Mục lục
Xin chào tất cả các bạn lại là ThanhAdam đây, với 4 năm kinh nghiệm kinh doanh trên sàn Thương mại điện tử Shopee hôm nay Mình sẽ đi chuyên sâu về vấn đề Chạy Quảng Cáo trên Shopee làm sao để tối ưu và hiệu quả nhất nhé.
Bước 1
Lựa chọn sản phẩm có lượt mua lượt đánh giá để chạy, tùy vào mục tiêu chiến lược của mỗi shop. Theo kinh nghiệm của mình thường chạy sản phẩm phễu, hot trend để kéo traffic về shop với chạy những sản phẩm cuối phễu có biên độ lợi nhuận cao.
Bước 2
Chọn chạy tự động mỗi sản phẩm và nhớ sét giới hạn ngân sách hàng ngày, tùy độ giàu nghèo mỗi người khác nhau để test sản phẩm. Nhà mình thường để 10k – 20k mỗi sản phẩm/ngày.
Bước 3
Tầm 3 ngày tới 1 tuần xem sản phẩm nào ra đơn giữ lại chạy tiếp Không ra đơn đơn thì bỏ đi không chạy nữa.
Bước 4
Tiếp theo chúng ta sẽ chạy bộ từ khóa mở rộng tầm 1 tuần – 1 tháng để lấy giữ liệu. Thường sét giá chạy ở mức thấp nhất 480đ để ra được bộ từ khóa tìm kiếm chính xác nhất, từ đó chúng ta sẽ có bảng dữ liệu từ khóa và lọc ra bộ tự khóa cho riêng mình.
Bước 5
Sau khi có bộ từ khóa chúng ta sẽ chạy chính xác những bộ từ khóa đó đi từ 400đ ở mức thấp nhất rồi nâng dần giá thầu lên những vị trí 5 hoặc vị trí 10 là ngon.
Bước 6
Kiên trì chạy liên tục và kiểm tra hiệu quả để thêm bớt những từ khóa không hiệu quả, bổ sung thêm những từ khóa ngách ít bị cạnh tranh. Vì vị trí hiển thị còn phụ thuộc lượt mua, lượt đánh giá nên chúng ta phải chạy liên tục thì chi phí quảng cáo mỗi tháng sẽ giảm dần theo thời gian để đạt được các vị trí hiển thị như mong muốn từ 1 tới 10 nhé.
Trên đây là quy trình test sản phẩm và tối ưu quảng cáo sản phẩm trên Shopee, các bạn nếu chưa hiểu chỗ nào thì cứ đặt câu hỏi xuống dưới nhé. Nếu thấy hay và có ích tag ngay bạn bè mình đang chạy quảng cáo chưa hiệu quả để chúng ta có thể lập nghiệp thành công trên Shopee nhé.
Chia sẻ của Hoàng văn thanh