SMS Marketing Có Khi Đã Lỗi Thời

Năm 1992 đánh dấu mốc cho tin nhắn đầu tiên trên thế giới với nội dung “Merry Christmas” (Chúc mừng giáng sinh) đến từ Neil Papworth, một nhà phát triển tại Sema Group Telecoms.

Năm 1993: Đánh dấu mạng di động đầu tiên được thiết lập và cung cấp dịch vụ tại Việt Nam.

Trải qua gần 25 năm hình thành và phát triển, hiện nay ở Việt Nam đã có 6 nhà cung cấp dịch vụ ĐTDĐ ( Mobiphone, Vinaphone, Viettel…) và đến 99,99% người lao động đều sử dụng ĐTDĐ. SMS sau khi được sử dụng rộng rãi, thì SMS Marketing ra đời như một điều tất yếu để phục vụ chủ yếu cho lĩnh vực Marketing, Quảng cáo… SMS marketing được chấp nhận rộng rãi vào những năm 2000 ở châu Âu và châu Á, khi các doanh nghiệp bắt đầu thu thập số điện thoại di động để gửi nội dung.

Vì tính chất bị giới hạn 160 ký tự, nên quảng cáo cần ngắn gọn, có mũi nhọn và sự chuyển đổi cao, năm 2006 SMS Marketing mới được các doanh nghiệp Việt Nam biết đến dưới hình thức phổ biến đó là gửi tin nhắn có chứa thông tin đến khách hàng. SMS Marketing hiệu quả trong thời gian trước giúp rất nhiều doanh nghiệp phủ được thương hiệu cũng như bán được hàng hóa và dịch vụ hay chăm sóc khách hàng. Nhưng hiện nay mạng xã hội phát triển, SMS marketing trở lên ít hấp bởi vì hình thức quá đơn thuần chỉ toàn chữ, thậm chí còn không dấu điều này quá lỗi thời. SMS hiện nay chắc phù hợp nhất để gửi mã code xác nhận.

Thế làm sao để có thể tận dụng được những lợi thế của SMS marketing đang có và tăng được tính hấp dẫn và hiệu quả hơn.?

Hiện nay Viettel có đưa ra 1 sản phẩm mới và hứa hẹn có thể cải tiến hơn đó chính là MMS marketing. MMS có được mọi lợi thế như SMS vì hiện tại đối tượng sử dụng smartphone đã rất lớn và ngày càng phát triển, việc mở 1 tin nhắn MMS trở lên rất đơn giản. Với đủ 3 thành phần tiêu đề, video/ảnh/ảnh gif, 1000 text có dấu đem lại sự ấn tượng hơn. Ngoài ra đây là giai đoạn đầu khi MMS marketing chưa phổ biến sẽ đem lại nhiều lợi thế ưu đãi hơn. Hiện tại MMS marketing hay MMS brandname đang được Wedrive phân phối

Giống như những thương hiệu lớn trên thế giới nếu không thay đổi, không phát triển đồng nghĩa với tụt lùi và biến mất. Đã đến lúc cần thêm 1 giải pháp marketing mới!

Chia sẻ của Minh Nguyệt 

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...