Sử Dụng Công Cụ Shopee Feed/Story Hiệu Quả

Chào cả nhà, dạo này thấy trong hội có nhiều các bạn thường đăng những bài nói về chủ đề: sao lượt truy cập giảm, doanh thu/ đơn hàng giảm… Một phần lý do đó là sau các mùa chiến dịch của Shopee thì khách đang no nê với các khuyến mại đã qua, các sản phẩm đã mua còn chưa sử dụng hết; giai đoạn chuyển mùa của ngành thời trang nên nhu cầu mua sắm giảm là dễ hiểu.

Còn shop mình thì từ sau 4/4 thì lượng truy cập vẫn đều và có phần tăng. Một trong số các cách để tăng lượt truy cập cho shop đó là sử dụng công cụ Shopee Feed/ Story. Các bạn đã thử chưa? Mình chia sẻ 1 số kinh nghiệm của mình nhé:

Shopee thường xuyên đưa ra các chương trình cho khách hàng như: like bài viết để nhận xu, để tạo thói quen lướt feed/ xem story trên Shopee như lướt Facebook vậy. Đây là 1 công cụ rất đắc lực cho các shop muốn đưa sản phẩm tới mắt khách hàng một cách tự nhiên.

Shopee càng muốn giữ chân khách hàng ở lại app của mình thì các shop chúng ta càng có lợi đúng không? Do đó nên viết 2 bài Feed + 2 Story / ngày và kèm theo tag sản phẩm và voucher giảm giá để tăng hiệu quả.

Như trong ảnh số 1 của mình có thể thấy: Shopee thường xuyên đưa ra các nhiệm vụ cho shop để nhận 300k tiền thưởng cho quảng cáo bằng cách shop chỉ việc đăng bài Feed/ Story có gắn thẻ sản phẩm. Vừa đăng bài để hút khách, vừa có tiền thưởng, tội gì chúng ta không làm ^ ^.

Trong phần “Phân tích bán hàng” trên Shopee có đầy đủ số liệu phân tích hiệu quả của Shopee Feed, chúng ta có thể dựa vào đó để đánh giá hiệu quả của các sản phẩm. Ví dụ như: “Vì sao sản phẩm này đăng nhiều, khách vào xem nhiều nhưng đơn lại ra ít?” Từ đó có thể đánh giá sản phẩm đó còn chưa hấp dẫn về giá hoặc mô tả v. v…

Hàng tuần Shopee cho ta 3 lượt gửi tin nhắn quảng bá tới người theo dõi, vừa giúp giới thiệu trực tiếp sản phẩm mới tới người theo dõi, vừa giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi với người mua cũ (bằng việc gửi riêng các mã giảm giá cho họ). Công cụ quá tốt để chốt đơn đúng không? Để tăng hiệu quả thì nên kèm các mã giảm giá cho các sản phẩm mới và cũ cần đẩy, nội dung nên gây shock một chút để thu hút người đọc. À nhớ đừng ấn quảng bá vào buổi đêm hoặc buổi trưa, để tránh bị chặn nhé các shop

Trên đây là 1 số kinh nghiệm của mình khi sử dụng công cụ này của Shopee, các bạn cùng cho ý kiến và chia sẻ nhé.

Chia sẻ của Hoàng Thái

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...