SYNC là một thought leadership series được phát hành bởi Facebook cùng Bain & Company với mục đích cung cấp cho độc giả những insights về các xu hướng đáng chú ý nhất ở Đông Nam Á trong 2020.
Vậy SYNC năm nay có gì hot? Mọi người cùng theo dõi recap của Tony nha:
Số 1. Số lượng digital consumers mới / năm có tốc độ tăng trưởng trung bình 1.4X, sẽ đạt mốc 340 triệu người trong 2020
Số 2. Average spend per digital consumer còn ấn tượng hơn, với 3.5X, đạt mức $172 trong 2020
Số 3. Digital consumers sẽ chiếm 69% tổng dân số Đông Nam Á vào cuối năm 2020
Số 4. Online retail GMV (Gross Merchandise Value) của Việt Nam đang ở mức $7B, và sẽ tăng 3.7X lên tới mức $25B vào 2025
Số 5. Tỷ lệ online adoption của Việt Nam tăng đều ở tất cả categories, trong đó ngành hàng Groceries là tăng cao nhất với 1.8X, đạt mức $92.4B
Số 6. Việc mua sắm các mặt hàng thiết yếu ở trên online càng ngày càng trở nên phổ biến hơn, đặc biệt là Groceries
Số 7. Nếu 10 năm vừa qua được coi như là thập kỷ để lôi kéo khách hàng mua sắm online, thì 10 năm tới sẽ là thập kỷ tập trung cho trải nghiệm tuyệt vời
Số 8. Việc mua sắm online ở Việt Nam ngày càng trở nên phổ biến, với 46% consumer đã chuyển qua mua sắm chủ yếu trên online trong 1 năm vừa qua
Số 9. Top 5 hoạt động online của người Việt: Social Media, Messaging, Video Streaming, eCommerce, và Email
Số 10. Social Media và short video chiếm tới 45% tổng số lượng online discovery của người Việt
Số 11. eCommerce (TMĐT) đã trở thành một platform được tin dùng để search / mua hàng, với 64% khách hàng lựa chọn là top online channel
Số 12. Có tới 64% người Việt sẵn sàng mua sắm ở nhiều online stores, đứng đầu Đông Nam Á. Điều này cho thấy 2 thực tế: 1 là người Việt ta rất cởi mở. 2 là người Việt ta hay… cả thèm chóng chán, hoặc ít trung thành với một online store nhất định. Hệ quả là Brand Loyalty của họ thấp, điều mà không một nhãn hàng nào muốn
Số 13. Lý do đổi store của họ #1 vẫn là giá trị trên đồng tiền bỏ ra, chiếm 41%
Số 14. Ví điện tử đang tăng trưởng tốt đạt mức +5% còn cash đang dần lui vào dĩ vãng với -9%. Bảo sao đi tiệm nào cũng thấy chữ Momo…
Số 15. Số lượng shop-hop (mở nhiều trang một lúc để chọn mua) ở Việt Nam đạt mức cao nhất Đông Nam Á với trung bình 5.7 websites cho 1 lần mua
Số 16. Omni-Channel (đa kênh tích hợp) không còn là một lựa chọn nữa mà đã trở thành một điều thiết yếu để tối ưu hệ thống cũng như tối ưu tất cả các điểm chạm trong Customer Journey, từ Discover Phase, Search Phase, Consider Phase, cho đến Buy Phase
Mọi người có thể down bản full report ở đây:
https://drive.google.com/file/d/1q59UW8EhSRSMg0g29zRdZgEVHJcqp_xm/
Chia sẻ của Hà Mạnh Tuấn