Mục lục
Những ngày cuối năm 2020 Âm Lịch, showbiz Việt lại được thưởng thức thêm một lùm xùm tình ái.
Điều đã rất đỗi quen thuộc trong năm qua – có liên quan trực tiếp tới ngôi sao số 1 trên thị trường âm nhạc vài năm qua: Sơn Tùng M-TP.
Gốc rễ câu chuyện
Mọi chuyện bắt đầu khi cộng đồng nhận thấy Instagram của Sơn Tùng có động thái unfollow đối với tài khoản Thiều Bảo Trâm – người yêu 8 năm của Sơn Tùng, và đồng thời Hải Tú (nữ diễn viên mới gia nhập M-TP Entertainment) trở thành sao nữ Việt duy nhất được “Sếp” follow.
Ngay lập tức, mọi nghi ngờ rằng ai là kẻ phá hoại mối tình gắn bó gần 1 thập kỷ của chủ nhân hit “Lạc Trôi” đều đổ dồn về phía Hải Tú – nữ chính trong MV mới nhất: “Chúng ta của hiện tại”.
Cụm từ “Trà Xanh” (ám chỉ những cô gái giả tạo, lăng nhăng..) ngay lập tức trở thành hot trend trên Mạng xã hội.
Từ những nhãn hàng lớn nhỏ, các agency, mọi ngành nghề kinh doanh, các group giải trí cộng đồng và cả trang tin VTV24 cũng nhanh chóng chớp thời cơ ngàn năm có một này để tạo ra những nội dung sáng tạo khiến cộng đồng vô cùng thích thú!
Hệ quả
“Trà Xanh” và “Hải Tú” trở thành từ khóa được tìm kiếm và được nhắc đến nhiều nhất trên Facebook.
Kênh Youtube của Sơn Tùng M-TP giảm 10.000 followers, MV Chúng ta của hiện tại bị nhiều fan dislike dữ dội.
Trước tình hình đó, Sơn Tùng M-TP vẫn không có động thái hay phát ngôn gì với những thắc mắc của cộng đồng mạng. Anh này vẫn xuất hiện trên Website: skyler.vn/teasing để chuẩn bị công bố hợp tác với một đơn vị mới vào ngày 27/1 này (Free Fire).
Hải Tú bị cộng đồng mạng châm chọc và ném đá rất cay nghiệt, thậm chí các sản phẩm âm nhạc khác có sự tham gia của cô nàng này cũng bị các anti-fan mù quáng tìm tới dislike và bình luận thô tục.
Thiều Bảo Trâm – nhân vật chính nhận được rất nhiều sự chia sẻ, an ủi từ cộng đồng. Instagram của cô này tăng hơn 600k followers, bên cạnh đó Instagram của Hải Tú cũng tăng gần 400k followers.
Giả thiết
Dưới góc nhìn Marketing, tạm thời bỏ qua câu chuyện tình cảm ai đúng ai sai, rõ ràng đây là một scandal gây hiệu ứng rất xấu với tên tuổi và vị trí hiện tại của Sơn Tùng.
Tất nhiên những con số về lượng Followers và Dislike là không đáng kể, tuy nhiên hình ảnh thương hiệu của anh này đã thay đổi với một lượng người hâm mộ đáng kể.
Nhiều fan nói rằng họ cảm thấy thất vọng đồng thời tuyên bố “quay lưng” với anh chàng nam ca sĩ kiêm chủ tịch này.
Tuy nhiên, với động thái công bố sự chuẩn bị hợp tác một dự án lớn ngay trong tâm bão, có khi nào đây lại là một phương thức để thu hút sự chú ý dành cho chiến dịch sắp tới?
Trước đây, khi chưa đạt đến vị trí trong ngành giải trí như hiện tại, Sơn Tùng cũng đã trải qua những drama và scandal lùm xùm “căng” hơn rất nhiều, và chính những điều đó cũng một phần là con bài chiến lược để anh này có thể gặt hái thành công như hiện tại.
Ý kiến nhiều chiều?
Theo mọi người, đây chỉ là một “vết gợn” trong sự nghiệp của Sơn Tùng M-TP hay là một sản phẩm của chiến dịch truyền thông?
Nếu có, liệu cách làm này có nên hay không?
Với vị thế là các nhãn hàng đang hợp tác và sử dụng hình ảnh của ca sĩ này, các bạn sẽ có động thái như thế nào để bảo vệ thương hiệu của mình?
Chia sẻ của Biệt Đội Marketers 4 Cấp Độ.