Quy Trình Xây Dựng Một Gian Hàng Trên Shopee Từ Số 0 – Phần I

Dạo gần đây mình gặp nhiều bạn luôn thắc mắc những câu hỏi như: ” làm sao bán được nhiều hàng trên Shopee? Vì sao đăng sản phẩm mãi không ra đơn? Sao bán Rẻ nhất Shopee rồi mà vẫn không ai mua?” Vậy các bạn có tự hỏi rằng: Sản phẩm của các bạn đã đủ tốt chưa? Làm sao để khách biết rằng mình đang bán giá rẻ hơn cả giá nhập…?

Theo mình, có rất nhiều yếu tố tác động tới hành vi mua hàng của khách hàng: giá cả, hạn sử dụng, công năng và độ uy tín của khách hàng… v… v

Sở hữu 1 gian hàng chuẩn seo

  • Tạo 1 shop bán hàng với tên shop và tên đăng nhập đảm bảo liên quan đến sản phẩm bạn muốn bán, ví dụ: Su shop – thời trang trẻ em, thiên đường ăn vặt Kem Shop…

  • Tạo dựng bộ nhận diện logo với khung ảnh sản phẩm và banner bắt mắt: sử dụng công cụ Canva để thiết kế logo và banner. Công cụ này có sẵn nhiều mẫu gợi ý theo chủ đề bạn chọn, nên nếu bí ý tưởng có thể chọn các mẫu theo gợi ý để tiết kiệm thời gian.

  • Lên ý tưởng về danh mục ngành hàng bạn đang kinh doanh: phần này rất quan trọng trong việc quyết định khách hàng chỉ mua 1 sản phẩm hay nhiều sản phẩm trong shop của bạn. Ví dụ: bán giày dép nên có thêm danh mục phụ kiện như: bít tất, xịt lau rửa giày, dây giày/ dép.. ; bán ngành hàng dành cho thú cưng thì nên có các danh mục về quần áo thú cưng, thức ăn thú cưng, dây ch…

  • Mô tả shop chi tiết trong phần Bio: Cần có thông tin chi tiết về các mặt hàng mình bán trong phần mô tả để tối ưu Seo. Ngoài ra các thông tin đổi trả/ bảo hành/ cam kết nên hiển thị hết để tạo sự tin tưởng cho khách, ví dụ: bảo hành 7 ngày lỗi 1 đổi 1 nếu tai nghe hỏng, trả sản phẩm hoàn toàn miễn phí nếu hết hạn sử dụng hoặc có dấu hiệu hư hỏng…

Tối ưu sản phẩm

  • Chuẩn bị ảnh và clip: cần 9 ảnh vuông kích thước 720 * 720, ảnh rõ nét, đẹp và nên đặt tên ảnh, có thể làm khung ảnh hoặc không. Đặc biệt, nếu là hàng có sẵn thì bạn nên tự chụp để tạo nên sự khác biệt và tránh bị trùng với các shop khác, nếu có ai copy hình ảnh của bạn thì cũng dễ báo cáo với Shopee để được bảo vệ bản quyền.

  • Viết mô tả sản phẩm với đầy đủ các nội dung: thông tin sản phẩm (ưu điểm, tính chất, công dụng), cam kết/ bảo hành, hashtag sản phẩm).

  • Điền đầy đủ các thông tin được Shopee gợi ý: thương hiệu, phong cách, chất liệu, xuất xứ…

  • Phần mô tả sản phẩm là 1 phần rất quan trọng trong việc quyết định khách hàng có tìm thấy sản phẩm của bạn hay không, vì thế nên viết đầy đủ và chi tiết.

Chia sẻ của Hoàng Thái

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...