Seeding Về Sản Phẩm Hữu Hình

Mình định nghĩa về một sản phẩm hữu hình ngoài cầm sờ nắm được thì còn có những đặc điểm lý tính nhìn thấy rõ ràng.

Ví dụ điện thoại thì thấy được chất lượng ảnh của camera, so sánh rõ mười mươi… còn những sản phẩm như đồ ăn, khu du lịch… thì mặc dù có hình hài thật đấy nhưng nó dựa vào cảm giác để đánh giá nhiều hơn. Dạng này mình sẽ làm phần 2: seeding 1 sản phẩm vô hình sau nha! 

Có 3 loại kinh điển như sau

  • So sánh giữa 2 sản phẩm.
  • Review sản phẩm
  • Hỏi tư vấn để mua sản phẩm

Loại khác:Nói về một tính năng mà bất ngờ mình khám phá ra từ sản phẩm, ít người biết (cái này thì chỉ nên dùng làm tuyến bài bổ trợ, thường dùng để câu tương tác khi sản phẩm đã nổi tiếng sẵn rồi, post vui vui thôi ạ. Ví dụ bất ngờ em phát hiện ra Iphone chống được đạn từ súng bắn chim chẳng hạn…. em sẽ không đề cập đến line này ở phần phân tích bên dưới.)

Gợi ý cho từng dạng một như sau: 

Loại 1: So sánh sản phẩm

Các mình tự tư duy sao cho đạt đc mục đích so sánh nha.  Bạn có thể dùng 1 số ý tưởng sau:

Có thể so sánh các đời khác nhau của 1 sản phẩm trong trường hợp nó là đồ công nghệ, ví dụ gen 1,2,3 hoặc mỹ phẩm cũng ra cải tiến liên tục ý. 

So sánh giữa 1 đặc tính nào đó của 2 sản phẩm ngang giá tiền, ví dụ so sánh độ bền màu của 2 loại son ngang giá, so sánh tính năng chụp ảnh của iphone mới nhất với samsung mới nhất… miễn đó là đặc tính được nhóm khán giả nào đó đang quan tâm. Điều này dễ mà.

Nên chọn một đặc tính cụ thể hoặc tối đa là 2 mang ra so sáng để dễ hình dung. Chứ đọc 1 bài tổng quan dài quá, chỉ hợp với bài web. Nếu vẫn muốn đăng thì đăng dưới dạng ảnh và text cho dễ hình dung hơn nha. Hoặc nếu muốn đăng 1 bài siêu dài, siêu có tâm thì nó hợp với group chuyên ngành hoặc group kiểu đam mê ý. 

Nguyên tắc: so sánh chứ không nói xấu. 

Loại 2: Review sản phẩm.

Có 2 dạng review chủ yếu như sau. 

Dạng 1

Review chi tiết, đi vào một đặc tính thế mạnh nào đấy của sản phẩm, thể hiện sự sung sướng hay tối cổ của mình như nào. Ví dụ “em dùng iphone 13 cả tháng rồi mà bây giờ mới biết nó có tính năng … (gì đấy) các bác ạ, đúng là Apple đỉnh thật. + ảnh hoặc video đi kèm”.  

Dạng 2 

Review tổng quan. Để cho nó khỏi sặc mùi thì các bác review cả cái tốt cả cái xấu nha. Nó cũng là cơ hội để tìm được khách hàng phù hợp và giảm thiểu rủi ro cho khâu bán hàng và CSKH sau này. Tuy nhiên thì mình dân content mà, mình biết gia giảm âm lượng cho phù hợp,

Nguyên tắc: Review đúng. Nhưng các bác đừng review kiểu gì mà đọc xong bài post người ta đọng lại mỗi ấn tượng xấu

Loại 3: Hỏi tư vấn sản phẩm

Hỏi thì ai cũng biết hỏi rùi. Mình chỉ lưu ý là trong bài hỏi cần phải xây dựng được nhân vật và câu chuyện cụ thể. Điều này có 2 tác dụng

  • Để người khác biết đường tranh luận hoặc tư vấn cho bạn (tất nhiên bạn có cmt seeding điều hướng rồi)
  • Khơi gợi nhu cầu tiềm ẩn của những người giống mình. 

Ví dụ: em năm nay 28 tuổi, mới lấy vợ. Hai vợ chồng còn đang ở nhà thuê chung cư mini nên ngại lắp điều hoà… em tính quạt nước đá từ 3-4 triệu thôi. Em đang phân vân giữa… các bác tư vấn cho em. 

Thế có phải là khơi gợi đc nhu cầu tiềm ẩn của những người giống mình không

Nguyên tắc: khắc hoạ nhân vật và câu chuyện rõ ràng.

Lưu ý về hình ảnh

Sử dụng ảnh vuông to nếu là bài 1 ảnh. Còn nếu muốn sử dụng bài 4 ảnh thì nên để hiển thị theo size 1 ảnh to 3 ảnh nhỏ, dọc hay ngang thì tuỳ. Nguyên tắc là phải có ảnh to để gây chú ý với người lạ dễ hơn!

Hình ảnh seeding nên chụp mộc mạc giản dị, càng gần gũi càng tốt các bác ạ!

Chia sẻ của Xuân Cù

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...