Sync Vietnam Report 2020 By Facebook And Bain & Company

SYNC là một thought leadership series được phát hành bởi Facebook cùng Bain & Company với mục đích cung cấp cho độc giả những insights về các xu hướng đáng chú ý nhất ở Đông Nam Á trong 2020.

Vậy SYNC năm nay có gì hot? Mọi người cùng theo dõi recap của Tony nha:

Số 1. Số lượng digital consumers mới / năm có tốc độ tăng trưởng trung bình 1.4X, sẽ đạt mốc 340 triệu người trong 2020

Số 2. Average spend per digital consumer còn ấn tượng hơn, với 3.5X, đạt mức $172 trong 2020

Số 3. Digital consumers sẽ chiếm 69% tổng dân số Đông Nam Á vào cuối năm 2020

Số 4. Online retail GMV (Gross Merchandise Value) của Việt Nam đang ở mức $7B, và sẽ tăng 3.7X lên tới mức $25B vào 2025

Số 5. Tỷ lệ online adoption của Việt Nam tăng đều ở tất cả categories, trong đó ngành hàng Groceries là tăng cao nhất với 1.8X, đạt mức $92.4B

Số 6. Việc mua sắm các mặt hàng thiết yếu ở trên online càng ngày càng trở nên phổ biến hơn, đặc biệt là Groceries

Số 7. Nếu 10 năm vừa qua được coi như là thập kỷ để lôi kéo khách hàng mua sắm online, thì 10 năm tới sẽ là thập kỷ tập trung cho trải nghiệm tuyệt vời

Số 8. Việc mua sắm online ở Việt Nam ngày càng trở nên phổ biến, với 46% consumer đã chuyển qua mua sắm chủ yếu trên online trong 1 năm vừa qua

Số 9. Top 5 hoạt động online của người Việt: Social Media, Messaging, Video Streaming, eCommerce, và Email

Số 10. Social Media và short video chiếm tới 45% tổng số lượng online discovery của người Việt

Số 11. eCommerce (TMĐT) đã trở thành một platform được tin dùng để search / mua hàng, với 64% khách hàng lựa chọn là top online channel

Số 12. Có tới 64% người Việt sẵn sàng mua sắm ở nhiều online stores, đứng đầu Đông Nam Á. Điều này cho thấy 2 thực tế: 1 là người Việt ta rất cởi mở. 2 là người Việt ta hay… cả thèm chóng chán, hoặc ít trung thành với một online store nhất định. Hệ quả là Brand Loyalty của họ thấp, điều mà không một nhãn hàng nào muốn

Số 13. Lý do đổi store của họ #1 vẫn là giá trị trên đồng tiền bỏ ra, chiếm 41%

Số 14. Ví điện tử đang tăng trưởng tốt đạt mức +5% còn cash đang dần lui vào dĩ vãng với -9%. Bảo sao đi tiệm nào cũng thấy chữ Momo…

Số 15. Số lượng shop-hop (mở nhiều trang một lúc để chọn mua) ở Việt Nam đạt mức cao nhất Đông Nam Á với trung bình 5.7 websites cho 1 lần mua

Số 16. Omni-Channel (đa kênh tích hợp) không còn là một lựa chọn nữa mà đã trở thành một điều thiết yếu để tối ưu hệ thống cũng như tối ưu tất cả các điểm chạm trong Customer Journey, từ Discover Phase, Search Phase, Consider Phase, cho đến Buy Phase

Mọi người có thể down bản full report ở đây: 

https://drive.google.com/file/d/1q59UW8EhSRSMg0g29zRdZgEVHJcqp_xm/

Chia sẻ của Hà Mạnh Tuấn

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...