Quy Trình Tối Ưu Chạy Quảng Cáo Trên Shopee

Xin chào tất cả các bạn lại là ThanhAdam đây, với 4 năm kinh nghiệm kinh doanh trên sàn Thương mại điện tử Shopee hôm nay Mình sẽ đi chuyên sâu về vấn đề Chạy Quảng Cáo trên Shopee làm sao để tối ưu và hiệu quả nhất nhé.

Bước 1

Lựa chọn sản phẩm có lượt mua lượt đánh giá để chạy, tùy vào mục tiêu chiến lược của mỗi shop. Theo kinh nghiệm của mình thường chạy sản phẩm phễu, hot trend để kéo traffic về shop với chạy những sản phẩm cuối phễu có biên độ lợi nhuận cao.

Bước 2

Chọn chạy tự động mỗi sản phẩm và nhớ sét giới hạn ngân sách hàng ngày, tùy độ giàu nghèo mỗi người khác nhau để test sản phẩm. Nhà mình thường để 10k – 20k mỗi sản phẩm/ngày.

Bước 3

Tầm 3 ngày tới 1 tuần xem sản phẩm nào ra đơn giữ lại chạy tiếp Không ra đơn đơn thì bỏ đi không chạy nữa.

Bước 4

Tiếp theo chúng ta sẽ chạy bộ từ khóa mở rộng tầm 1 tuần – 1 tháng để lấy giữ liệu. Thường sét giá chạy ở mức thấp nhất 480đ để ra được bộ từ khóa tìm kiếm chính xác nhất, từ đó chúng ta sẽ có bảng dữ liệu từ khóa và lọc ra bộ tự khóa cho riêng mình.

Bước 5

Sau khi có bộ từ khóa chúng ta sẽ chạy chính xác những bộ từ khóa đó đi từ 400đ ở mức thấp nhất rồi nâng dần giá thầu lên những vị trí 5 hoặc vị trí 10 là ngon.

Bước 6

Kiên trì chạy liên tục và kiểm tra hiệu quả để thêm bớt những từ khóa không hiệu quả, bổ sung thêm những từ khóa ngách ít bị cạnh tranh. Vì vị trí hiển thị còn phụ thuộc lượt mua, lượt đánh giá nên chúng ta phải chạy liên tục thì chi phí quảng cáo mỗi tháng sẽ giảm dần theo thời gian để đạt được các vị trí hiển thị như mong muốn từ 1 tới 10 nhé.

Trên đây là quy trình test sản phẩm và tối ưu quảng cáo sản phẩm trên Shopee, các bạn nếu chưa hiểu chỗ nào thì cứ đặt câu hỏi xuống dưới nhé. Nếu thấy hay và có ích tag ngay bạn bè mình đang chạy quảng cáo chưa hiệu quả để chúng ta có thể lập nghiệp thành công trên Shopee nhé.

Chia sẻ của Hoàng văn thanh

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...