Mua hàng qua google và mua hàng qua facebook là 2 phong cách mua hàng khác biệt:
Google: khách hàng biết mình cần gì (đã có nhu cầu) và lên google tìm kiếm, so sánh kết quả tìm kiếm, tìm kiếm review…rồi mới chốt kết quả.
Mua hàng trên google người ta thiên về lý trí nhiều hơn
Facebook: khách hàng thậm chí còn chưa biết sự tồn tại của sản phẩm hoặc chưa để ý hoặc chưa phát sinh nhu cầu, bỗng dưng có quảng cáo hiển thị.
Vậy làm sao để chốt đơn ngay trên bài quảng cáo trên Facebook mà không để khách hàng sang google tìm kiếm, so sánh kết quả?
Hãy là người tạo ra nhu cầu, dẫn đầu xu thế với những content, sản phẩm mới lạ, hấp dẫn. Tăng cảm xúc khách hàng đạt đến đỉnh điểm vì cảm xúc và lý trí luôn tỷ lệ nghịch với nhau.
Cảm xúc tăng lên thì lý trị tụt xuống. Dẫn đến khách hàng bị hạ gục ngay trong bài post, không còn đủ tỉnh táo để search nữa.
Nếu bán hàng trên Facebook mà nội dung không tạo được cảm xúc thì tốt nhất nên nghỉ.
Tiếp tục 1 tip nhỏ để không bị Google search: Nếu bạn bán 1 sản phẩm mới. Hãy đặt tên thật khác, 1 tên chưa từng có trên google.
SEO từ khóa đó lên top trước, sau đó mới chạy Facebook ads sau, khách hàng có search thì bạn cũng nằm top rồi.
Mà SEO 1 từ khóa chưa từng xuất hiện thì các bạn cũng biết rồi, tập sự seo cũng lên.
Nếu muốn tối ưu hơn nữa, thì hãy kết hợp với target và tệp
Chia sẻ của Hồ Chí Quyết