Mục lục
Nhưng không vì thế mà sức hút của Shein bị suy giảm. Trong số các ứng dụng mua sắm trên Apple App Store, Shein đứng đầu danh sách bảng xếp hạng tại 56 quốc gia. Là thương hiệu đến từ Trung Quốc, Shein gây ấn tượng mạnh tại nhiều thị trường phương Tây như Anh, Mỹ. Điển hình, Shein là một hiện tượng ở Anh, thu về từ 500. 000 đến 4 triệu lượt khách hàng tháng chỉ trong 06 tháng, hiện được truy cập nhiều thứ ba ở Anh, chỉ sau thương hiệu Next và ASOS.
Những con số ấn tượng này có thể khiến người xem phải “hoa mắt” choáng ngợp. Vậy điều gì đã khiến Shein có sức hút như một chất gây nghiện này? Cùng mình tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!
Giá rẻ – Điểm hấp dẫn nhất
Shein vô địch về mặt có những thiết kế dẫn đầu xu hướng với mức giá cạnh tranh nhất. Công ty ngày càng tập trung vào việc thiết kế sản phẩm để cung cấp trên toàn cầu. Thực tế, Shein đã phát triển nhanh chóng dẫn đến khối lượng sản xuất, lợi nhuận ngày càng tăng. Điều này đã cho phép Shein đánh bại các đối thủ cạnh tranh như ASOS, H&M và Zara. \\
Tạo sự “thỏa mãn” cho khách hàng khi ghé website mua sắm
Ngay khi truy cập vào trang web của Shein, người tiêu dùng được thấy những mã giảm giá, chương trình giảm giá xuất hiện đầu tiên, thu hút họ mua sắm với một cảm giác “được hời”. Tuy nhiên, đây là cách làm phổ biến của đa phần website hay sàn thương mại điện tử hiện nay. Điều khiến Shein thu hút nằm ở cách thương hiệu khiến người tiêu dùng cảm thấy mình thật thoả mãn, thích thú khi tìm được những items mang phong cách hoàn hảo với giá rẻ hơn nhiều so với sản phẩm tương tự mà bạn bè của họ tìm kiếm được ở nơi khác.
Họ vui mừng mở hộp quần áo khi nhận được và xem cái nào hợp với mình, cái nào không. Đôi khi, những sản phẩm khi mua về có thể không vừa vặn hoặc có vẻ “rẻ” hơn so với sản phẩm xuất hiện trên mạng, nhưng với mức giá thấp như vậy, người tiêu dùng chỉ coi nó đáng mặc một lần hoặc như một món đồ mới, không quá nuối tiếc.
Đẩy mạnh influencer marketing và quảng bá trên mạng xã hội
Với người sáng lập có nền tảng kiến thức và kinh nghiệm marketing, Shein thực sự mạnh ở khía cạnh này. Marketing là một phần quan trọng giúp Shein trở thành “chất gây nghiện khó cai” cho những tín đồ mua sắm.
Sở hữu mạng lưới influencer lớn, Shein từng hợp tác với các nghệ sĩ nổi tiếng như Katy Perry, Nick Jonas, Lil Nas X, Tinashe,… để thực hiện các concert và sự kiện. Ngược lại, các nhạc sĩ nổi tiếng này cũng quảng cáo cho Shein trên kênh của họ. Hay Shein kết hợp với các ngôi sao truyền hình thực tế (The Bachelor’s Hannah Godwin, The Only Way Is Essex’s Amber Turner) tạo ra các bộ sưu tập.
Chia sẻ của Hà Vy