Sự Giống Nhau Giữa Mưa Và Marketing?

Những cơn mưa cũng giống như các chiến dịch marketing vậy:

  • Đúng mùa là phải có để đời còn đơm hoa kết quả, trái mùa cũng nên có để người người chợt thẫn thờ thích thú dạt dào cảm xúc miên man tung phim ảnh lên phây tha hồ viral
  • Đủ loại quy mô to nhỏ nặng nhẹ, để bán được các kiểu hàng họ (ví dụ nhiều kiểu Mưa thì bán được ô dù với nhiều loại áo mưa dày mỏng khác nhau, lại bán được cả ô tô, nhà cửa, rồi là hàng quán để trú mưa…)

Thế còn sự khác nhau?

  • Mưa chỉ nên vừa đủ cho cây cối tốt tươi, vì ào ạt quá lố thì ngập lụt trần gian thành ra phản tác dụng
  • Marketing thì ào ạt tiền ra như nước càng nhiều càng tốt để quét sạch các đối thủ, chiếm trọn địa vị TOP OF MIND

Note thứ 3 ngày 3 tháng 3:

Người nông dân đang cày chữ deadline ngập lụt mà gặp trận mưa xong cứ lâng lâng đầu óc chẳng tập trung được. Lại lên phây rủ các bạn đọc vài trang sách lấy cảm hứng. Rồi cố mà cày tiếp. Kẻo nhà hết gạo, ngày ngày chỉ biết bỏ khoai nướng vào cái đĩa có (hình) con cá coi như đang được ăn cá rán vậy.

Nghĩ lại thấy buồn cười các chiến dịch mời khách ăn khoai nướng đựng trong đĩa in hình con cá, rồi bảo khách trả tiền món cá nướng. Khác nào làm marketing kiểu “tát nước theo mưa” rồi bảo tao có biết làm markerting.

Mình muốn bảo các bạn: Khách bây giờ khôn lắm rồi các mày ạ. Marketing đàng hoàng là làm Mưa thật, không phải làm trò tát nước theo mưa. Ô kê?

Không đủ tầm làm Mưa, chỉ rình rình giời tự dưng mưa để tát nước theo, làm ơn đừng tự nhận là có làm Marketing. Bài toán đầu tư nó khác với bài toán thả con lô con đề nhé. Chia buồn với các bạn lại bỏ qua một ngày số đẹp để tạo gì đó viral, bất kể mưa hay không mưa!

Chia sẻ của Tú Bội Đào

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...