“Squid Game – Trò chơi con mực” là bộ phim Hàn Quốc Hot nhất và tạo nên các trào lưu nổi bật trên các diễn đàn xã hội, nhất là với món “Kẹo đường Dalgona”. ‘
Vậy bạn có đặt ra câu hỏi rằng với sức hút lan tỏa mạnh mẽ như vậy, bộ phim đã tạo nên những kỳ tích gì cho món kẹo đường cũng như các sản phẩm khác có mặt trong bộ phim không Hãy cùng mình tìm hiểu nhé:
Món kẹo đường Dalgona có nhiều ý kiến cho rằng đã xuất hiện từ những năm 1960 tại Busan hàn quốc, với tuổi đời không hề nhỏ của một món ăn vặt tuổi thơ của hầu hết người dân hàn quốc và dần bị mai một theo thời gian. Vì vậy mà sự xuất hiện của món ăn này trong Squid Game đã hoàn toàn thành công trong việc:
- Đưa món kẹo Dalgona vào phim: điều này được xem như là cách bộ phim quảng bá một món ăn đường phố truyền thống, một nét văn hóa của Hàn Quốc đến bạn bè các nước toàn thế giới.
- Món kẹo đường Dalgona trở thành một Trendy trên khắp các mạng xã hội khi tất cả các brand lớn nhỏ và các fanpage dành cho giới trẻ đều “đu” theo trend gắn logo thương hiệu của mình vào món kẹo cũng như sử dụng hình ảnh này chạy các campaign nhằm thu hút khách hàng
- Tạo nên làn sóng trào lưu “Dalgona Challenge”: khi hàng loạt các clip hướng dẫn làm kẹo đường ra đời trên khắp mạng xã hội lớn từ Youtube, Facebook, Tiktok, Instagram và tách kẹo thu hút hàng trăm nghìn, hàng triệu lượt xem
Bên cạnh đó, với kỷ lục lần đầu tiên bộ phim hàn quốc đứng đầu Nextlift mỹ cũng như 13 quốc gia khác nhau bao gồm cả việt nam.
Điều này đã tạo nên các hiệu ứng “tăng giá đột ngột” đối với các sản phẩm và đạo cụ khác trong Squid Game tại các sàn thương mại điện tử:
- Trên eBay, một trang đấu giá trực tuyến, những chiếc áo phông do hai nhân vật Gi Hun (Lee Jung Jae) và Kang Sae-byeok (Jung Ho Yeon) mặc trong phim đã được bán với giá khoảng 40 USD
- Hộp đựng cơm thông dụng kiểu cũ phổ biến ở xứ kim chi cũng được khán giả săn lùng, có giá khoảng 33 USD, đắt gấp 10 lần so với giá bán tại Hàn
- Bộ dụng cụ làm kẹo đường Dalgona xuất hiện ở trò chơi thứ 2 trong Squid Game cũng nhanh chóng cháy hàng với mức giá dao động hơn 30 USD.
Vô tình hay cố ý, làn sóng SQUID GAME đã tạo nên “Chiến lược Marketing” khủng đến với món “Kẹo đường Dalgona” này ở khắp các nền tảng xã hội tại Việt Nam cũng như các quốc gia khác.
Điều này có thể thấy được thị trường phim ảnh Hàn Quốc đã có tác động mạnh mẽ như thế nào đến người xem ở khắp nơi và việc đưa các sản phẩm, nét văn hóa vào các tác phẩm phim ảnh chính là một trong các cách làm Marketing cực kỳ hiệu quả mà các thương hiệu có thể nhắm tới
Chia sẻ của Nguyễn Phượng