Mục lục
Hai chữ “hiệu quả” trong thúc đẩy đơn và chốt đơn mà mình muốn nói tới ở đây tức là:
- Làm cho khách hàng tự tìm tới page bán hàng của anh chị em, tự inbox mà anh chị em không cần chèo kéo, mời mọc.
- Làm cho khách đang dè dặt, mới chỉ dám comment trên bài chưa inbox sẽ cảm thấy kích thích, tự tin inbox cho anh chị em.
- Làm cho khách hàng đã inbox hỏi sản phẩm/ dịch vụ anh chị em đang kinh doanh rồi mà còn ngần ngại về hiệu quả sản phẩm/ dịch vụ đem lại sẽ tin tưởng chốt đơn, xuống tiền nhanh hơn.
Tương ứng với 3 trường hợp trên là 3 cách vận dụng:
Cách seeding (comment mồi) để kéo khách về Facebook/ Fanpage bán hàng
Cách này áp dụng cho anh chị em kéo khách từ trên các hội nhóm ( group). anh chị em sẽ dùng nick mồi đi đăng bài thả thính vào nhóm.
Sau đó dùng các nick khác comment mồi, bơm vá dẫn dắt tag nick bán hàng / link fanpage anh chị em vào để khách tự tìm sang hỏi mua.
Ví dụ muốn kéo khách cho 1 sản phẩm ở Nha Trang chẳng hạn. anh chị em sẽ vào group tiềm năng như Nha Trang club.
Dùng 1 nick đăng bài mồi nội dung:
” Chị em vote địa chỉ làm mí đẹp ở Nha Trang đi ạ”
Sau đó dùng nick bơm kiểu:
Nick mồi 1: Mí em 12 ngày ( up kèm ảnh)
Nick mồi 2: Xinh nhà nàng, làm ở đâu thế?
Nick mồi 1: mình làm ở Quang Trung, nhà Đan Linh ấy bạn
Nick mồi 3: mí bạn là cắt hay nhấn thế, nhìn tự nhiên quá cho xin Facebook bạn chủ nhé
Nick mồi 1: đây bạn nhé ( up ảnh chụp màn hình Facebook/ page Đan Linh hoặc tag trực tiếp vào)
Tuy nhiên để hiệu quả thì cần chú ý trên Facebook và page anh chị em cũng phải seeding mồi cho tạo độ uy tín, cảm giác đông khách, đắt hàng, sản phẩm tốt đã.
Nếu không khách từ group sang Facebook/ page sẽ thấy nghi ngại.
Seeding (comment mồi) cho khách đã inbox chat mà băn khoăn về hiệu quả sản phẩm
Anh chị em có thể lựa chọn 1 trong số 2 cách sau đây:
Cách 1:
Bước 1: anh chị em hãy seeding trên bài đăng tường theo kiểu feedback tốt về sản phẩm dưới góc độ người đã sử dụng rồi
( Như kiểu dạng viết lên tường chúc mừng sinh nhật) + seeding mồi dạng comment dưới tất cả các bài đăng bán bình thường khác nữa để tạo hiệu ứng.
Ví dụ anh chị em bán giảm cân chẳng hạn:
Feedback đăng tường:
Tặng chị iu nhé. Mới hết 1/2 liệu trình không hề mệt mỏi j luôn. Mừng rơi nc mắt bao năm thử đủ cách mà không giảm được cân.
<Kèm ảnh trước/ sau giảm cân>
Bình luận dưới các bài các kiểu ví dụ như 1 số mẫu:
Nick mồi 1: chị xuống được 5 kí rồi nhé. cho chị xin chính sách sỉ bên mình đi
Nick mồi 2: chị uống bao lâu thế ạ?
Nick mồi 1: 1 tháng em à
Nick chủ: chúc mừng chị nhé, chị em mình trao đổi qua inbox nhé
…
Nick mồi: Hôm trước chị uống cái này giảm được 2 cân mà không mệt đâu (Tag bạn)
Nick bạn: vâng để em nhờ bạn ý tư vấn
….
Nick mồi: Vừa hết liệu trình 3 hộp chị nè hihi < kèm ảnh chụp trước/ sau khi uống>
Nick chủ: oài không nhận ra lun ý
Nick mồi: chị muốn giảm thêm nữa thì có sao k em?
Nick chủ: đợi chị xíu chị call lại tư vấn cho em nhé
.v.v….
Bước 2:
Khi khách hàng inbox tư vấn mà thấy khách tỏ ra băn khoăn về hiệu quả. anh chị em chụp lại feedback đó trên bài + gửi luôn link bài viết cho khách xem và nói đại ý:
“ Đây là khách nhà em đã dùng họ phản hồi lại trực tiếp trên tường nhà em. Chị có thể tham khảo thêm“.
Hoặc:
“Em bán lâu rồi, nhiều khách đã sử dụng và tin tưởng. Chị có thể tham khảo 1 số khách nhà em đã phản hồi trên Facebook của em để hỏi cụ thể người thực việc thực..v.v..”
Bước 3:
Sau khi chat như vậy, anh chị em hãy cho khách thật thời gian họ tham khảo.
Chú ý check inbox các nick mồi đã chụp vì khả năng rất cao khách đó sẽ inbox vào các nick chim mồi ấy để hỏi dò hay tâm sự. anh chị em nên check inbox và rep lại cho họ cảm thấy thật sự tin tưởng.
Cách 2:
Anh chị em sẽ kết hợp cách vừa seeding group kéo khách về Facebook bán hàng vừa làm tư liệu dẫn chứng khẳng định cho sản phẩm anh chị em bán.
Ví dụ sản phẩm sữa tắm cho bé chẳng hạn. anh chị em sẽ vào 1 hội tiềm năng như: Hội các mẹ mang thai vào nuôi con.
Dùng nick mồi đăng kiểu:
“Hôm trước hỏi các mẹ về sữa tắm. Cảm ơn các mẹ đã giới thiệu. Ỉn mình bị ngạt mũi tắm giờ khỏi ngủ ngon rồi. Mừng lắm ạ”
< Up kèm ảnh chụp em bé đang ôm chai sữa tắm >
Dưới bài bình luận bơm mồi dưới bài kiểu:
Nick mồi 1: Mom dùng loại này ở đâu thế?
Nick đăng: mình dùng bên bạn AAA( tag Facebook)
….
Nick mồi 2: bao nhiêu 1 chai vậy mom?
Nick mồi 2: 190k bạn ạ mà dùng chắc phải cả năm mất
Nick mồi 2: mom mua ở đâu?
Nick đăng: bên bạn AAA ấy
Tiếp theo, anh chị em sẽ chụp và lưu lại link bài đăng đó.
Khi tư vấn khách tỏ ra băn khoăn về sản phẩm hoặc đang phân vân thì anh chị em hãy gửi link bài trên hội nhóm + ảnh chụp và bảo khách:
“Nhiều chị em trên nhóm khen sản phẩm nhà em lắm. Họ lên đó giới thiệu cho em nhiều lắm nè”
Sau đó vẫn tiếp tục phần check inbox các nick “chim mồi” để phòng có khách hỏi dò.
Seeding (comment mồi) cho khách mới để lại comment chưa tự tin inbox
Nếu khách mới dùng ở mức cmt trên bài và tỏ vẻ đang lăn tăn. anh chị em thay vì trả lời trực tiếp khách đó, hãy dùng nick chim mồi khác, nhảy vào seeding dưới.
Ví dụ anh chị em làm dịch vụ phun xăm chẳng hạn.
- Khách thật: chị ơi có đau kg ạ? giữ màu được bao lâu nè?
- Nick mồi 1: haha em cũng sợ giống hệt c, lên tinh thần 2 tháng mới dám làm. Nhát đau muốn chết mà cuối cùng làm ngủ 1 mạch chả biết gì
- Nick mồi 2 em làm lâu chưa?
- Nick mồi 1: em làm được hơn tháng, lên màu như này < up kèm ảnh>
- Nick mồi 3: chị cũng mới làm ở đây, chưa bong hết đang hóng song về cơ bản vote cho cô chủ làm cẩn thận và nhiệt tình hehe
Việc còn lại hãy để khách hàng…. Tự quyết nhé!!! Nhớ check nick comment mồi để rep khách hỏi dò như các cách trên.
Trên đây chỉ là 1 số kinh nghiệm thu thập được trong quá trình cung cấp seeding và hỗ trợ, theo dõi khách hàng của mình sử dụng.
Sẽ có rất nhiều ý tưởng và cách thức áp dụng khác nhau tùy từng mặt hàng. Tuy nhiên cá nhân mình thì lưu ý để đạt được hiệu quả anh chị em cần:
- Sử dụng nick seeding (comment mồi) phải thật, tường đẹp. Cụ thể là có bộ ảnh, bài đăng có tương tác và đúng đối tượng tiềm năng (nam/nữ, độ tuổi, khu vực..)
- Nên check inbox nick mồi để rep khách hỏi dò vì tỉ lệ này cực cao do khách hàng hiện giờ khá thông thái và tỉ mỉ.
- Phải có tư liệu bằng ảnh chụp thì hiệu quả cao hơn, hay nhất là ảnh feedback trùng với ảnh của nick cá nhân đăng.
Chia sẻ của Hoàng Văn Sơn