Mục lục
Những lý do dưới đây sẽ thuyết phục bạn – người làm thương hiệu/cộng đồng cần phải có kế hoạch xây dựng tuyến Instagram Stories bài bản cho account của bạn:
Tiếp cận người dùng đơn giản và nhanh chóng:
Người dùng dễ dàng khám phá Instagram Stories. Có nghĩa là Stories có thể được xem bởi những người chưa follow tài khoản Insta của bạn. Bạn cũng có thể dùng hashtag hoặc gắn thẻ một người hoặc thương hiệu khác để mở rộng phạm vi tiếp cận cho nội dung trên Stories.
Tương tác nhiều hơn với followers của bạn:
Đây là lợi thế lớn nhất của Instagram Stories là bạn có thể tương tác với người theo dõi của mình qua các tính năng: đặt câu hỏi, tạo poll, rep story…
Nhờ đó mà bạn có thể thu thập thông tin khách hàng, trò chuyện, tìm hiểu nhu cầu khách hàng sẵn có của mình để định hướng nội dung tiếp theo phù hợp hơn.
Kinh doanh và kiếm tiền qua Instagram Stories
Một trong những lợi ích chính của Instagram Stories là cho khách hàng biết tới thương hiệu của bạn. Stories thực sự đã trở thành giải pháp mạnh mẽ của phễu marketing và đem tới cơ hội cho doanh nghiệp tăng chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng và sale.
Đặc biệt là khi Affiliate Marketing trở nên phổ biến hơn
Sử dụng phối màu của thương hiệu/cộng đồng
Hãy đồng nhất màu của thương hiệu/cộng đồng của bạn trên Instagram nhé. Bắt đầu từ việc lựa chọn màu cho bìa Instagram Stories của bạn.
Một tone màu đồng nhất sẽ khiến cho Instagram của bạn trông chỉn chu và chuyên nghiệp hơn. Bạn có thể sử dụng công cụ Canva để việc thiết kế ảnh bìa trở nên dễ dàng và đơn giản hơn
Với @key4.pretty, tone màu chủ đạo là xanh lá và be, nên phần cover highlight cũng được làm theo 2 tone màu này, giúp cho phần hình thức của account này trông chỉn chu, chuyên nghiệp.
Nội dung nhất quán với chủ đề của thương hiệu/cộng đồng
Hãy lên tuyến nội dung cho Story của bạn phù hợp với điều mà thương hiệu/cộng đồng muốn truyền tải.
Với cộng đồng Key4.pretty – Instagazine về làm đẹp cho phái nữ thì các chủ đề nội dung Story thường xoay quanh các chủ đề: Bodycare, Skincare, Haircare…
Giũ lối nói chuyện đồng nhất với followers trên Story
Khi bạn sử dụng các tính năng như ask/poll hay livestream trên Story để tương tác với followers của mình, hãy giữ tone giọng và các nói chuyện nhất quán để tạo ấn tượng cho followers của mình.
Cho dù bạn chia sẻ thông tin qua chú thích, phản hồi bình luận hay trực tiếp nhắn tin cho những người cụ thể trong cộng đồng, hãy duy trì lối diễn đạt ổn định khi trò chuyện với mọi người trên Instagram.
Key4.pretty là một case study điển hình cho ví dụ này: luôn giữ thái độ tích cực, chân thành và nhiệt tình khi chia sẻ trên Story.
Lên kế hoạch hàng tuần cho từng tuyến nội dung Story
Việc lên một timeline cho Story nghe có vẻ khá lạ. Gần giống như việc bạn lên nội dung đăng bài hàng ngày, việc lên nội dung cho Story sẽ giúp người theo dõi bạn mong chờ và sẵn sàng đón nhận những nội dung bạn truyền tải trên Story hơn.
Đồng thời, việc này cũng hỗ trợ bạn đo lường thời điểm nào sẽ phù hợp với tuyến nội dung nào nhất.
Key4.pretty thường hay có chuyên mục hỏi đáp/chia sẻ/trò chuyện cuối tuần. Followers của họ trở nên mong chờ tới cuối tuần để được giải đáp từ admin của cộng đồng, vì vậy mà @key4.pretty nhận được rất nhiều phản hồi/tương tác lại từ người theo dõi.
Chia sẻ của Thùy Linh