Sản Phẩm Tốt Liệu Đã Đủ? Thấu Hiểu Khách Hàng Bằng Cách Nào Đây?

Trong trò chơi bán hàng người nào 𝐓𝐡𝐚̂́𝐮 𝐇𝐢𝐞̂̉𝐮 𝐊𝐡𝐚́𝐜𝐡 𝐇𝐚̀𝐧𝐠 người đó nắm 𝟗𝟎% 𝐜𝐡𝐢𝐞̂́𝐧 𝐭𝐡𝐚̆́𝐧𝐠!

Lời khuyên tốt nhất cho cả Đức cả những anh chị và các bạn đang bán hàng là nhất định phải THẤU HIỂU ĐƯỢC NHU CẦU của khách hàng trước khi đưa ra giá và chốt bill.

Đức biết là trong này có nhiều anh chị đã từng biết qua và đã từng nghe qua việc thấu hiểu khách hàng, nhưng….

Nhưng đó mới chỉ là NGHE là BIẾT nhưng thực sự chưa CÓ.

Trong những ngày mới ra bán hàng Đức luôn có một bộ câu hỏi in sẳn hoặc gạch đầu dòng để mục đích để hỏi khách hàng, sau này quen dần thuộc dần rồi thì không cần nhìn nữa mà sẽ chuyển lại cho nhân viên cho người bên dưới áp dụng.

Mục đích của việc đặt câu hỏi không phải để kéo dài cuộc trò chuyện với khách hàng mà từng câu hỏi bạn đặt ra đều phải có mục đích.

Vì sao? Khách hàng đến với mình để làm gì, có phải họ đến với mình vì một vấn đề nào phát sinh trong cuộc sống của họ mà ngay tại thời điểm đó họ biết đến sản phẩm của mình, họ nghĩ rằng sản phẩm này có thể giúp họ và cứ thế họ tìm hiểu và rồi inbox để được tư vấn!

Người bán hàng là người giúp khách hàng giải quyết vấn đề của họ vậy bạn cần phải đặt những câu hỏi ĐÚNG để biết được vấn đề sâu xa mà họ mắc phải.

Câu hỏi phải rơi vào 3 mục sau

Hiện trạng

Phải biết rõ hiện trạng biết rõ nỗi đau sự bất tiện mà “vấn đề” đang gây ra cho khách hàng. (Khách hàng bị thôi thúc mua hàng bởi nỗi đau hoặc sự xung sướng).

Mong muốn

Thông thường Đức sẽ đặt câu hỏi để biết được mong muốn của khách hàng sau khi dùng sản phẩm sẽ đạt kết quả như thế nào, mức chi tiêu của khách hàng ra sao. v. v….

Rào cản

Sẽ có rất nhiều rào cản xảy ra khiến khách hàng chưa thể đi đến ngưỡng hành động mua hàng như khách khó khăn về tài chính, khách bị mất niềm tin vì đã dùng nhiều sản phẩm dịch vụ rồi mà vẫn chưa đâu vào đâu, khách đang phân vân giữa sản phẩm này và sản phẩm khác, đắn đo giữ cửa hàng này và cửa hàng kia. v. v…..

Khi đặt đúng câu hỏi biết được nỗi đau mong muốn và rào cản của khách hàng thì từ đó bạn sẽ mới đi đến bước xử lý từ chối rồi mới đến chốt sale rồi đến upsale.

Chia sẻ của Ngô Thanh Đức

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...