Sao Nhiều Người Truy Cập Website Mà Lại Ít Đơn Vậy Em? – Phần 1

Các Marketer có cảm thấy câu nói này quen thuộc không nhỉ? Mặc dù trách nhiệm chính của công việc là kéo traffic về webiste nhưng khi doanh số không như kỳ vọng cũng khiến sếp nghi ngờ chất lượng công việc của bạn.

Ra đơn hay không phụ thuộc phần lớn vào chất lượng sản phẩm và nhu cầu khách hàng nhưng CRO cũng chiếm một phần quan trọng không nhỏ giúp gia tăng doanh thu và lợi nhuận từ website.

Hãy cùng Marcomjob tìm hiểu về CRO và giải bài toán trên cùng các Marketer, chủ các doanh nghiệp nhé!

CRO là gì?

Theo định nghĩa Wikipedia” CRO (Conversion Rate Optimization) là một hệ thống, phương pháp giúp tăng tỷ lệ khách truy cập Website chuyển đổi thành khách hàng hoặc thực hiện các hành động nhất định mà doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân sở hữu website mong muốn”.

Những điều quan trọng cần biết trước khi bắt đầu tìm hiểu về CRO

Chuyển đổi là gì?

Chuyển đổi là khi người dùng thực hiện hành động mà bạn đã xác định có giá trị cho doanh nghiệp của bạn, ví dụ như: Hoàn thành mua hàng trực tuyến, điền thông tin biểu mẫu hoặc gọi điện doanh nghiệp.

Tỷ lệ chuyển đổi là gì?

Tỷ lệ chuyển đổi ( Conversion rate – CR ) là chỉ số phản ánh mức độ người dùng truy cập website và thực hiện các hành vi chuyển đổi.

Trên các trang quảng cáo, tỷ lệ chuyển đổi tính bằng công thức

CR = ( Số lượng chuyển đổi / số nhấp chuột ) x 100%

Trên website được tính như sau:

CR = ( Số lượng chuyển đổi / số phiên truy cập ) x 100%

Ví dụ: Một website có 100 phiên truy cập, trong đó 5 lần thực hiện hành vi chuyển đổi mua hàng. Như vậy, tỷ lệ chuyển đổi website là 5%

Hai loại chuyển đổi: Chuyển đổi vĩ mô và chuyển đổi vi mô

Chuyển đổi vi mô: Hành động chuyển đổi quan trọng nhất, mang lại giá trị trực tiếp cho doanh nghiệp

Chuyển đổi vĩ mô: Những hành động mang lại ý nghĩa nhất định nhưng không trực tiếp mang lại giá trị mà mang tính chất dẫn dắt đến chuyển đổi cuối cùng.

  • Đo lường chuyển đổi: Khả năng đo lường là một trong những điểm mạnh của digital Marketing so với Marketing truyền thống.
    • Chuyển đổi cho thấy việc website đạt được mục tiêu của nó như thế nào, chính vì vậy mà nó phải là thứ có thể đo đếm được.
    • Một trong những công cụ khá phổ biến có thể dùng để làm điều này là Google Analytics.
    • Tính năng Goal/Conversion có thể đo đếm được việc người truy cập thực hiện các hành động mục tiêu như thế nào.

Tại sao CRO lại quan trọng

Tối đa hóa lợi nhuận

Cùng một ngân sách đầu tư, lượng người truy cập nhất định nhưng chúng ta có thể tối ưu hóa, tăng số lượng người đăng ký, đơn mua hàng thay vì đổ thêm tiền để gia tăng traffic cho các kênh truyền thông, quảng cáo.

Ví dụ: Một website bán hàng thời trang với lượng truy cập 100 lượt/ ngày. Trước khi tối ưu hóa website, thì cứ 100 lượt vào lại có 2 lượt mua hàng – Tỷ lệ chuyển đổi là 2%.

Sau đó, bằng những nỗ lực CRO, tỷ lệ chuyển đổi tăng từ 2% đến 4% là cùng 100 lượt truy cập nhưng lại có đến 4 lượt mua hàng.

Vậy rõ ràng đây là một cách giúp gia tăng lợi nhuận đúng không? Nhất là trong bối cảnh các chi phí quảng cáo ngày càng đắt đỏ thì trước đó bạn có thể nghiên cứu để phễu bán hàng hoạt động tốt hơn – Để mỗi người dùng truy cập đều tăng khả năng trở thành khách hàng.

CRO gần như miễn phí

Khi bước chân vào công việc làm CRO thì sự nỗ lực, chất xám, thời gian và một khoản chi phí nho nhỏ là những gì cần chuẩn bị. Suy cho cùng thì thời gian, công sức, chất xám cũng có thể được quy ra chi phí, tiền bạc. T

uy nhiên con số đó gần như là không đáng kể so với việc chọn cách đầu tư cho những thứ khác, như quảng cáo chẳng hạn (Trong khi chưa phát huy tốt website của mình).

Vậy là với phần giới thiệu bên trên cũng có thể giúp mọi người hiểu được khái niệm CRO và tầm quan trọng củ nó – Để GIA TĂNG DOANH THU VÀ LỢI NHUẬN WEBSITE. Phần sau mình sẽ viết rõ hơn về các quy trình thực hiện để tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi, liệt kê các ứng dụng mà mình đã test qua cả bản miễn phí và có phí – kèm các bài hướng dẫn dễ hiểu của các tiền bối đi trước.

Có thể nói, tối ưu là công việc đang ngày càng trở nên quan trọng và là cơ hội lớn để những cá nhân, doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ. Sẽ là một sai sót rất lớn ( Gây cả thiệt hại về tiền bạc )nếu bạn chỉ chăm chăm đầu tư vào quảng cáo mà bỏ quên mất bước đầu quan trọng này.

Chia sẻ của Minh Ngọc

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...