Quy Trình Bán Hàng Chủ Động Trên Facebook Cá Nhân – Phần 3

Kết nối đến với khách hàng

Đây là bước quan trọng nhất nè, việc kết bạn cũng tính là kết nối nhưng thực ra nó chỉ chiếm 1% mà thôi, việc kết nối tiếp theo mới là quan trọng vì nó sẽ quyết định người ta có trở thành fan hay mua hàng cho mình hay không.

Kết nối ở đây chúng ta bắt buộc phải dùng CONTENT:

  • Content kích thích like
  • Content kích thích bình luân
  • Content kích thích share
  • Content kích thích tương tác 2 chiều (trò chuyện)
  • Content kích thích inbox
  • Content kích thích 1 hành động nào đó Ví dụ: click to website, tag bạn bè, kể về mình cho ai đó (cái này mới đẳng cấp)

Mọi hành động của con người đều có nguyên nhân, có lửa mới có khói – các hành vi của con người trên Facebook đều có thể định hướng được nếu như bạn hiểu rõ hành vi, tâm lý của người dùng. “kết nối” ở đây không chỉ là chúng ta đi kết nối với người ta…

Mà thực ra Minh cũng ít đi theo kiểu này vì: Mình đi nhắn tin cho người ta trước chắc chắn người ta sẽ có trạng thái đề phòng, người ta tự nhắn tin, tự tìm đến mình thì tỉ lệ chốt đơn sẽ cao hơn rất nhiều (nói đúng hơn là do Minh lười).

Vậy thì chúng ta phải hiểu từng hành vi và nguyên nhân phát sinh hành vi đó (nghe có vẻ hơi mệt cơ mà hiểu rõ được, sau này nó thành quán tính, viết cái gì cũng điều khiển được hành vi người khác like bình luận share các kiểu, nghe cũng thú vị phết )

Hành động Like

Đây là một thói quen của người dùng facebook, họ chỉ cần đi ngang qua, thấy cái ảnh đẹp quá là like, thấy cái tiêu đề hay quá là like trước cái đã – Muốn khách hàng Like nhiều thì chỉ cần LÀM CHO BÀI VIẾT HÀO NHOÁNG, ĐẸP ĐẸP CHÚT là họ like,

  • Hình ảnh thật đẹp
  • Có chữ trong hình ảnh
  • Chữ phải nổi bật vấn đề
  • Tiêu đề phải cực kì thú vị
  • Có những dòng (…..) dưới tiêu đề để kích thích người dùng
  • …..

Ngoài ra , yếu tố “trust” từ việc đăng bài liên tục, có “fan” cũng giúp chúng ta tăng like bài viết, càng viết nhiều, viết hay dần đều lên thì like cũng tăng theo.

Hành động comment

Bình luân và Share mới là yếu tố quan trọng nhất đề bài viết được REACH hơn tới nhiều người. Cứ thêm 1 người comment, bài viết của bạn SẼ ĐƯỢC FACEBOOK cho hiển thị tới 100 người mới (cái này là quan niệm của Minh thôi nha, không phải thuật toán facebook hay gì đâu, vì vậy phải làm sao để được nhiều người bình luân, còn không thì mình phải tự comment luôn).

Vì sao người ta lại bình luận:

  • Cám ơn bài viết vì bài viết hay
  • Chia sẻ quan điểm cá nhân về chủ đề bài viết
  • Trả lời câu hỏi của chủ tus
  • Cãi nhau với chủ tus
  • Chê bai
  • Thấy có hình bóng mình trong đó
  • Cảm thấy nể người viết
  • Cảm thấy cảm động vì bài viết
  • Comment để xin tài liệu
  • Comment để được nhận quà….
  • -…..

Và rất nhiều lý do khác nữa, mỗi chủ đề, mỗi ngách đôi khi lại có thêm vài lý do khác nhau… và để biết được điều đó thì chúng ta chỉ cần đọc hàng trăm comment trong group rồi ngồi nghiệm là chúng ta sẽ hiểu..

Sau khi hiểu rồi, chúng ta sẽ biết mình nên thêm các yếu tố như thế nào trong bài viết để được người ta dễ comment.

Hành vi share

Cái này là cái quan trọng để chúng ta được viral nè. Hành động comment thì có rất nhiều lý do, nhưng hành động share nó lại là một đẳng cấp mới hơn so bình luân.

Để một người share một bài viết thì điều đó khá là khó, một vài lý do để họ share bài viết:

  • Share 1 mình tôi để đọc lại vì quá bận
  • Share 1 mình tôi để đọc lại vì quá dài
  • Share về để “sở hữu” vì bài chứa quá nhiều thông tin (bài tổng hợp)
  • Share để chửi
  • Share vì quá tâm đắc.
  • Share vì quá cute, dễ thương
  • Share vì quá ngầu
  • Share vì nói hộ nỗi lòng
  • ….

Tương tác 2 chiều

Cái này trong bài viết cũ của Minh còn thiếu, sau khi chúng ta kích thích được người dùng like nhiều bình luân nhiều rồi, quan trọng tiếp theo là phải có sự tương tác 2 chiều và tương tác 1 1.

Những vấn đề quan trọng cần lưu ý:

  • Nên bình luận reply ở những bài post tương tác 1 chiều (Ví dụ như bình luân xin tài liệu, bình luân cảm ơn, bình luân v.v…)
  • Nên inbox gửi tài liệu hoặc inbox tư vấn (tạo ra nhiều inbox từ những bài viết tương tác 1 chiều)

Tương tác 1 1 là BÍ KÍP SIÊU CẤP VŨ TRỤ để tạo niềm tin, tạo uy tín và bán được hàng… mà Minh thì lười quá , các bạn muốn bán hàng profile phải nhớ,

BẮT BUỘC PHẢI TẠO RA CÀNG NHIỀU CUỘC TƯƠNG TÁC 1 1 CÀNG TỐT, hoặc ít nhất cũng phải là những dạng content tương tác 2 chiều,Ví dụ:

  • Các bài viết dạng đặt câu hỏi: Ví dụ: thường thường mình hay bị mất tập trung khi viết, mọi người khi gặp trường hợp này sẽ làm gì nhỉ?
  • Các dạng bài viết show quan điểm cá nhân: Ví dụ: theo Minh thì vấn đề này phải như này như này như này…
  • Các bài viết kêu gọi bình luân: Ví dụ: Cuối tuần này rãnh quớ, có bạn nào muốn hỏi gì về kinh doanh hay content không đặt câu hỏi Minh trả lời nè.
  • Các bài viết than thở, tâm sự
  • Các bài viết show thành quả, các cột mốc mình đạt được
  • Các bài viết …..

Càng nghĩ ra nhiều dạng bài viết giúp TƯƠNG TÁC 2 CHIỀU thì bạn càng có nhiều khách hàng tiềm năng… vì chỉ có khách hàng tiềm năng thì họ mới chịu tương tác, ai rảnh đâu mà ngồi chat

CỘT MỐC QUAN TRỌNG CỦA NGƯỜI BÁN HÀNG TRÊN TRANG CÁ NHÂN LÀ CÀNG CÓ NHIỀU NGƯỜI CHỊU NÓI CHUYỆN 1 1, TƯƠNG TÁC 2 CHIỀU VỚI BẠN CÀNG TỐT.

Lưu ý lần 2: Khi đi kết bạn thì 1 là Minh kết bạn tay với nick chính, 3 4 nick phụ thì Minh dùng Simple Facebook (hàng nhà trồng) để đi kết bạn, full 1000 lượt thì dùng nó để HỦY LỜI MỜI kết bạn luôn, ngoài ra thì còn phải LỌC TƯƠNG TÁC liên tục cũng bằng nó luôn… dần dần thì bài viết của mình mới lên được 50, 100.200,500 like….

Ngoài ra mọi người vẫn có thể sử dụng các phần mềm khác như Fplus, Ninja vẫn ok nha

Đón đọc tiếp…

Chia sẻ của Leo Minh

Bài viết này có hữu ích với bạn không?

Click vào một ngôi sao để đánh giá bài biết!

Đánh giá trung bình 0 / 5. Số phiếu: 0

Không có phiếu bầu cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)

Bài Hay Nên Đọc

Bài Mới Xuất Sắc

Case Study Mùa Dịch: Bán Hết 500kg Cua Trong 1 Ngày

Đây là một case study khá thú vị với mình trong mùa dịch, chưa dừng việc bán hết 500kg cua mà những ngày tiếp theo...

Seeding Facebook – Hiệu Ứng Đám Đông Không Bao Giờ Đi Sau Thời Đại

Mình làm chuyên về dịch vụ seeding từ lúc mà seeding còn chưa biết đến nhiều bị. Thậm chí anh chị em đánh đồng vào...

Cổ Phiếu Bất Động Sản Có Phải Là Những Tài Sản Bất Động Thời Gian Tới?

Trước khi tìm hiểu dòng cổ phiếu BĐS có tiếp tục là dòng cổ phiếu đáng đầu tư cho năm 2021-2022. Chúng ta cùng nhìn...

Hạng mục đầu tư – Tại Sao Stocks Có Thể Đánh Bại Bonds Hay Gold?

Đầu tư có thể được hiểu là việc từ bỏ nhu cầu tiêu tiền ở thời điểm hiện tại của bản thân mình, chuyển số...

Ma Trận BCG Là Gì?

Được tạo bởi Boston Consulting Group, ma trận Boston – còn được gọi là ma trận BCG hoặc ma trận tăng trưởng – cung cấp...

Ngày Kép 5.5 Thì Làm Gì Để Nhiều Đơn Hàng?

Trước tiên, shop cần tối ưu lại trang chủ của shop, banner, hình ảnh sản phẩm và nội dung mô tả của các sản phẩm...