Tại Sao Bạn Cũng Bán Hàng Online Mà Mãi Không Ăn Thua?

Bài này không đi chuyên sâu về kỹ thuật tối ưu quảng cáo nên có vẻ hơi lý thuyết nhé.

Chọn sai sản phẩm

Không phải sản phẩm nào cũng có thể mang lên Facebook vã ads vào để chốt đơn được.

Sản phẩm thông dụng

1 mặt hàng mà cái chợ ngay gần nhà khách hàng bán đầy ra thì tại sao lại phải comment số điện thoại, nghe tư vấn, chờ mấy ngày để giao hàng, bảo hành khó khăn….?

Nên chọn những sản phẩm độc đáo, lạ mắt, có những tính năng mới…mà những sản phẩm thông thường không thể đáp ứng được. Khiến khách hàng kích thích đến mức đặt mua và sẵn sàng chờ, sẵn sàng chấp nhận rủi ro để được sở hữu những món hàng đó.

Có người bảo có thể dùng giá để kéo khách, điểm này tôi đánh giá không cao. Riêng tôi luôn bán hàng giá cao hơn hẳn trên thị trường.

Sản phẩm lãi quá thấp

Khi mới bắt đầu bán hàng online, bạn chỉ đăng bài để bán, cảm thấy nhập 1 bán 1,2 là ổn rồi. Nhưng khi bạn chạy ads, rất nhiều chi phí kéo theo: nhân sự, ads, ship, hoàn, khấu hao tài sản cố định, thuê nhà, điện nước, hàng hoá lỗi hàng tháng…..

Nói chung là vô vàn thứ chi phí không thua kém gì kinh doanh truyền thống. Vậy thì 1 sản phẩm lãi quá thấp sẽ không đủ sức để cân hết tất cả các chi phí đó được.

Nếu sản phẩm dưới 300k thì giá nhập hoặc chi phí sản xuất không nên quá 100k. Nghĩa là tối thiểu x3, nếu sản phẩm có giá trị cao hơn thì có thể điều chỉnh. Tất nhiên hãy lưu ý đến tiềm năng của sản phẩm.

Ví dụ sản phẩm nhập 100k nhưng nhu cầu rất cao, dễ bán vô cùng thì chi phí ads giảm xuống đồng nghĩa với việc bạn có thể cân đối lại giá bán.

Với những sản phẩm trên thì tôi khuyên không nên chạy ads để chốt đơn trực tiếp, vì khả năng cao là lỗ.

Mà hãy dùng Facebook như 1 kênh để xây dựng thương hiệu, xây dựng hệ thống đại lý, cộng tác viên bán hàng…..Mấy cái này thì các chị em bán mỹ phẩm làm rất bá đạo, tôi thực sự không biết gì nhiều nên không dám bàn thêm.

Không có tư chất

Đọc mấy dòng này chắc sẽ có nhiều người nghi ngờ bản thân, nhưng thực sự phải viết.

Không phải ai cũng phù hợp để trở thành người chạy Facebook ads hiệu quả. Vì sao?

Đọc quá nhiều, không dám thực hành và không có máu liều

Có nhiều người tôi biết ngày đi mấy trăm đơn là chuyện rất bình thường, nhưng khác thường ở chỗ là họ không biết quá nhiều về kỹ thuật tối ưu quảng cáo.

Vậy thì điều gì khiến họ thành công? Họ khác bạn ở chỗ là họ “dám làm” và họ có thời gian để làm rất nhiều thứ hơn là chỉ nhăm nhe vào quảng cáo. Họ rất tự tin vào bản thân và luôn tin mình sẽ gặp may mắn.

Lại có rất nhiều người biết đến Facebook ads trước tôi rất lâu rồi, nhưng đến giờ họ vẫn cứ lẹt đẹt mãi. Bởi vì tư duy của họ quá tủn mủn, không dám đầu tư, làm gì cũng sợ, mới lỗ 1 ít đã sợ. Họ thiếu tự tin vào bản thân và luôn cho rằng mình đen và thế là họ đen thật.

Không có máu liều

Không phải ngẫu nhiên mà người chạy Facebook ads giỏi hầu như là các thầy chứ ít thấy các cô.

Nhưng đàn ông nó có cái máu bất cần, máu liều thì mới có thể “vít” được. Chứ các mẹ tính toán nhiều quá, sợ nhiều thứ quá, thành ra …..

Không có khả năng tư duy

nói thật là phải nhanh nhạy và có duyên với nghề 1 chút. Người ta bảo 99% thành công là do nỗ lực, nhưng không có tư chất thì con đường nó gian nan lắm các bác ạ.

Mà chưa kể “nỗ lực” nó cũng là 1 thứ khả năng không phải ai cũng có được.

Do hoàn cảnh chưa tạo được động lực và bạn còn quá nhiều thứ không dám từ bỏ

Tôi đã gặp và inbox cho rất nhiều người, họ đều có 1 điểm chung là muốn được tự kinh doanh, tự làm chủ, tự quyết định thu nhập, cải thiện cuộc sống…

Tuy nhiên lại họ đều có rất nhiều LÝ DO để có thể trì hoãn việc bắt đầu hành động.

Cụ thể như: anh đang có công việc ổn định, chị đang vướng con nhỏ, em thích nhưng không có tiền vì giờ đang phải sống nhờ vào trợ cấp của bố mẹ, chú cũng thích nhưng giờ già rồi….

Tất cả những lý do đó khiến họ nằm mãi trong vùng an toàn và mãi không thay đổi được cuộc sống. Và họ làm việc theo kiểu hời hợt, không tập trung, thấy ai làm gì cũng thích nhưng chưa dám khô máu với 1 dự án nào. Rồi họ vẫn cứ mãi lẹt đẹt.

“Khi người ta muốn họ sẽ tìm giải pháp, khi người ta không muốn họ sẽ tìm lý do” – câu này quá đúng với những người trên

Đen

Nghe hơi troll nhưng không thể phủ nhận muốn thành công phụ thuộc vào may mắn rất nhiều.

Cùng là thời điểm vàng của Facebook ads khi mới bắt đầu chớm ở Việt Nam, nhưng có những người chọn đúng sản phẩm ngon, chọn được người cùng làm hợp ý thế là bung lụa, đến giờ vẫn không hiểu vì sao mình giàu.

Còn có những người cũng rất cố gắng, nỗ lực rồi nhưng cứ long đong lận đận mãi. Cái này thì tôi chịu nâu-com-men.

Xem thế nào chăm làm từ thiện, hương khói cho các cụ đầy đủ mong đổi vận thôi.

Chia sẻ của Hồ Chí Quyết

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...