SQUID GAME – “Trò Chơi” Làm Sống Dậy Món Ăn Đường Phố “Kẹo Dalgona”

“Squid Game – Trò chơi con mực” là bộ phim Hàn Quốc Hot nhất và tạo nên các trào lưu nổi bật trên các diễn đàn xã hội, nhất là với món “Kẹo đường Dalgona”. ‘

Vậy bạn có đặt ra câu hỏi rằng với sức hút lan tỏa mạnh mẽ như vậy, bộ phim đã tạo nên những kỳ tích gì cho món kẹo đường cũng như các sản phẩm khác có mặt trong bộ phim không Hãy cùng mình tìm hiểu nhé:

Món kẹo đường Dalgona có nhiều ý kiến cho rằng đã xuất hiện từ những năm 1960 tại Busan hàn quốc, với tuổi đời không hề nhỏ của một món ăn vặt tuổi thơ của hầu hết người dân hàn quốc và dần bị mai một theo thời gian. Vì vậy mà sự xuất hiện của món ăn này trong Squid Game đã hoàn toàn thành công trong việc:

  • Đưa món kẹo Dalgona vào phim: điều này được xem như là cách bộ phim quảng bá một món ăn đường phố truyền thống, một nét văn hóa của Hàn Quốc đến bạn bè các nước toàn thế giới.
  • Món kẹo đường Dalgona trở thành một Trendy trên khắp các mạng xã hội khi tất cả các brand lớn nhỏ và các fanpage dành cho giới trẻ đều “đu” theo trend gắn logo thương hiệu của mình vào món kẹo cũng như sử dụng hình ảnh này chạy các campaign nhằm thu hút khách hàng
  • Tạo nên làn sóng trào lưu “Dalgona Challenge”: khi hàng loạt các clip hướng dẫn làm kẹo đường ra đời trên khắp mạng xã hội lớn từ Youtube, Facebook, Tiktok, Instagram và tách kẹo thu hút hàng trăm nghìn, hàng triệu lượt xem

Bên cạnh đó, với kỷ lục lần đầu tiên bộ phim hàn quốc đứng đầu Nextlift mỹ cũng như 13 quốc gia khác nhau bao gồm cả việt nam.

Điều này đã tạo nên các hiệu ứng “tăng giá đột ngột” đối với các sản phẩm và đạo cụ khác trong Squid Game tại các sàn thương mại điện tử:

  • Trên eBay, một trang đấu giá trực tuyến, những chiếc áo phông do hai nhân vật Gi Hun (Lee Jung Jae) và Kang Sae-byeok (Jung Ho Yeon) mặc trong phim đã được bán với giá khoảng 40 USD
  • Hộp đựng cơm thông dụng kiểu cũ phổ biến ở xứ kim chi cũng được khán giả săn lùng, có giá khoảng 33 USD, đắt gấp 10 lần so với giá bán tại Hàn 
  • Bộ dụng cụ làm kẹo đường Dalgona xuất hiện ở trò chơi thứ 2 trong Squid Game cũng nhanh chóng cháy hàng với mức giá dao động hơn 30 USD.

Vô tình hay cố ý, làn sóng SQUID GAME đã tạo nên “Chiến lược Marketing” khủng đến với món “Kẹo đường Dalgona” này ở khắp các nền tảng xã hội tại Việt Nam cũng như các quốc gia khác.

Điều này có thể thấy được thị trường phim ảnh Hàn Quốc đã có tác động mạnh mẽ như thế nào đến người xem ở khắp nơi và việc đưa các sản phẩm, nét văn hóa vào các tác phẩm phim ảnh chính là một trong các cách làm Marketing cực kỳ hiệu quả mà các thương hiệu có thể nhắm tới 

Chia sẻ của Nguyễn Phượng

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...