Những cơn mưa cũng giống như các chiến dịch marketing vậy:
- Đúng mùa là phải có để đời còn đơm hoa kết quả, trái mùa cũng nên có để người người chợt thẫn thờ thích thú dạt dào cảm xúc miên man tung phim ảnh lên phây tha hồ viral
- Đủ loại quy mô to nhỏ nặng nhẹ, để bán được các kiểu hàng họ (ví dụ nhiều kiểu Mưa thì bán được ô dù với nhiều loại áo mưa dày mỏng khác nhau, lại bán được cả ô tô, nhà cửa, rồi là hàng quán để trú mưa…)
Thế còn sự khác nhau?
- Mưa chỉ nên vừa đủ cho cây cối tốt tươi, vì ào ạt quá lố thì ngập lụt trần gian thành ra phản tác dụng
- Marketing thì ào ạt tiền ra như nước càng nhiều càng tốt để quét sạch các đối thủ, chiếm trọn địa vị TOP OF MIND
Note thứ 3 ngày 3 tháng 3:
Người nông dân đang cày chữ deadline ngập lụt mà gặp trận mưa xong cứ lâng lâng đầu óc chẳng tập trung được. Lại lên phây rủ các bạn đọc vài trang sách lấy cảm hứng. Rồi cố mà cày tiếp. Kẻo nhà hết gạo, ngày ngày chỉ biết bỏ khoai nướng vào cái đĩa có (hình) con cá coi như đang được ăn cá rán vậy.
Nghĩ lại thấy buồn cười các chiến dịch mời khách ăn khoai nướng đựng trong đĩa in hình con cá, rồi bảo khách trả tiền món cá nướng. Khác nào làm marketing kiểu “tát nước theo mưa” rồi bảo tao có biết làm markerting.
Mình muốn bảo các bạn: Khách bây giờ khôn lắm rồi các mày ạ. Marketing đàng hoàng là làm Mưa thật, không phải làm trò tát nước theo mưa. Ô kê?
Không đủ tầm làm Mưa, chỉ rình rình giời tự dưng mưa để tát nước theo, làm ơn đừng tự nhận là có làm Marketing. Bài toán đầu tư nó khác với bài toán thả con lô con đề nhé. Chia buồn với các bạn lại bỏ qua một ngày số đẹp để tạo gì đó viral, bất kể mưa hay không mưa!
Chia sẻ của Tú Bội Đào