Sàn Có Thơm Ngon, Nhưng Không Dành Cho Tất Cả

Câu chuyện không một ai dám kể…

Câu chuyện này được viết dưới góc nhìn của một chủ Brand, là mình.

Giữa lúc thị trường Thương mại điện tử Việt Nam đang sôi sùng sục, thời kì tranh tối tranh sáng như thế này, cộng đồng thích nghe và bị dẫn dắt bởi đa phần những câu chuyện “thành công”, những tương lai màu hồng.

Còn mình chỉ muốn chia sẻ những điều thực tế nhất (nhiều khi là phũ phàng nhất) để mọi người có cái nhìn đa chiều, và sát thực.

30/5 Genz của mình tiến hành grand-opening trên Lazada, doanh thu ngày mở bán là 170 triệu, được xếp hạng như sau:

Đứng đầu ngành Thời trang nữ ngày 30/5

Đứng thứ 2 ngành Thời trang nữ tuần 25-31/5

Đứng thứ 7 ngành Thời trang nữ tháng 5/2020

Những con số này nói lên điều gì?

  • Đứng thứ 2 ngành Thời trang nữ tuần 25-31/5. Nghĩa là, ngoại trừ Vincy, KHÔNG có 1 Brand thời trang nữ nào đạt được trên 170tr doanh số/ tuần, tương đương 24tr/ngày
  • Đứng thứ 7 ngành Thời trang nữ tháng 5/2020. Nghĩa là, chỉ có 6 Brand có doanh số THÁNG nhiều hơn 170tr.

Tháng 5 là tháng rất ít event lớn của sàn cũng như của các thương hiệu, chúng ta có thể coi đó là một tháng ” bình thường ” để tham chiếu.

Vậy người lạc quan nghĩ gì?

Thị trường sàn còn rất mới, rất mở. Cơ hội còn rất nhiều cho những brand xác định đầu tư bài bản và chuyên nghiệp trong việc dành thị phần cũng như chỗ đứng trên sàn.

Thế còn bi quan?

Sàn dù rất tiềm năng nhưng hiện tại vẫn chưa thể chiếm tỷ trọng quá lớn trong toàn ngành bán lẻ. Câu chuyện về những thương hiệu bán cả ngàn đơn/ngày có lẽ là một câu chuyện mọi người đang hiểu lầm hoặc cố tình bị làm cho hiểu lầm !?

Quan điểm của cá nhân Huân thì sao?

Sàn có thơm ngon, nhưng không dành cho tất cả. Giống như mọi lĩnh vực khác trong cuộc sống, điều ngọt ngào thì không dành cho số đông.

Thương mại điện tử đang thay đổi từng ngày, mỗi giờ trôi qua lại có thêm một brand mới lên sàn, seller nhỏ thì tăng theo mỗi phút. Tạo ra hiệu quả đã khó, duy trì lại càng vất vả hơn.

Cuộc chơi yêu cầu người bán ngày càng phải chuyên nghiệp và sáng tạo hơn, đầu tư nhiều hơn về cả thời gian, công sức lẫn tiền bạc.

Cuối cùng, mình thật lòng khuyên mọi người hãy bình tĩnh, không nên sốt ruột trước thành công của người khác, vì mình biết chắc chắn một số “người thành công” đang đi khoe với các bạn, chỉ có một nửa, đôi khi là một phần tư sự thật mà thôi 

Chia sẻ của Huân Phạm

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...