Năm 1992 đánh dấu mốc cho tin nhắn đầu tiên trên thế giới với nội dung “Merry Christmas” (Chúc mừng giáng sinh) đến từ Neil Papworth, một nhà phát triển tại Sema Group Telecoms.
Năm 1993: Đánh dấu mạng di động đầu tiên được thiết lập và cung cấp dịch vụ tại Việt Nam.
Trải qua gần 25 năm hình thành và phát triển, hiện nay ở Việt Nam đã có 6 nhà cung cấp dịch vụ ĐTDĐ ( Mobiphone, Vinaphone, Viettel…) và đến 99,99% người lao động đều sử dụng ĐTDĐ. SMS sau khi được sử dụng rộng rãi, thì SMS Marketing ra đời như một điều tất yếu để phục vụ chủ yếu cho lĩnh vực Marketing, Quảng cáo… SMS marketing được chấp nhận rộng rãi vào những năm 2000 ở châu Âu và châu Á, khi các doanh nghiệp bắt đầu thu thập số điện thoại di động để gửi nội dung.
Vì tính chất bị giới hạn 160 ký tự, nên quảng cáo cần ngắn gọn, có mũi nhọn và sự chuyển đổi cao, năm 2006 SMS Marketing mới được các doanh nghiệp Việt Nam biết đến dưới hình thức phổ biến đó là gửi tin nhắn có chứa thông tin đến khách hàng. SMS Marketing hiệu quả trong thời gian trước giúp rất nhiều doanh nghiệp phủ được thương hiệu cũng như bán được hàng hóa và dịch vụ hay chăm sóc khách hàng. Nhưng hiện nay mạng xã hội phát triển, SMS marketing trở lên ít hấp bởi vì hình thức quá đơn thuần chỉ toàn chữ, thậm chí còn không dấu điều này quá lỗi thời. SMS hiện nay chắc phù hợp nhất để gửi mã code xác nhận.
Thế làm sao để có thể tận dụng được những lợi thế của SMS marketing đang có và tăng được tính hấp dẫn và hiệu quả hơn.?
Hiện nay Viettel có đưa ra 1 sản phẩm mới và hứa hẹn có thể cải tiến hơn đó chính là MMS marketing. MMS có được mọi lợi thế như SMS vì hiện tại đối tượng sử dụng smartphone đã rất lớn và ngày càng phát triển, việc mở 1 tin nhắn MMS trở lên rất đơn giản. Với đủ 3 thành phần tiêu đề, video/ảnh/ảnh gif, 1000 text có dấu đem lại sự ấn tượng hơn. Ngoài ra đây là giai đoạn đầu khi MMS marketing chưa phổ biến sẽ đem lại nhiều lợi thế ưu đãi hơn. Hiện tại MMS marketing hay MMS brandname đang được Wedrive phân phối
Giống như những thương hiệu lớn trên thế giới nếu không thay đổi, không phát triển đồng nghĩa với tụt lùi và biến mất. Đã đến lúc cần thêm 1 giải pháp marketing mới!
Chia sẻ của Minh Nguyệt