Quy Trình Xây Dựng Một Gian Hàng Trên Shopee Từ Số 0 – Phần II

Quy Trình Xây Dựng Một Gian Hàng Trên Shopee Từ Số 0 – Phần 2

Tiếp tục Phần 1, sau khi chúng ta đã có 1 gian hàng cơ bản là chuẩn về hình ảnh và thông tin thì giờ cần giải quyết bài toán: ” Làm sao để mọi người biết tới shop mình và mua hàng?”. Thì chúng ta cần làm các bước sau:

Tạo seeding cho shop

  • Đăng bài trên các hội nhóm, chợ của Facebook… có thể tạo thêm voucher giảm giá sâu hơn cho những người mua từ chợ này. Nếu các nhóm này không cho đăng miễn phí, thì có thể thuê đăng bài, coi như chi phí marketing.

  • Nhờ bạn bè, người thân… đặt 1 vài đơn và đánh giá 5 sao bằng hình ảnh và video. Những sản phẩm có đánh giá bằng video thật của khách hàng đã mua tạo sự tin tưởng lớn hơn đối với đánh giá chỉ có hình ảnh.

  • Khi phần lớn các sản phẩm đã có đánh giá tốt (sản phẩm chủ lực phải có đánh giá tốt, 5 sao là tốt nhất) thì tiến tới bước 2: chạy quảng cáo.

Sử dụng đấu thầu từ khóa/ quảng cáo khám phá hiệu quả

  • Chọn ra những sản phẩm chủ lực: đánh giá tốt, giá tốt, tồn kho lớn, nhu cầu thị trường cao để chạy quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo khám phá.

  • Lọc ra 30-50 từ khóa liên quan nhất tới sản phẩm, có thể sử dụng các từ khóa được Shopee cung cấp. Hoặc đặt bạn là người muốn mua sản phẩm đó trên Shopee, thì bạn sẽ dùng từ gì để tìm kiếm sản phẩm đó, thì chọn những từ khóa đó để đấu thầu.

  • Sử dụng quảng cáo khám phá cho các sản phẩm chủ lực, sản phẩm phễu: giá tốt, nhu cầu thị trường lớn…

  • Chạy test mỗi quảng cáo với giá 20-50k/ ngày trong 5-7 ngày, tải file dữ liệu xuống để xem kết quả, nếu kết quả tốt ===> vít lên tiếp. Nếu hiệu quả kém, sửa lại sản phẩm (tiêu đề, mô tả, hình ảnh… ===> chạy tiếp.

  • Sử dụng Quảng cáo Shop ads: Dùng 10 từ khóa liên quan nhất tới shop của bạn để tham gia quảng cáo, bắt đầu với giá thầu gợi ý của Shopee. Nếu không cắn tiền thì tăng giá thầu lên 20% / lần, theo dõi hiệu quả của quảng cáo rồi tối ưu tiếp.

  • Tận dụng các dịp Sale lớn của Shopee vào các ngày đôi (5/5, 6/6… để tăng tối đa lượt bán/ đánh giá. Những ngày này lưu lượng truy cập rất lớn, nếu shop mới có thể “làm không công” vào ngày này để đổi lấy những đánh giá 5 sao, đổi lấy những khách hàng tiềm năng theo dõi shop, khách hàng quay lại…

Trên đây là những bước cơ bản của 1 shop mới khi tham gia bán hàng trên Shopee, mình đã áp dụng cho 1 số shop của mình và tương đối thành công, các bạn tham khảo và cùng đưa ra ý kiến nhé.

Chia sẻ của Thái Hoàng

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...