Mục lục
Đấu thầu từ khoá luôn là khó nhất với người bán Shopee. Đừng giỡn với Shopee làm sai quy trình, thiếu kỹ năng coi như toang. Đây là 3 sản phẩm Shop Mình đấu thầu từ khoá mà mình không theo sát là thất bại ngay
Lỗi nằm ở chỗ nào?
Shopee tính phí vào lượt click , cứ 1 phát là lụm lúa người bán không biết khách có mua hay không
Vậy ai là người click?
- Click tặc: Người bán đối thủ hoặc người bán khác thấy bạn tài trợ click vào xem thử xem có gì hay.
- Khách có nhu cầu về sản phẩm muốn mua và tìm hiểu sản phẩm để mua hoặc tham khảo
Là khách click vào rồi chốt luôn là mua ngay (cái này kèo thơm sản phẩm bạn tốt hình đẹp, trung thực cái quan trọng là giá rẻ) tỉ lệ này trung bình tầm 2-5 % – trên 5 là sản phẩm quá vip rồi – Khách mà mua rồi xong huỷ đơn thì Shopee không có trừ ra nhé vẫn tính vào CTR, người bán phải tự dò
Là khách bỏ vào giỏ hàng và không mua ngay (để dò giá thêm, hỏi ý kiến người thân, chờ MGG, freeship hay canh sale thêm,…) thì tới ngày khách mua Shopee mới tính vào nhiều khi không chạy quảng cáo chi phí bằng 0 mà vẫn có đơn cái này là ăn mày dĩ vãng
Cái này hơi cay đắng: Khách thấy sản phẩm bạn click vào xem chơi chưa được 3 giây thoát ra ngay click tiếp vào sản phẩm khác
Vậy làm sao để tối ưu và cân bằng giữa phí đầu tư mà vẫn đảm bảo ra đơn không bị như ảnh dưới?
Bạn chọn từ khoá mà liên quan tới sản phẩm của bạn mà bạn nghĩ khách sẽ seach để mua hoặc Shopee gợi ý trong phần đấu thầu từ khoá
Lên Shopee xem ai là người đang đấu từ khoá đó không
Trường hợp 1: Không có ai đấu hết coi như bạn vô địch rồi vì không có đối thủ mà vậy thì bit thôi cứ giá rẻ nhất sản phẩm mà dùng kiểu nào cũng trúng
Trường hợp 2: Đời không như là mơ seach lên 1 phát 1 rừng anh lớn, anh nhỏ dày đặc giá rẻ như sỉ, hoặc rẻ hơn sỉ mà năm top hết, lượt bán rồi đánh giá 500-1000, chưa kể Shopee Mall đỏ chót các kiểu.
Vậy gặp trường hợp 2 bạn nên làm gì? Xem giá coi chơi lại không, thấp hơn hoặc bằng. Nếu không nổi nghĩ khoẻ kiếm sản phẩm khác. Thấy chơi được khô máu rồi đẩy thêm thôi. Bạn tối ưu sản phẩm trước:
- Hình bìa đẹp hơn người bán kia và có ảnh thật trên tay
- Clip sinh động lột tả được hết tính năng nổi bật của sản phẩm và nội dung bài viết rõ ràng. xem như phần sản phẩm ok nhé phải ổn hơn đối thủ nha đừng mang người xấu đấu với người mẫu.
- Bit thầu cái này quan trọng:
- Không cần năm top các bạn nhé vì càng top giá càng cao nhắm khả năng của mình thôi nha đừng quá máu
- Bit từ thấp đến cao thấy nằm trong trang 1, 2 là được.
- Lâu lâu rớt trang tăng chút
- Bit cả từ khóa ngăn lẫn dài
- Nên dùng từ khóa liên quan
- Chọn từ khóa có lượt xem tốt
- Nên chọn nhiều từ khoá (vào xem hằng ngày từ nào không hiệu quả tắt bớt đi)
- Chọn cả từ khóa không dấu và có dấu
- Thâm chí chọn luôn từ sai chính tả (vẫn có khách gõ sai không ai để ý mình lại được nằm top giá lại rẻ)
- Chọn luôn tư địa phương
- 1 chiến dịch nên để tầm 5 -7 ngày mới đo lường
Được kết quả
- Nên giới hạn ngân sách hằng ngày tránh lỡ tay bit nhầm thêm số 0
Chúc Các Bạn Thành Công!
Chia sẻ của Lê Sỹ Dũng