Mục lục
Chào các bạn trẻ, chúng ta đều đã biết đến từ khóa “collaboration” trong cuốn sách marketing 4.0.
Ở Việt Nam chủ đề chuyển đổi số đang được báo chí & truyền thông nước nhà nhắc đến. Chúng ta là những thế hệ đầu tiên của cuộc cách mạng chuyển đổi số tại Việt Nam.
Với ngành Digital Marketing nói riêng và Marketing nói chung ở Việt Nam thì chuyển đổi số trong lĩnh vực này còn nhiều khó khăn. Đặc biệt với nhiều bạn Agency hay Client hoặc Brand khái niệm công nghệ là điều gì đó rất khó khăn.
Tại bài viết mình này giúp các bạn làm quen với môi trường làm việc mới. Sẽ rất thú vị nếu chúng ta có một môi trường làm việc trực tuyến cho phép các thành viên trong tổ chức cùng cộng tác trao đổi và cùng nhau phối hợp công việc.
Start-up ở VN thì không xa lạ với Slack. Thậm chí toàn bộ tổ chức sử dụng Slack để quản lý hệ thống, quản lý các thông báo và cùng nhau chia sẻ các tài nguyên.
Tại sao dùng slack?
- Slack cho phép phân chia thảo luận và cộng tác công việc thành các channel. Với hai loại channel: PRIVATE & PUBLISH cho phép các thành viên được truy cập vào không gian riêng hoặc chung. Từ đó việc trao đổi cộng tác sẽ dễ dàng hơn.
- Slack cho phép tích hợp các ứng dụng bên thứ 3 và tự động hóa TRIGGER và thực hiện các hoạt động ACTION.
Ví dụ:
- Nếu bạn dùng Hubspot CRM để vận hành MKTG SALES SERVICE thì ngay khi có thông báo mới về khách hàng, một thông báo có thể chuyển tới channel cụ thể trên Slack giúp các thành viên ngay lập tức đưa ra hành động.
- Nếu bạn dùng Trello để quản lý công việc của team theo hàng đợi kanban hoặc theo queue. Ngay khi một thành viên tạo ra CARD trong một LIST hoặc BOARD thì hoạt động này có thể bắn một thông báo vào channel trong SLACK. Các thành viên có thể click vào link trong SLACK để di chuyển tới đầu việc đó trong TRELLO.
- Nếu bạn dùng ASANA để quản lý dự án thì càng tuyệt vời hơn khi toàn bộ dự án của bạn được cập nhật và update thời gian thực trên SLACK. Bạn cũng có thể tích hợp các trò chuyện trên Slack lên Asana.
Với 3 ví dụ trên chúng ta sẽ không bao phải hỏi nhau những câu hỏi như:
- Đang làm gì?
- Hôm qua làm gì?
- Ngày mai làm gì?
- Kết quả là gì?
- Vân vân và mây mây….
Ứng dụng slack cho digital marketing thế nào?
- Quản lý lịch làm việc của team
- Tự động cập nhật các update feed content
- Tích hợp Google Drive cho phép cấp quyền và chia sẻ file từ Slack
- Tích hợp và tạo công việc trên Trello từ Slack
- Chat đa kênh (Fanpage, Live-chat, Email) từ Slack
- Check mail & trả lời email từ Slack
- Theo dõi tiến độ và cập nhật báo cáo tự động vào Slack
- Thiết lập workflow automation
- Duyệt bài viết trên Facebook group từ Slack
- Thảo luận và rẽ nhánh thảo luận theo chủ đề tránh bị trôi các thông tin quan trọng
- Tích hợp các ứng dụng bên thứ 3 và tự động hóa với các thiết lập tùy chỉnh sâu.
Còn rất nhiều tích hợp và khả năng tùy thuộc vào ý tưởng và định hướng mà bạn và tổ chức của mình có thể thực hiện.
Chia sẻ của Jackie Lorg