Được, Mình Thì Sấp Mặt?

Giả sử bạn đang viết cho một sản phẩm  dưỡng da có chức năng A, vừa hay search trên Facebook thấy bài viết kia  ra nhiều comment quá, bạn bê nguyên chức năng A về, chỉ sửa mỗi thông tin đặt hàɳɡ.

Bởi bạn nghĩ rằng, sản phẩm  của bạn và của họ tương tự nhau. Bài viết của người ta báɳ  được cả nghìn đơn, hiệu quả đã rõ nên cứ thế dùng lại thôi, đỡ mất công ngồi viết.

Rồi sau đó, loay hoay mãi  không  hiểu tại sao bạn viết q.cáo y chang, báɳ  sản phẩm  y chang mà người ta thì báɳ  được, mình thì sấp mặt?

Mọi người thường nghĩ tới lý do là đăng bài copy là bị bóp tương tác và hạn chế lượt tiếp cận. Đúng là Facebook luôn ưu tiên sự sáng tạo. Tuy nhiên đây mới là tác hại sâu xa nhất:

Copy của người khác sẽ khiến bạn lạc vào cuộc chơi về giá

Dân kinh doanh hay truyền miệng “Tệp này nát rồi” để ám chỉ hàɳɡ nghìn chủ shop giống hệt nhau, dắt tay nhau nhảy vào cùng một tệp khách hàɳɡ.

Trong môi trường kinh doanh mà shop nào cũng viết như nhau thì khách hàɳɡ sẽ mua của ai? Họ sẽ chọn nơi có ɠɨá báɳ  rẻ nhất, nhưng luôn có người sẵn sàng báɳ  rẻ hơn.

Cuộc chiến về ɠɨá chỉ dành cho những ông lớn tỉ đô.

Mà bạn nếu chỉ là 1 shop bt, chi phí thì ngày càng tăng, ɠɨá báɳ  buộc phải giảm sẽ khiến cho lợi nhuận thu về không được bao nhiêu. Dĩ nhiên bạn khó có thể cạnh tranh về giá =>  không  báɳ  được hàɳɡ.

Copy bài viết của người khác vô hình chung lại tăng thêm đơn hànɡ cho đối thủ

Người đọc chưa nhìn thấy bài viết của bạn bao giờ không có nghĩa là họ chưa từng đọc một bài tương tự trước đây.

Ví dụ khách hàɳɡ đã xem qua sản phẩm  dưỡng da của shop A, họ nhận thấy chức năng X rất hay nhưng chưa tin tưởng lắm.  Một ngày đẹp trời, bạn mang một bài viết khác đến cũng khẳng định chức năng X tuyệt vời.

Trong khi các vấn đề khác như thương hiệu, ɠɨá báɳ , uy tín đều không bằng shop A => Đồng nghĩa với việc bạn đang giúp đối thủ củng cố thêm cho khách hàɳɡ rằng chức năng X rất OK, họ sẽ quay lại shop A mua và đá đít bạn!

Vậy làm như nào để tạo ra được nội dung THU HÚT và đem lại hiệu quả???

Bạn nên hiểu ĐẦY ĐỦ hơn về khái niệm “nội dung”. Nó không phải chỉ là phần “ngôn từ” mà trong kd online sẽ bao gồm 3 yếu tố:

  • Hình ảnh (video) bắt mắt giúp người đọc dừng lại
  • Nội dung (text) để khách liếc nhanh xem có phải chủ đề mình quan tâm
  • Like/comment dẫn dắt, kích thích cảm xúc khách hàɳɡ.
  •  Lời văn hay nhưng không có hình ảnh hấp dẫn, quá ít like/comment thì khách sẽ lướt vội qua, chưa kịp dừng lại đọc.
  •  Hình ảnh thu hút nhưng nội dung  không  hấp dẫn. Thì khách có thu hút hay  không ???
  •  Nội dung hay + hình ảnh tốt nhưng không có like comment mồi khách sẽ nghi ngại.

Cảm giác bài này chẳng ai quan tâm, mình cũng nên bỏ qua hoặc đìu hiu thế này thì chắc có vấn đề không ổn..v.v…

Hoặc nếu không có comment dẫn dắt, điều hướng hỏi m u a sản phẩm  hay hỏi địa chỉ làm thì sao kích thích nhu cầu của khách hàng thật?

Kiểu thấy người ta hỏi m u a mình cũng phải ngó nghiêng, hay thấy nhiều người khen quá cũng tò mò vào thử xem sao… => câu bây giờ mọi người hay nói vui vui VĂN HAY CHỮ TỐT KHÔNG BẰNG DỐT NHƯNG LẮM CÒM là vậy đấy.

Đấy là lý do tại sao mình luôn khuyên mọi người hãy seeding (comment like mồi) ngay khi bạn vừa đăng bài, trước khi chạy quảng cáo

Khái niệm ” thu hút” “hấp dẫn” vốn rất cảm tính. Người này thấy thu hút, người kia chắc chắn thấy hay.

Nó phụ thuộc vào sự “phù hợp” với tâm lý khách hàɳɡ. Nội dung cho mẹ bỉm sữa đọc khác với thanh niên FA.

Vì vậy khi nội dung có 3 yếu tố cơ bản trên rồi thì quan trọng nhất là HIỂN THỊ ở nơi có đúng khách tiềm năng mình hướng tới.

Nếu bạn đăng group thì cần chọn đúng nhóm, ở Facebook cá nhân cần ds bạn bè chuẩn, ở fanpage thì cần chạy ads tới đúng đối tượng.

THẬT là nhất. Tức là câu chuyện, hình ảnh, video càng chân thật, càng tự nhiên càng tốt…

Chúng ta không cần cố gắng phải gồng lên giống ai. Có thể đi tham khảo nhiều người khác nhưng ĐỪNG COPY  Hãy tham khảo để viết hay hơn bài gốc.

Kiến thức của loài người ngày nay đều kế thừa từ người trước và làm nó phát triển hơn. Quốc gia này tham khảo quốc gia khác về luật, về chính sách phát triển.

Công ty này nghiên cứu công ty khác để cho ra sản phẩm  tốt hơn, hoặc ɠɨá rẻ hơn, hoặc đánh vào thị trường mà bên kia chưa nhắm tới… Và viết content cũng vậy, muốn tiến bộ nhanh không có cách nào khác là phải học hỏi, nghiên cứu đối thủ đã viết cái gì?

Cách mà mình áp dụng đó là hãy đọc 1 lượt và cái j đọng lại trong đầu mình, mình còn nhớ thì ngồi gạch lại các ý đó ra. Sau đó giữ lại những gì gần gũi với mình, đúng nhất với mình. Không đao to búa lớn, tôi chính là tôi là được.

Và chính bài viết này cũng là kết quả của việc mình đọc  học  tổng hợp và edit lại mà thành!!! 

Chia sẻ của Sơn Hoàng 

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...