Hôm nay mình chia sẽ với các bạn một tính năng trên app ở mục người bán hàng giúp bạn thêm hiểu về quy trình khiếu nại hoàn trả hàng ở shopee.
Khiếu nại hoàn hàng có phức tạp như seller nghĩ?
Như hình dưới đây là quy trình khi khách yêu cầu khiếu nại. Mình sẽ note vào các bước các bạn cần chú ý. Còn quy trình bạn coi hình đã rõ. Nếu muốn rõ hơn vào app -> trợ lý bán hàng đọc thêm
Việc đầu tiên bạn nên làm là ĐỌC 2 lần xem là HOÀN TIỀN NGAY hay TRẢ HÀNG VÀ HOÀN TIỀN.
Nếu bạn bấm hoàn tiền ngay bạn sẽ chấp nhận đưa cả tiền lẫn hàng cho khách
Nếu bạn muốn khiếu nại và đề xuất với shopee
Hãy tung ra các bằng chứng vào phần chat càng nhiều càng tốt (trong trường hợp bạn làm đúng nhé)
Trường hợp bạn muốn lấy hàng về ( để kiểm tra hàng có hư như khách khiếu nại, để tái sử dụng..) bấm yêu cầu khách trả hàng.
Và tiếp tục đợi khách chọn đơn vị trả hàng và tracking xem chừng nào hàng hoàn về tới banh. Đặc biệt khi nhận hàng hoàn hãy quay clip nhận từ shipper, kí biên bản, đến khi mở ra. Trong trường hợp xấu nhất bạn có bằng chứng mà khiếu nại.
Sản phẩm bạn nên có tag mạc để đảm bảo hàng trả về khách chưa từng sử dụng giặt phơi.
Những lý do về mặc không vừa nhưng lại không inbox bạn tư vấn và trên sản phẩm bạn có ghi đày đủ mô tả thì khả năng bạn rất cao.
Hãy lưu hình ảnh và video về bằng chữ về gói hàng. Bạn hãy dùng livestream chỉ mình tôi trên facebook. Khi quay nhớ quay cận cảnh mã vận chuyển.
Tốt nhất bạn nên có máy in để lưu lại hồ sơ nhé.
Chia sẻ của Yến hà