Mục lục
Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào với các dịch vụ làm đẹp như tăng folow, tăng like, tăng mắt xem,…Với hiện tại mình thấy vẫn còn khá nhiều anh chị em đang mơ hồ không biết seeding là gì? Hôm nay mình tiếp tục chia sẻ với mọi người các cái cơ bản nhất về seeding.
Khái niệm về seeding facebook là gì?
Thực chất Seeding facebook được bắt nguồn từ lâu và seeding cũng không hề xa lạ đối với chúng ta từ trước cho đến nay. Câu chuyện chuyện vui mà mình hay kể với mọi người: Thửa niên thiếu, Picasso là một họa sĩ vô danh, nghèo túng ở Paris. Đến lúc chỉ còn 15 đồng bạc, Picasso quyết định thuê sinh viên dạo quanh các cửa hàng tranh và hỏi:”- Ở đây có bán tranh Picasso không?” Chưa đầy 1 tháng, tên tuổi của ông đã lan khắp Paris, tranh bán hết sạch trong thời gian cực ngắn… Và seeding được ra đời từ thuở ấy. Tới ngày nay, trên nền tảng 4.0, nó tiếp tục được phát triển bởi hậu duệ Picas Rin với tên gọi “dịch vụ tăng tương tác – 9 loét/ tháng”
Theo góc nhìn 4.0 thì seeding là dịch vụ comment mồi, thuê nick để đóng vai khách hàng vào comment feedback dưới bài bán, để khách thật đọc comment sẽ có cảm giác sản phẩm B bán tốt, buôn bán uy tín, đông khách… Giúp xóa bỏ nghi ngại của khách khi mua hàng online và kích thích khách tin tưởng, dễ dàng chốt đơn hơn.
Việc sử dụng seeding facebook có cần thiết hay không?
Nếu bạn không có Seeding thì chắc hẳn bạn sẽ tốn một số tiền khá lớn để chạy quảng cáo ( Ads ) trên face hoặc sản phẩm của bạn đã có một độ uy tín siêu lớn thì mới có thể bán được sản phẩm. Việc sử dụng Seeding facebook sẽ giúp cho khoản tiền chạy quảng cáo ít đi rất nhiều ( nhờ số lượng khác hàng quan tâm nhiều hơn ) độ uy tín tự động tăng lên ( nhờ có nhiều lượt like và comemnt tốt về sản phẩm ).
Vậy theo bạn nghĩ Seeding có cần thiết hay là không?
Ví dụ: Trong giặt quần áo thì bạn giặt tay ( không dùng seeding ) và giặt máy ( dùng seeding ). Có 2 tác dụng chính:
- Một là tác dụng hỗ trợ thúc đẩy đơn. Nghĩa là khi khách đã biết tới fanpage/ facebook bán hàng rồi, khách sẽ cảm thấy tin tưởng đây là nơi bán uy tín, đông khách, đắt hàng, sản phẩm tốt thông qua việc đọc comment/ feedback hiệu ứng chim mồi.
- Hai là tác dụng kéo khách, dẫn dắt khách biết tới Facebook/ fanpage bán hàng nếu anh chị em vận dụng seeding trên hội nhóm.
Nhược điểm của Seeding
Nói về nhược điểm của Seeding facebook thì bạn cần phải có một số lượng lớn các nick facebook. Những nick face này phải có những thông tin trên trang cá nhân của nó, ảnh bìa, ảnh đại diện, bài đăng cuộc sống của nick đó… Nôm na thì những nick seeding của bạn phải cho người khách hàng của bạn thấy được đó cũng là 1 người dùng facebook chứ không phải là nick ảo do bạn tạo ra.
Để nuôi được số lượng lớn nick có độ thật như vậy thì bạn cần đầu tư rất nhiều thời gian và công sức chăm sóc nó như nick chính của bạn vậy. Đồng thời còn phải đảm bảo rằng nick đó sống. Với thuật toán facebook hiện nay thì việc đăng nhập nhiều nick vào 1 điện thoại hay 1 máy tính là không thể. Nếu làm thế thì nick của anh chị em sẽ chết chưa kịp ngáp.
Hướng dẫn cách seeding facebook một cách hiệu quả
Phải làm thật tự nhiên. Giọng văn ( comment ) của các acc đang seeding này phải khác nhau. Ví dụ: Nick viết sai chính tả, nick comment ngắn gọn, nick comment lịch sự,… – Chị ơi cái áo này có sz không ạ – Có size không shop. Tạo ra nhân tố khiến cho người dùng ( Có thể sử dụng các acc seeding khác ) vào tranh luận. Ví dụ:
- Khách 1: Trông view quá quán đẹp thế. Không biết có thật không?
- Khách 2: Mình nhìn ảo như nào ý. Như ảnh 3D
- Khách 3: Trước tớ có qua quán ảnh view thật đó bạn. Không nên sử dụng auto seeding ( Điều này chỉ làm hại chứ không hề có lợi )
Đầu tiên về câu comment các anh chị em sẽ không chủ động được vì nó là hệ thống tư động.
Chia sẻ của Bình Nguyên