Quy Trình Ứng Dụng Chatbot Để Tối Ưu Kinh Doanh Đa Kênh

Việc ứng dụng chatbot trong kinh doanh giúp thu phễu khách hàng tốt hơn, đồng thời cũng giúp cho bạn tiết kiệm thời gian trong việc chăm sóc khách hàng và không cần nhiều nhân viên để quản lý.

Vậy làm thế nào kết hợp vận dụng chatbot hiệu quả?

Bước 1: kênh tiếp cận

  • Ai là khách hàng tiềm năng lý tưởng của bạn?
  • Đâu là lợi ích mà khách hàng tiềm năng lý tưởng của bạn mong muốn hoặc cần có?
  • Đối thủ của bạn cung cấp gì? Điều gì họ làm tốt hoặc không tốt so với bạn?
  • Bạn cung cấp điều gì? Điều gì tốt hơn đối thủ, điều gì tệ hơn đối thủ?
  • Đâu là vấn đề lớn nhất mà khách hàng tiềm năng lý tưởng của bạn gặp phải.
  • Hãy nghiên cứu xem khách hàng của bạn chủ yếu ở đâu? Facebook, Zalo, hay trên Website, Gmail..

Từ đó bắt đầu gắn các link chatbot kéo khách hàng về Fanpage để chăm sóc.

Kêu gọi hành động khách hàng bấm vào Link để nhận được hỗ trợ, nhận quà

Làm sao để có được nhiều phễu khách hàng

Chiến dịch Seeding

  • Đăng bài lên Fanpage, Group, Profile. Các tiêu đề giật tít, tặng quà, khóa học, sử dụng miễn phí ..
  • Yêu cầu khách hàng cmt, share, tag bạn bè để nhận quà
  • Gửi Link dưới cmt đã tạo gắn sẵn chatbot cho khách hàng truy cập.

Chia sẻ ChatBot thông qua tin nhắn tới bạn bè

Sử dụng tính năng share trong chatbot , yêu cầu khách hàng share cho bạn bè để được nhận quà thêm, cách làm này giúp cho mình thu được nhiều phễu khách hàng mà không tốn chi phí.

Chạy quảng cáo Facebook

  • Chạy quảng cáo Facebook để khách hàng tương tác với bài viết
  • Chạy quảng cáo FaceBook Messenger

Bước 2: thu phễu khách hàng

Sau khi đã có các hướng đi, bước này là bước để chúng ta bắt đầu thực hiện thu hút khách hàng

Đầu tiên, hãy liệt kê ra toàn bộ sản phẩm / dịch vụ mà bạn sẽ cung cấp… trả lời xem sản phẩm/dịch vụ nào của bạn có thể giúp khách hàng, khách hàng đang cần.

Để đưa được khách hàng tiềm năng vào phễu của bạn, bạn cần cho họ những thứ họ đang cần.

Ví dụ mình đang hỗ trợ các giải pháp kinh doanh online , mình sẽ cho khách hàng các sản phẩm (Sản phẩm mồi): Như các ebook về kinh doanh, phần mềm miễn phí, các tip,tut..

Vì vậy sản phẩm mồi rất quan trọng, thứ gì đó không thể từ chối mà bạn đưa cho khách hàng tiềm năng để đổi lấy thông tin liên hệ của họ. Mặc dù họ không phải trả tiền cho sản phẩm mồi, nhưng đây là lần giao dịch đầu tiên của bạn với khách hàng và bắt đầu một mối quan hệ mới…Nên bạn cần phải cung cấp cho họ một giá trị lớn. Để phá tan sự hoài nghi của khách hàng về doanh nghiệp hoặc sản phẩm hoặc cá nhân bạn.

Để đạt hiệu quả cao nhất, một Sản phẩm mồi không chỉ trao cho họ một giá trị cực lớn mà nó cần phải cung cấp một giải pháp cụ thể. Sự cụ thể là chìa khóa để nâng cao tỷ lệ chuyển đổi.

  • Hãy luôn nhớ rằng, chỉ cần bạn giải quyết một vấn đề cụ thể cho một ai đó, lần sau, nếu họ gặp vấn đề, họ sẽ lại tìm đến bạn.
  • Sản phẩm mồi hiệu quả thường được sử dụng nhất
  • Hướng dẫn, công cụ ,video đào tạo,dùng thử miễn phí, mã giảm giá, trắc nghiệm, tài liệu bán hàng, mã giảm giá
  • Nội dung bài viết: Tiêu đề bài viết cần cuốn hút, giật tít và đặc biệt cần kêu gọi hành động like, cmt, share, tag để tăng sự tương tác.

Bước 3: xây dựng mô hình bán hàng, phễu khách hàng

Việc tạo ra khách hàng tiềm năng không phải vấn đề quá lớn nhưng việc chuyển khách hàng tiềm năng đó thành người trả tiền cho bạn thì quả thực là một thử thách không phải ai cũng làm được

Kinh doanh thực ra là cuộc chơi của những mối quan hệ, và mối quan hệ của bạn với khách hàng bắt đầu từ khi họ trao thông tin của họ cho bạn và trở thành khách hàng tiềm năng của bạn.

Một khi ai đó trở thành khách hàng tiềm năng của bạn, họ cho thấy họ hứng thú với những gì mà bạn hoặc công ty bạn đang cung cấp, nhưng cách duy nhất để phân loại những người chỉ xem và những người thực sự mua đó là bán hàng cho họ.

XÂY DỰNG CHATBOT CHĂM SÓC TỰ ĐỘNG

Sản phẩm Mồi – Chào hàng đặc biệt – Giữ ưu đãi cho họ – Đưa ra chương trình dành riêng cho khách hàng

Bước 4: chăm sóc lại khách hàng

Việc duy trì khách hàng cũ khiến họ quay trở lại mua hàng nhiều lần từ bạn sẽ rẻ hơn việc tạo ra khách hàng mới và không tốn nhiều chi phí và dễ dàng hơn nhiều

Có những lựa chọn để bạn bán thêm hàng cho họ như sau:

Upsell, Downsell, Cross-sell, hoặc chào hàng một sản phẩm mới, hoặc cho giá trị

Đặc biệt: Từ khách hàng cũ có thể thêm nhiều khách hàng hơn bằng hệ thống Referral

Chia sẻ của Pham Linh

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...